2017/05/01

LINH MỤC HAY DU CÔN?



\
Đơn thư tố giác của người thân ông Nguyễn Văn Giáp
Trong khi nhiều người còn chưa hết bàng hoàng trước những hành động du côn, xã hội đen của những kẻ khoác trên mình chiếc áo linh mục như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam đó là kích động giáo dân đập phá, gây rối, tân công người thi hành công vụ, "nốc ao" một học sinh khiến em phải nhập viện... thì nay lại phải chứng kiến một Linh mục mới với hành vi tấn công cán bộ chính quyền để "trả đũa" cho những con "rận chủ". Và đương nhiên tuy mới nổi danh nhưng Linh mục này vẫn dữ được phong cách chúng của "tiền bối" linh mục trước đó của Mình (Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam) đó là tấn công theo kiểu bầy đàn.

Cụ thể, trước ngày 1/4/2017 đám rận chủ "có tiếng" như Phạm Đoan Trang, Bạch Hồng Quyền, Nguyễn Đình Hà với tư cách là "nhà báo tự phong" đã đến Thôn Phú Mậu, Xã Thạch Bằng, Huyện Lộc Hà, Tỉnh Hà Tĩnh để kiếm "bánh mì" nhưng bị người dân tố giác với công an xã. Chính vì vậy ông Nguyễn Văn Giáp trưởng công an xã đã thay dân ra xử lý đám rận này. Nhưng không rõ có phải họ hàng thân thiết, máu mủ ruột già hay cũng bang hội mà sau khi biết ông Giáp xử lý đám rận thì linh mục Nguyễn Công Bình là người rung chuông nhà thờ Trung Nghĩa, dùng loa kêu gọi giáo dân “tìm nhà tên Thu và tên Giáp để dỡ nhà”, gây ra hậu quả một người nhập viên, ngôi nhà và toàn bộ tài sản bị phá hỏng hoàn toàn.
  
Nhà ông Nguyễn Văn Giáp sau khi được Linh Mục Bình cùng con chiên ngoan đạo "tháo dỡ"
Và như một một thói quen của đám cẩu linh mục, sau khi gây ra sự việc anh Linh mục Bình đã không còn nhớ về những việc mình đã gây ra, anh không hề nhận tội, mà đóng của tu luyện. Vỏ quýt dày sẽ có móng tay nhọn, không ai có thể bao che cho hành vi không xứng đáng là một dân thường chứ chứ nói là khoác trên mình trọng trách linh mục (săn sóc, chăm lo cho nhân dân, sống tốt đời đẹp đạo, sống phúc âm trong lòng dân tộc. Nhưng sự việc lần này cho những người đã đang và thậm chí cuồng tin Linh mục thấy rõ bản chất của nhiều Linh mục hiện nay đang ngày càng tha hóa, suy đồi đạo đức, thậm chí làm tay sai cho giặc. Ở đâu cũng vậy thôi, có người tốt kẻ xấu, điều quan trọng là chúng ta nên loại sớm những kẻ này, không để cho những con sâu (Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Công Bình) làm rầu nồi canh, làm mất đi hình ảnh đẹp của một tôn giáo.

CBR

No comments: