2017/05/02

HÃY BẢO VỆ LUẬT PHÁP NƯỚC NHÀ BẰNG VIỆC BỎ TÙ ĐẶNG HỮU NAM VÀ ĐỒNG BỌN!

CCB HUYỆN QUỲNH LƯU SẼ KÉO ĐẾN CHẤT VẤN LM ĐẶNG HỮU NAM VÌ BÀI GIẢNG LỄ CHIỀU 30/4/2017


Tin từ Fb Nguyễn Thị Lý: "Ngay sau khi LM Đặng Hữu Nam quản xứ giáo xứ Phú Yên (xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu) tổ chức cho trẻ em trong giáo xứ đi biểu tình trong ngày 30/4, và lợi dụng giáo đường để rao giảng với những nội dung hết sức phản động, phủ nhận lại cuộc chiến tranh chính nghĩa và lịch sử hào hùng của dân tộc, biết bao thế hệ người dân Việt Nam đã ngã xuống mới dành lấy được. Đồng thời Lm Nam ca ngợi chế độ khủng bố VNCH, tưởng niệm binh sĩ kẻ thù của dân tộc.

Bức xúc trước hành vi trắng trợn đó, chiều ngày 1/5/2017, Hội Cựu chiến binh huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Hội CCB xã An Hòa đã tổ chức cuộc họp phản đối những hành vi phản động của LM Đặng Hữu Nam, đồng thời nhiều hội viên đang đề nghị vào tận nhà thờ để đối chất với tên trùm phản động tại địa phương". 
Ngoài ra, do bức xúc, phẫn nộ trước việc Linh mục Nguyễn Đình Thục tổ chức cho trẻ em xứ Song Ngọc tuần hành, biểu tình dưới trời nắng, một giáo dân xứ Song Ngọc đã lên tiếng như sau: 
Được biết, lí do trực tiếp và căn nguyên dẫn đến hội nghị phản đối này xuất phát từ nội dung rao giảng trong lễ sáng và chiều ngày 30/4/2017, kỷ niệm tròn 42 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. 

Trước đó, bức xúc trước hành động kéo giáo dân lên đòi áo có dòng chữ "Formosa Get Out" (công cụ để thực hiện việc biểu tình theo sự chỉ đạo của các tổ chức chống đối bên ngoài) hết sức ngang ngược của Linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục hôm 24/4/2017. Ngày 26/4/2017, khi có thông tin 02 vị chủ chăn này tiếp tục kích động giáo dân, Hội cựu chiến binh huyện Quỳnh Lưu cùng các tổ chức đoàn thể của địa phương này đã kéo lên để ngăn chặn, nói cho Linh mục Nam và đám đông giáo dân bị kích động hiểu lí lẽ nhưng sau đó 02 Linh mục này đã bỏ cuộc và hủy kế hoạch kéo lên! 

Tiếp đó, ngày 28/4/2017, tại trụ sở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu (nơi Giáo xứ Phú Yên đóng chân), Hội cựu chiến binh xã An Hòa đã tổ chức ra mắt câu lạc Cựu chiến binh tham gia đảm bảo an ninh, trật tự. Tham dự lễ có Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An và đại diện chính quyền các cấp huyện Quỳnh Lưu. 

Việc Hội cựu chiến binh xã An Hòa có hội nghị công khai phản đối Linh mục Đặng Hữu Nam cho thấy dư luận đã không thể ngồi yên để Linh mục này muốn làm gì thì làm. Rất có thể sau, sau động thái tổ chức hội nghị này, các cựu chiến binh không chỉ của xã An Hòa, các xã thuộc huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) mà nhiều nơi khác thuộc Nghệ An sẽ đến tìm gặp Linh mục Đặng Hữu Nam để hỏi chuyện! 

Đã đến lúc Linh mục Đặng Hữu Nam nên chuẩn bị thật tươm tất để đón những vị khách đặc biệt đã bị ông xúc phạm này đi là vừa! 

An Chiến

Báo Nghệ An tiếp tục lên án Linh mục Đặng Hữu Nam

Chiềng Chạ



"Linh mục Đặng Hữu Nam kích động, lợi dụng trẻ em và bóp méo sự thật về ngày 30/4" là nội dung bài báo mới đây nhất được Báo Nghệ An viết về hoạt động rao giảng, tổ chức cho trẻ em xuống đường tuần hành, biểu tình gây phức tạp về ANTT trong dịp 30/4/2017. 

Bài báo có đoạn: "Dịp 30/4, khi cả nước đang kỷ niệm ngày thống nhất non sông thì linh mục Đặng Hữu Nam lại kích động, bóp méo sự thật và đẩy trẻ em ra đường".
Những ngày qua, tại giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, linh mục Đặng Hữu Nam liên tục tổ chức hoạt động tuần hành với lí do “vì môi trường” và “vì Formosa” (Nguồn: báo Nghệ An). 

Bài báo cũng cho biết thêm: "Tối 30/4/2017, trong bài rao giảng tại nhà thờ, Đặng Hữu Nam đã có những lời lẽ kích động, bóp méo sự thật về ngày 30/4/1975, chia rẽ mối đoàn kết dân tộc". 

Theo đó, Linh mục Đặng Hữu Nam cho rằng: "Giải phóng để chia rẽ Bắc - Nam, giải phóng để con trai phải đi làm thuê cho nước ngoài, con gái phải đi bán thân trên khắp thế giới. Giải phóng để người dân luôn tìm cơ hội để bỏ trốn và kiều bào không muốn hồi hương. Giải phóng để người dân bán vé số van xin làm kế sinh nhai. Giải phóng để ruộng nương, nhà cửa bị cướp theo Hiến pháp. Giải phóng để người dân sống trong môi trường ô nhiễm và ăn phải thực phẩm độc hại. Giải phóng để những người đi giải phóng có cơ cho con định cư ở nước ngoài. Giải phóng để người dân mất tự do công bằng. Giải phóng để đồng tiền mạnh hơn công lý và pháp luật. Giải phóng để đánh đổ đế vương nhưng lại mất về tay kẻ thù truyền kiếp của dân tộc. Càng đau lòng, bởi vì những nhà lãnh đạo, những nhà giải phóng đã chủ trương giải phóng cho Trung Quốc và địa chủ chứ không phải người Việt Nam. Vì thế suốt 42 năm qua chúng ta thấy người dân phải khổ sở như thế nào. Một con số để chúng ta thấy được, ngày 30/4/1975 đã có: "444.020 thanh niên Miền Bắc phải bỏ mạng, 282.000 người dân ở Miền Nam phải chết, 2 triệu người dân Việt Nam phải chết trong khói lửa chiến tranh và đạn súng. Một triệu người Miền Nam phải bị tù đày không có đường về, 165.000 lính miền Nam chết trong các trại cải tạo và 01 triệu lính người miền Nam đã phải vượt biên trốn chế độ mới, 200.000 người Việt bỏ xác trên các chuyến tàu và chúng ta thấy ngày nay chính quyền lại tước quyền tự do nhân bản của con người kể từ ngày 30/4/1975".

Bất chấp thế hệ, lớp lớp người Việt Nam, trong đó có tổ tiên, gia đình, người thân của chính Linh mục này đã hiến dâng, hi sinh trong quá khứ. 
Clip Đặng Hữu Nam rao giảng kích động, bóp méo sự thật trong nhà thờ xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An (Nguồn: Báo Nghệ An). 

Điều đáng nói là cùng thời điểm lên tiếng với Báo Nghệ An, bức xúc trước hành vi trắng trợn, phủ nhận, đả phá vào lịch sử dân tộc; ca ngợi chế độ khủng bố VNCH, tưởng niệm binh sĩ kẻ thù của dân tộc. Chiều hôm nay (ngày 1/5/2017), Hội Cựu chiến binh huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Hội CCB xã An Hòa đã tổ chức cuộc họp phản đối những hành vi phản động của Linh mục Đặng Hữu Nam. Nhiều hội viên còn đề nghị vào tận nhà thờ để đối chất với chủ chăn lộng ngôn, bất chấp pháp luật này! 

Video hội nghị phản đối Linh mục Đặng Hữu Nam tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An chiều ngày 01/5/2017. 

Với những động thái này, dự báo những ngày tới không yên ả với Linh mục Đặng Hữu Nam một tí nào. 

No comments: