2017/05/15

VIẾT TIẾP CHUYỆN BẠCH HỒNG QUYỀN

Vào 8 giờ ngày 3-4-2017, có khoảng 2.000 người dân (chủ yếu là giáo dân ở xã Thạch Bằng và xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) do Bạch Hồng Quyền cầm đầu, kích động mang theo băng rôn, khẩu hiệu, loa thùng kéo đến trụ sở UBND huyện Lộc Hà lợi dụng khiếu nại đòi bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển để gây rối trật tự, làm trụ sở UBND huyện Lộc Hà ngừng trệ hoạt động từ 8 giờ 40 đến 15 giờ 15 ngày 3-4. Đồng thời, đám đông đã tạo cớ đánh đuổi và bắt giữ người trái pháp luật đối với ông Nguyễn Bảo Trung (cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh), đặt ông Trung nằm giữa sân UBND huyện, bao vây không cho lực lượng y tế vào đưa đi cấp cứu.
DÂN CHỦ BẠCH HỒNG QUYỀN TRỐN CHẠY LỆNH BẮT TẠM GIAM
Bạch Hồng Quyền - kẻ mặc áo phông, đội mũ đen nổi bật ở giữ đám đông trong ngày 3/4/2017
Do dó ngày 12/4/2017, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng” và “bắt giữ người trái pháp luật”, ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Bạch Hồng Quyền. Tuy nhiên, khi tiến hành lệnh bắt thì Bạch Hồng Quyền đã trốn khỏi nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi đăng ký tạm trú và Cơ quan CSĐT không rõ bị can đi đâu. Vì vậy, ngày 12//2017, Cơ quan CSĐT đã ra lệnh truy nã đối với bị can Bạch Hồng Quyền.
Bạch Hồng Quyền là kẻ đã có tiền án, tiền sự về tội đánh bạc, từng bị xử phạt 12 tháng tù giam. Sau khi ra tù, Bạch Hồng Quyền tham gia vào các hội nhóm phản động như nhóm No-u FC, Phong trào con đường Việt Nam… Dư luận từng đồn thổi, tham gia Phong trào con đường Việt Nam được nhận lương 200-300 USD/tháng. Ngoài ra còn có các “công tác phí”, “sinh hoạt phí” tùy thuộc vào hoạt động cụ thể của từng thành viên. Số tiền này là khá cao so với một kẻ không nghề nghiệp như Bạch Hồng Quyền.
Mới đây, khi điểm nóng liên quan đến công ty Formosa bùng phát, Bạch Hồng Quyền được chỉ đạo vào bám rễ ở miền Trung để tiến hành việc kích động biểu tình, kêu gọi bà con ngư dân, giáo dân gây rối trật tự công cộng, đỉnh điểm là sự việc xảy ra vào ngày 3/4/2017 khi hàng nghìn giáo dân vây chiếm UBND huyện Lộc Hà. Tất nhiên, sau khi thực hiện thành công việc gây rối đó, Bạch Hồng Quyền nhận được lương thưởng hậu hĩnh từ các tổ chức phản động, biết trước sẽ bị các cơ quan chức năng “sờ gáy” nên hắn đã bỏ trốn trước khi Cơ quan điều tra đến bắt giữ.
Hành vi phạm tội khá rõ ràng và chính Bạch Hồng Quyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng đã biết mình bị khởi tố, bắt giam những vẫn có trốn chạy và liên lạc với các đối tượng cơ hội chính trị khác thể hiện quan điểm lệch lạc, cố chấp, bao biện cho hành vi bẩn thỉu của mình như “Tôi bước chân vào cùng đoàn tuần hành, là nhằm để đưa tin tức đến cho mọi người. Mọi hình ảnh và thông tin mà tôi chuyển tải với góc độ trung thực nhất để mọi người dân Việt Nam, và cả thế giới, được biết người dân Hà Tĩnh đã đòi quyền lợi của mình như thế nào. Kể cả việc chính quyền đã ngăn cản và đàn áp người dân ra sao. Tôi khẳng định rằng nếu nay mai này tôi bị bắt, chỉ vì tôi đã hành động để giúp cho người dân hiểu được quyền của mình theo luật pháp, đứng bên họ vì đó là những con người đi đòi công lý chứ không hề là mục đích nào khác như “kích động” hay “vì tiền.
Không chỉ dừng lại ở hành vi gây rối trật tự công cộng, Bạch Hồng Quyền còn tiến hành tuyên truyền chống Nhà nước với những luận điệu xuyên tạc, vu cáo cho các cơ quan chức năng như “Chính quyền đã đối phó bằng cách đưa ra nhiều lực lượng Cảnh sát Cơ động, an ninh chìm… bằng mọi cách để phá cuộc tuần hành này. Đặc biệt là sự kiện ngày 14/2, khi người dân của 3 xã xã Quỳnh Ngọc, Sơn Hải và Quỳnh Thọ cùng nhau đi đưa đơn kiện Formosa thì chính quyền đã cho đàn áp, đánh đập những người dân đi nộp đơn như vậy. Nếu có theo dõi, mọi người sẽ nhớ là ngay cả linh mục Nguyễn Đình Thục có mặt trong đoàn đi nộp đơn kiện đó cũng đã bị đánh đổ máu”.
Thử xem loại người như Bạch Hồng Quyền có thể trốn chạy được bao lâu khi mà lệnh truy nã có hiệu lực trên toàn quốc, có chăng lại chạy sang Mỹ giống như các bậc đàn anh chị phản động trước đây. Tuy nhiên, Bạch Hồng Quyền chỉ là hạng tép riu trong giới dân chủ nên đừng có ảo tưởng những thứ quá cao sang đó, tự giác ra đầu thú, hợp tác và thành khẩn khai báo trước Cơ quan điều tra là “chiếc pháo” duy nhất có thể giúp Bạch Hồng Quyền trong thời điểm này.
Công Lý

PHẢN ĐỘNG BẠCH HỒNG QUYỀN BỊ TRUY NÃ

Viễn


Theo đúng quy luật, giáo gió ắt gặt bão, gieo nhân nào gặt quả ấy. Sau hàng loạt các hành động được cho là chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật nghiêm trọng, phản động Bạch Hồng Quyền, thành viên của tổ chức phản động “Con đường Việt Nam” đang bị Công an tỉnh Hà Tĩnh phát lệnh truy nã nhằm bắt bằng được đối tượng về qui án.

Thông tin này không khiến nhiều người bất ngờ bởi ai cũng biết với một loạt các hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng thời gian qua thì việc Bạch Hồng Quyền bị pháp luật sờ gáy và chịu những chế tài của pháp luật là vấn đề mang tính quy luật.

Ngược dòng thời gian, chắc hẳn chưa ai quên vai trò và việc làm của Bạch Hồng Quyền trong vụ gây rối trật tự công cộng tại huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh trong những ngày tháng 3 tháng 4 vừa qua. Chính Bạch Hồng Quyền giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu, kích động giáo dân gây ra những vụ việc phức tạp liên tiếp ở đây.

Theo đó, khoảng 8h ngày 3/4, có khoảng 2.000 người dân (chủ yếu là Giáo dân ở xã Thạch Bằng và xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) do Bạch Hồng Quyền cầm đầu, kích động mang theo băng rôn, khẩu hiệu, loa thùng kéo đến UBND huyện Lộc Hà lợi dụng khiếu nại đòi bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển để gây rối trật tự làm trụ sở cơ quan UBND huyện Lộc Hà ngưng trệ hoạt động từ 8h40 phút đến 15h15 phút ngày 3/4.

Đồng thời, đám đông đã tạo cớ đánh đuổi và bắt giữ người trái pháp luật đối với ông Nguyễn Bảo Trung – cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh, đặt ông Trung nằm giữa sân UBND huyện, bao vây không cho lực lượng y tế vào đưa đi cấp cứu.
Đây được đánh giá là sự việc vi phạm pháp luật hết sức nghiêm trọng, gây cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan Nhà nước, thể hiện thái độ cực đoan,thách thức pháp luật, chà đạp lên công luận, gây ra sự bức xúc rất lớn trong dư luận cả nước.

Với những hành vi vi phạm pháp luật trên, ngày 12/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 10/CSĐT-PC44 về các tội phạm “Gây rối trật tự công cộng” và “Bắt giữ người trái pháp luật” được quy định tại điều 245 và điều 123 Bộ luật Hình sự Nước CHXHCN Việt Nam để điều tra theo quy định.

Căn cứ vào tài liệu điều tra thu thập được, ngày 18/4, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Hà Tĩnh ra Quyết định khởi tố bị can số 46 và Lệnh bắt bị can để tạm giam số 06 đối với bị can Bạch Hồng Quyền về tội “ Gây rối trật tự công cộng” quy định tại điều 245 BLHS.

Ngày 29/4, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can trên để giam giữ.

Cơ quan CSĐT đã xác minh để thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam nhưng không có kết quả do bị can Bạch Hồng Quyền không có mặt tại nơi đăng ký hộ khẩu, nơi đăng ký tạm trú, hiện nay không biết bị can đang ở đâu.

Chình vì thế, ngày 12/5, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Hà Tĩnh ra Quyết định truy nã toàn quốc đối với Bạch Hồng Quyền.

Thông báo truy nã cũng nêu rõ mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân biết, có trách nhiệm phát hiện và bắt giữ đối tượng truy nã Bạch Hồng Quyền để giải đến cơ quan Công an nơi gần nhất. Những cá nhân tổ chức nào che giấu, giúp đỡ người bị truy nã bỏ trốn hoặc biết mà không tố giác thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Dư luận đang đồn đoán chắc giờ này Bạch Hồng Quyền đang trốn chui trốn lủi ở xó xỉnh nào đó. Tuy nhiên lưới trời lồng lộng tuy thưa nhưng khó thoát. Chắc chắn Bạch Hồng Quyền sẽ bị Công an bắt về qui án trong một ngày không xa.

Đây cũng là kết cục xứng đáng cho các sai phạm của Bạch Hồng Quyền và là bài học cho các đối tượng phản động đang lăm le chống phá đất nước, vi phạm pháp luật khác.


BẠCH HỒNG QUYỀN ĐANG BỊ ĐỒNG BỌN BỎ RƠI


Xem lệnh khởi tố, truy nã Bạch Hồng Quyền cho thấy, Quyền còn rất trẻ, 28 tuổi (sinh năm 1989), từng có thâm niên tù tội hình sự do cờ bạc, không học hành, chữ nghĩa gì nhiều mà lại được công an Hà Tĩnh ưu tiên truy bắt sau khi khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng ở UBND huyện Lôc Hà ngày ¾ kia. Nhìn lại quá trình dẫn đến kết cục này, ta sẽ hiểu vì sao Quyền được nằm trong danh sách “ưu tiên” này.
Trong “phong trào dân chủ”, Quyền không phải là thành phần được PR gì vì không khả năng viết, nói cũng như xuất thân là tội phạm hình sự, học vấn thấp, không có ảnh hưởng gì với đồng bọn, cho dù hầu như mọi hoạt động “nổi” kiểu biểu tình, quậy phá khắp cả nước cho đến gặp gỡ nhân viên ngoại giao, mở khóa huấn luyện ở nhà thờ… của “phong trào dân chủ” trong nước đều thấy bóng dáng hăm hở, làm “chân chạy bàn” của Quyền. Thậm chí, các gương mặt nổi của làng zân chủ vào Hà Tĩnh, Quyền đều tháp tùng trợ giúp chúng làm truyền thông, hô hoán, quyên góp tài chính… song vẫn không ai để ý đến Quyền.

Bạch Hồng Quyền chỉ thực sự bắt đầu được dân mạng biết đến sau các vụ nổi loạn của các linh mục xúi giục giáo dân ở các tỉnh miền Trung, nhất là vụ linh mục Nguyễn Đình Thục kéo giáo dân vào Hà Tĩnh, tấn công công an và vụ tổ chức cho giáo dân tấn công Trưởng công xã Thạch Bằng và gia đình ông này, cùng việc “cầm loa” điều phối vụ gây rối ở UBND Lộc Hà có sự đứng sau của linh mục không lộ diện. Có thể nói, hoạt động của Quyền thực sự manh động, cố tình thể hiện “dũng khí” khi mà các zân chủ khác và chính linh mục giáo xứ này đã né mặt, đứng sau xúi giáo dân nổi loạn dưới sự “chỉ huy” của Quyền. Bản thân Quyền rất “phấn khích” khi được đồng bọn phát tán ảnh một mình Quyền cầm loa đứng giữa giáo dân tại UBND Lộc Hà cũng như tổ chức lùa các học sinh trong trường học giáo xứ ra “biểu tình phản đối Formosa”, lại còn quay phim, chụp hình vào các dịp chủ nhật làm nền cho linh mục “diễn trò”.

Từ lâu, đám “đấu tranh dân chủ” chuyên nghiệp ở Việt Nam đã cảnh báo nhau muốn trở thành “chính trị gia” xứ Việt, cạnh tranh và lật đổ được Đảng Cộng sản VN không nên dính vào thành phần cực đoan trong Công giáo bởi sẽ không bao giờ lấy được sự ủng hộ của đại đa số dân chúng vì “truyền thống” cực đoan, bán nước, xem nhẹ lợi ích dân tộc… của nhiều linh mục đã trở thành ấn tượng không tốt. Bởi vậy, đa phần đám zân chủ chuyên nghiệp chỉ vỗ tay cổ súy bằng danh nghĩa “làm truyền thông phản ánh”, “từ thiện” hoặc dưới danh nghĩa bảo vệ dân quyền, nhân quyền, tự do tôn giáo để cổ vũ những linh mục, giáo dân chống phá, chứ hiếm khi dại mặt công khai câu kết với những linh mục cực đoan này để tự tay triệt tiêu tham vọng chính trị của chúng. Bạch Hồng Quyền là kẻ võ biền, ngông cuồng, không hiểu được điều này đã tự hào vỗ ngực trước các lời tung hô có cánh, cho rằng mình đã làm được những việc “nổi tiếng”.

Đến khi Quyền bị khởi tố, truy nã, ta thấy rõ các Đại sứ quán hay tổ chức nhân quyền nước ngoài hay các nhóm “dân chủ” trong nước đánh bài tảng lơ. Ngoài đám Con đường Việt Nam đơn độc làm truyền thông, các nhóm khác đều nói cho lấy lệ, chứ hoàn toàn không “bảo vệ” Quyền bằng hoạt động rầm rộ như những “nhà zân chủ khác”, cho dù là so với những kẻ ít học, đấu tranh bằng chửi bậy như Bùi Hằng hay Thúy Nga, chứng tỏ đồng bọn của Quyền đều rất xem thường Quyền.

Việc bắt, khởi tố Quyền chỉ là bước đầu thực hiện việc khởi tố, điều tra vụ án gây rối trật tự nói trên của công an Hà Tĩnh. Dư luận đều ủng hộ tuyệt đối, thậm chí đa phần đều bức xúc trước phản ứng sự chậm chạp trong việc xử lý kẻ cầm đầu, xung kích, giật dây giáo dân này đã để lại hậu quả nghiêm trọng như những ngày đầu tháng 4/2017 ở Hà Tĩnh.

Không biết đến giờ này phải trốn trui chốn lủi thoát khỏi lệnh truy nã, hay đang câu giờ để xin xỏ xem ở xứ nào sẽ tiếp nhận mình được tỵ nạn mà tìm đường đào tẩu đến đó, Quyền đã ngộ ra điều này chưa. Trên facebook của mình, Quyền vẫn chụp ảnh khoe mình đến “tự thú” ở Trại giam Phú Quốc và tự so sánh mình đi tù sẽ “vinh quang” như những người tù Hỏa Lò, chứng tỏ độ “ngáo” của Quyền chưa hề suy chuyển. Đáng lên án nhất là những kẻ ngồi nhà, chuyên chém gió trên mạng Internet vẫn đang vỗ tay ca tụng Quyền, góp phần nặn lên một kẻ “ngáo đá” này. Phong trào zân chủ xứ Việt này đã tự khiến người dân ghê sợ vì những kẻ ngáo lấy cờ vàng làm chuẩn mực “đấu tranh cho tự do, dân chủ” rồi, nay sẽ càng xuống dốc không phanh khi “kết nạp” đồng bọn dặt toàn manh động hình sự hay cave hủ lậu mà kỹ năng “đấu trân dân chủ” âm nặng thế này.

Theo VNTB

Ban đầu nghĩ rằng, sau bài viết xung quanh quyết định truy nã toàn quốc của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh đối với Bạch Hồng Quyền. Sẽ chờ đến khi Quyền bị bắt thì sẽ có bài viết tiếp theo. Nhưng bức ảnh dưới đây đã thúc bách tôi phá bỏ lệ cũ và biên tiếp bài mới! 
Stt trên Fb của Bạch Hồng Quyền (Nguồn: FB). 

Quyền viết ra những điều này sau khi gã biết được quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cả quyết định truy nã dành cho mình! Vì lẽ đó nên có thể thấy đấy là một sự thách đố của Quyền dành cho dư luận và cho chính chính giới, các cơ quan thực thi pháp luật trong nước! 

Và có một điều dễ thấy là Quyền dường như rất thuộc bài khi rơi vào tình trạng thất thế, không có gì để bấu víu: Gặp ngay cơ quan ngoại giao nước ngoài và nhờ can thiệp. Bức ảnh Quyền chụp cùng ông Konard Lax, bí thư thứ nhất phòng chính trị ĐSQ Đức tại Hà Nội (như Quyền thuyết minh về bức ảnh) có thể là cách Quyền đang thực hiện khi bị cơ quan chức năng truy đuổi, bắt để phục vụ việc điều tra làm rõ những hành vi liên quan, nhất là trong vụ bao vây, chiếm trụ sở UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) hôm 3/4/2017 vừa qua! 

Lời thách đố: "Giờ tao được đùm bọc bởi nhân dân và những người như thế này, chúng mày bắt sao nổi chứ" vì thế trở nên rất đỗi rõ ràng. Tuy nhiên, xem chừng nó chỉ lừa gạt được ai đó yếu bóng vía và vốn đã bị u mê chuyện nước ngoài (nhất là các quốc gia thù địch) có thể can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam! 

Câu hỏi đặt ra là liệu ông bí thư thứ nhất phòng chính trị ĐSQ Đức tại Hà Nội có thể cứu được Quyền hay không thì xin trả lời ngay là không! Có chăng điều ông ta có thể làm là thúc giục chính giới của nước mình can thiệp vào nhưng xin thưa điều đó cần cả một quá trình. Và trong bối cảnh mối quan hệ Việt - Đức đang trở nên đầy triển vọng thì điều đó trở nên rất khó để xẩy ra! Vì thế đó suy cho cùng chỉ là trò dọa ma hết sức hỡm hĩnh và vô nghĩa lý của Quyền! 

Haỹ chờ xem ông bí thư thứ nhất phòng chính trị ĐSQ Đức tại Hà Nội có cứu được Quyền trong cái tình huống lưỡng nan và vô phương này không! 

An Chiến


Bờm@

Kết quả hình ảnh cho Bạch Hồng Quyền
Ngày 12/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hà Tĩnh ra Quyết định truy nã toàn quốc đối với Bạch Hồng Quyền.

Cuối cùng, sau liên tiếp các hành vi vi phạm pháp luật khi công khai có những hoạt động chống đối chính quyền, "nhà dân chủ" Bạch Hồng Quyền, thành viên của tổ chức phản động “Con đường Việt Nam” đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hà Tĩnh phát lệnh truy nã toàn quốc.

Đây là hệ quả tất yếu đối với những kẻ luôn tìm cách tuyên truyền xuyên tạc, kích động gây mâu thuẫn, xung đột giữa nhân dân với chính quyền. Thời gian quan, Bạch Hồng Quyền chính là một trong những kẻ chủ mưu, cầm đầu, kích động đồng bào giáo dân gây rối trật tự công cộng tại huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh. 

Cụ thể, vào 8h ngày 3/4, Bạch Hồng Quyền đã dụ dỗ, lôi kéo khoảng 2.000 bà con giáo dân ở xã Thạch Bằng và xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh mang theo nhiều băng rôn, khẩu hiệu, loa thùng đến trước trụ sở UBND huyện Lộc Hà để "khiếu kiện". Bạch Hồng Quyền đã lợi dụng sự bức xúc của người dân liên quan đến cố môi trường biển để kích động nhân dân gây rối trật tự công cộng, cản trở quá trình công tác của các cán bộ tại UBND huyện Lộc Hà, khiến toàn bộ hoạt động của Ủy ban bị ngưng trệ, tê liệt từ 08h40 sáng đến 15h15 chiều phút cùng ngày. Đặc biệt, đám đông do y cầm đầu đã vô cớ đuổi đánh và bắt giữ người trái pháp luật đối với một cán bộ của Công an tỉnh Hà Tĩnh là ông Nguyễn Bảo Trung, bắt ông Trung nằm giữa sân UBND huyện Lộc Hà, đồng thời bao vây ngăn cản lực lượng y tế huyện đưa ông Trung đi cấp cứu.

Sự việc trên rõ ràng là những hành vi vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng, thể hiện thái độ ngông cuồng, thách thức, coi thường pháp luật của Bạch Hồng Quyền và đồng bọn gây nên sự bức xúc, phẫn nộ với cộng đồng dư luận trong nước. Quốc có quốc pháp, gia có gia phong, những kẻ coi trời bằng vung như y nhất thiết phải bị pháp luật trừng trị.

Trước sự việc trên, vào ngày 12/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 10/CSĐT - PC44 về các tội phạm “Gây rối trật tự công cộng” và “Bắt giữ người trái pháp luật” được quy định tại điều 245 và điều 123 Bộ luật Hình sự Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam để điều tra theo quy định. Căn cứ vào tài liệu điều tra thu thập được, ngày 18/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hà Tĩnh ra Quyết định khởi tố bị can số 46 và Lệnh bắt bị can để tạm giam số 06 đối với bị can Bạch Hồng Quyền về tội “ Gây rối trật tự công cộng” quy định tại điều 245 Bộ luật Hình sự. Đến ngày 29/4, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can trên để giam giữ. Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hà Tĩnh đã xác minh để thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bạch Hồng Quyền. Tuy nhiên, tại thời điểm lực lượng chức năng thực hiện công tác xác minh thì Bạch Hồng Quyền đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. 

Vì vậy, ngày 12/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát lệnh "truy nã toàn quốc" đối với đối tượng Bạch Hồng Quyền. "Gieo gió gặt bão" đây chính là nhân quả đích đáng cho những kẻ luôn rắp tâm chống phá sự bình yên của quê hương đất nước như Bạch Hồng Quyền. Đồng thời, nó còn là bài học cảnh tỉnh với những "nhà dân chủ cuội" đang ngày đêm ủ mưu tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.


Con đường dẫn Quyền tới nhà tù

Sự việc Bạch Hồng Quyền sinh năm 1989, quê ở Hà Nam, từng có tiền án về tội cờ bạc chuyển nghề thành "nhà đấu tranh dân chủ", sau thời gian hăng say, nhiệt huyết đã được "tặng" cho cái lệnh truy nã về tội gây rối trật tự công cộng đang là chủ đề thu hút dư luận nhất trên mạng Internet những ngày qua. Loa Phường điểm lại tiến trình dẫn đến việc Quyền bị truy bắt và phản ứng của làng zân chủ sau khi có lệnh truy nã cũng như giải thích vì sao Quyền không chọn con đường được "phong thánh" nếu "hiên ngang" vô tù.

Con đường dẫn Quyền tới nhà tù

Như đã nói bài trước, Quyền tham gia "phong trào dân chủ" ngay khi mới hết án tù cờ bạc, là đệ tử của Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Lân Thắng, Lã Việt Dũng... đi "đấu tranh dân chủ" vừa có tiếng trên mạng, vừa được các quỹ dân chủ hải ngoại lẫn quốc tế nuôi dưỡng, nhất là vừa được giới chính khách nước ngoài "trân trọng" vừa có gái gú bâu đầy. Vợ Quyền từng ly hôn anh này vì không chịu nổi nạn bồ bịch của anh ta, toàn những nữ lưu zân chủ và các em ngưỡng vọng "tương lai trở thành chính khách" của các anh zân chủ.

Nhưng dù có thâm niên "đấu tranh dân chủ", thâm niên học hỏi Bùi Thanh Hiếu, Lã Dũng... trên tình trường và zâm chủ, Quyền vẫn chưa có số má gì, túi lúc nào cũng rỗng, giới chính khách chẳng ai nghía đến dù Quyền nhiều lần vo ve quanh các đàn anh, đàn chị, thua kém nhiều đàn em mới vào nghề vì có học vấn cao hơn và nhân thân tốt hơn... Trình độ đọc viết tiếng Việt, hiểu chính trị của Quyền chỉ được xếp hạng "vỡ lòng", dù chiêu trò lưu manh, xã hội đen Quyền có thừa. Nên dù rất nỗ lực lê la các chiếu bạc: phong trào NoU, phong trào yêu cây, phong trào đấu tranh nhân quyền do các đàn em "du lịch trời Tây" về truyền bá, nhất là khi có Formosa làm từ thiện cho các vùng giáo... Quyền vẫn chẳng có chút tương lai sáng sủa nào. Quyền tự thấy, mình chỉ hợp với việc đường phố, những việc phải dùng đến não bộ như viết lách, làm truyền thông phóng sự, viết báo cáo nhân quyền, truyền bá kỹ năng đấu tranh zân chủ... Quyền chỉ suốt đời làm chân sai vặt.

Vậy cho nên, khi tình hình miền Trung diễn biến manh động, vũ lực do Việt tân cùng với các linh mục cực đoan đạo diễn, các zân chủ gia lành nghề khôn ngoan né hết, nhanh chân chạy về Hà Nội hay Sài Gòn nằm im nhằm tránh bị "chụp mũ" thì Quyền lại xung kích, thậm chí thay mặt linh mục điều hành giáo dân giữa thanh thiên bạch nhật, khoe clip live stream như kiểu không ai làm được như mình. Việc chính quyền Hà Tĩnh "chọn" Quyền để khởi tố bị can đầu tiên sau khi khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng bởi bằng chứng quá cứng cáp do chính Quyền và giáo dân "tự nguyện" cung cấp trên mạng xã hội, rõ ràng có tính toán kỹ lưỡng.

TỔ CHỨC CON ĐƯỜNG VIỆT NAM CÓ BẢO VỆ ĐƯỢC BẠCH HỒNG QUYỀN KHỎI LỆNH TRUY NÃ?


Con đường Việt Nam là phong trào được khởi xướng và phát động bởi những thành phần cặn bã trong xã hội, ra tù vào tội, tiếp tay cho các thế lực thù địch thực hiện những hành vi phá hoại đất nước ta, chống Đảng, chống Nhà nước ta. Do âm mưu đen tối, tồn tại dựa vào lợi ích từ các hội nhóm phản động và các thành viên của tổ chức thay nhau vào tù nên phong trào con đường Việt Nam khá ảm đạm, không có hoạt động gì nổi bật.
Mới đây, ngày 12//201, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra lệnh truy nã đối với Bạch Hồng Quyền về hành vi gây rối trật tự công cộng. Được biết Bạch Hồng Quyền là thành viên của tổ chức Con đường Việt Nam và chắc hẳn chính tổ chức này đã ra lệnh cho Bạch Hồng Quyền gây rối trong ngày 3/4/2017 tại huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.
TỔ CHỨC CON ĐƯỜNG VIỆT NAM CÓ BẢO VỆ ĐƯỢC BẠCH HỒNG QUYỀN KHỎI LỆNH TRUY NÃ?
Dù hành vi kích động gây rối trật tự công cộng của Bạch Hồng Quyền quá rõ ràng nhưng tổ chức Con đường Việt Nam vẫn cố bao che, ủng hộ cho hành vi sai trái đó khi ra những lời bình luận không chính xác: “Ông Bạch Hồng Quyền là thành viên của Con Đường Việt Nam – tổ chức có mục tiêu là làm cho Quyền Con Người được tôn trọng, bảo vệ trên hết và bình đẳng tại Việt Nam; để người dân có thể tự tin sử dụng đầy đủ mọi quyền pháp định của bản thân, từ đó làm chủ đất nước và làm chủ cuộc sống của mình. Thành viên Bạch Hồng Quyền luôn là người tuân thủ pháp luật, bảo vệ quyền con người và luôn hỗ trợ người dân xung quanh thực thi pháp luật”.
Thay vì việc chấp hành, hợp tác với cơ quan điều tra, tổ chức con đường Việt Nam đã làm trái với quy định của pháp luật khi cố tình bao che, hỗ trợ cho kẻ trốn lệnh truy nã Bạch Hồng Quyền, đại diện của tổ chức này đã lên tiếng phản đối lệnh truy nã của Cơ quan điều tra: “Phong trào Con Đường Việt Nam và thành viên Bạch Hồng Quyền phản đối lệnh truy nã số 02 của CA tỉnh Hà Tĩnh do Thượng tá Trần Hải Trung ký”. Đây là hành vi coi thường pháp luật, xem nhẹ quyền lực của các cơ quan tiến hành tố tụng.
Cái đuôi phản động của Con đường Việt Nam sớm lòi ra khi cố bảo vệ và thể hiện kế hoạch phá rối trong thời gian tới khi đưa ra lời phát biểu: “Chúng tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới, sẽ có thật nhiều Bạch Hồng Quyền khác cùng với bà con miền Trung lên tiếng đòi hỏi một môi trường biển trong sạch, thảm họa Formosa sớm phải được giải quyết dứt điểm”. Chính tổ chức này đã mong muốn có thật nhiều người như Bạch Hồng Quyền để kích động, gây rối an ninh trật tự tại các điểm nóng, phá vỡ sự bình yên, ổn định bấy lâu nay của người dân.
Tổ chức con đường Việt Nam không tuân thủ theo những quy định của pháp luật Việt Nam. Bọn chúng gắn cái mác dân chủ, nhân quyền và cho đó là tấm bùa hộ mệnh giúp chúng nằm ngoài pháp luật, coi thường pháp luật Việt Nam. Nhưng sẽ chẳng có ai dám bảo hộ trước hành vi trái pháp luật, chẳng có quốc gia hay tổ chức nào công khai đứng ra bảo vệ cho một kẻ hay một tổ chức coi thường pháp luật, coi thường những quy tắc chung của toàn xã hội.
Bạch Hồng Quyền vẫn đang cố trốn chạy khỏi lệnh truy nã và tổ chức Con đường Việt Nam vẫn đang cố tiếp tay cho hành vi sai trái này. Đối với hành vi của Bạch Hồng Quyền thì sớm ra đầu thú sẽ được hưởng khoan hồng của pháp luật, hậu quả pháp lý sẽ không nặng nề như lời đe dọa của các nhà dân chủ, nếu vẫn ngoan cố thì sẽ không thoát khỏi mức án cao nhất của hành vi đó. Và tất nhiên, sẽ chẳng ai có thể thoát khỏi lệnh truy nã của cơ quan điều tra cả.
Công Lý


KẺ PHẢN QUỐC - BẠCH HỒNG QUYỀN CHẠY ĐÂU CHO HẾT NẮNG?

       
   Bạch Hồng Quyền là một trong những tên cầm đầu trong vụ bạo loạn, kích động giáo dân Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh gây rối trật tự công cộng UBND Huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định truy nã về tội “gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245 - Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam. Nhưng tôi thấy khởi tố Bạch Hồng Quyền tội danh này thì hơi nhẹ so với những gì mà hắn đã gây ra, nhưng dù sao thì tội này cũng giúp hắn phải trả giá phần nào cho tội ác của mình. Cũng không hiểu nổi một tên mạnh mồm, xảo quyệt chuyên xúi giục người khác thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, và luôn có chiêu bài lợi dụng danh nghĩa “đấu tranh cho nhân quyền”, “đấu tranh vì môi trường” quen thuộc nhưng cuối cùng lại lòi ra là một tên dám làm không dám nhận, cố tình trốn tránh pháp luật. Bạch Hồng Quyền đã lặn mất và để bắt hắn phải trả giá vì coi thường pháp luật nên buộc cơ quan công an phải phát lệnh truy nã.

         Nằm trong kế hoạch thâm độc của Bạch Hồng Quyền, hắn đã liên tiếp gây ra các vụ xích mích với người dân địa phương, hắn tụ tập băng nhóm, lập hội đi cà khắp nơi để tạo bức xúc ảo, để tự gây phức tạp và hắn sẽ có cớ làm loạn. Dĩ nhiên hắn đã thành công rực rỡ và vào ngày 3/4/2017, Bạch Hồng Quyền đã cùng đồng bọn kích động giáo dân ở xã Thạch Đằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh kéo lên UBND Lộc Hà phá rối, đỉnh điểm là hắn đã cho hạ cờ Tổ Quốc, treo cờ Vatican, treo cờ chế độ nguy quyền cũ… đây chính là những hành động phản quốc của Bạch Hồng Quyền, hắn đã ngang nhiên "đâm" vào Tổ quốc, hành động này của Bạch Hồng Quyền đã tạo nên một làn sóng bức xúc, bất bình từ tất cả người dân yêu nước trên đất nước Việt Nam này.
Bạch Hồng Quyền đang kích động giáo dân phản quốc

         Để đáp lại lòng tin của toàn thể nhân dân yêu nước đối với pháp luật và để đảm bảo tính thượng tôn pháp luật thì ngay khi Bạch Hồng Quyền và đồng bọn cướp chính quyền và công khai phản quốc thì Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam một số đối tượng cầm đầu, kích động trong vụ việc này với tội danh “Gây rối trật tự công cộng” - Điều 245 và tội “Bắt giữ người trái pháp luật” - Điều 123, Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam, trong đó đặc biệt là đối tượng Bạch Hồng Quyền. Cần phải nói rằng Bạch Hồng Quyền cùng đồng bọn cũng là những kẻ bán nước và sẵn sàng nhận lời làm tay sai cho những kẻ ở bên kia biên giới, hắn cùng đồng bọn nhẫn tâm kích động, lôi kéo giáo dân và những người khác tham gia chống phá đất nước. Cuối cùng, chỉ có Bạch Hồng Quyền được tiền còn những giáo dân hùa theo chẳng được gì có khi còn bị toàn thể mọi người khinh bỉ, hắt hủi.
          Phải nói rằng với những gì mà tên phản quốc Bạch Hồng Quyền đã gây ra trong thời gian qua thì hắn phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã phải triệu hồi Bạch Hồng Quyền bằng giấy truy nã. Bạch Hồng Quyền ở đâu hãy đến cơ quan công an nơi gần nhất để đầu thú và nhận sự khoan hồng của pháp luật trước khi quá muộn./.
                                            Người phán xử


BẠCH HỒNG QUYỀN – ĐÃ VI PHẠM PHÁP LUẬT CÒN GIÀ MỒM CÃI CỐ

No comments: