2017/05/15

GIÁO PHẬN VINH - VIỆT TÂN: CÂU TRẢ LỜI CHO NHỮNG NGHI VẤN LÂU NAY


Ngay sau khi kết thúc chuyến Vận động quốc tế và trao Thỉnh nguyện thư về thảm hoạ Formosa", Ban Hỗ trợ nạn nhân ô nhiễm môi trường biển thuộc Giáo phận Vinh được thành lập vào tháng 09/2016 đã ra bản Thông cáo báo chí dưới đây: 

Kèm theo bản thông cáo được Linh mục thư ký ban Nguyễn Thanh Tịnh, Quản xứ Cồn Sẻ (Quảng Bình) ký thì Fb của Linh mục này (Anthanh Linhgiang) còn đăng tải một số hình ảnh về chuyến đi vận động của Giám mục Nguyễn Thái Hợp và Ban Hỗ trợ nạn nhân ô nhiễm môi trường biển thuộc Giáo phận Vinh. Dưới đây là những bức ảnh đính kèm "Thông cáo báo chí": 




Có một thực tế đã đúng như đồn đoán. Các thành viên của tổ chức có ảnh chụp chung với các thành viên đoàn Ban Hỗ trợ nạn nhân ô nhiễm môi trường biển thuộc Giáo phận Vinh bao gồm: Phạm Trinity Hồng Thuận (Bí thư chi bộ Việt Tân tại Orange, Mỹ), Linh mục Nguyễn Văn Hùng (thành viên Việt Tân, Đài Loan), Angelina Trang Huỳnh (Ủy viên Trung ương Việt Tân) và Hà Đông Xuyến (Ủy viên Trung ương Việt Tân)... không phải ngẫu nhiên hay tình cờ gặp đoàn của Giám mục Nguyễn Thái Hợp. 

Xem những bức ảnh có thể thấy, rất nhiều thành viên của Việt Tân đã ngồi cùng bàn, cùng phía với phái đoàn của Giám mục Nguyễn Thái Hợp trong các cuộc làm việc với các phái đoàn là chính giới, tổ chức tôn giáo các nước...

Từ điều này có thể thấy, họ chính là sợi dây liên hệ, giúp Giám mục Nguyễn Thái Hợp, các Linh mục đi cùng có thể liên hệ, làm việc với các tổ chức này! Điều này cũng cho thấy, mối quan hệ giữa họ không đơn thuần chỉ là xã giao hay giúp lần đầu mà đã có quá trình dài lâu! 

Nó cũng hoàn toàn phù hợp với nghi vấn Việt Tân là tổ chức đứng sau những biến động mà nói đúng hơn là các hoạt động tuần hành, biểu tình gây phức tạp về an ninh, trật tự gần đây của Giáo phận Vinh. 

Với những bức ảnh này, những nghi ngại bấy lâu nay xem như đã có lời giải đáp! 

An Chiến

No comments: