2017/05/25

Việt Tân lợi dụng sự cố môi trường ở miền Trung như thế nào?

Hoa đất

Việt Tân móc nối với các đối tượng cực đoan trong Thiên chúa giáo

Trong các hoạt động lợi dụng sự cố môi trường ở các tỉnh miền Trung, bóng dáng của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân được thể hiện khá rõ nét. Điều này phù hợp với chiến lược của tổ chức này khi có sự thay đổi, chuyển từ “cực đoan” sang “ôn hòa, bất bạo động”. Chúng lợi dụng mạng xã hội, hệ thống truyền thông để khai thác các hoạt động liên quan đến sự cố môi trường nhằm chống phá chính quyền; chỉ đạo tay chân triệt để lợi dụng các vấn đề "nhạy cảm" trong nước để tập hợp, lôi kéo lực lượng thực hiện các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, gây mất ổn định an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội. Hiện nay, Việt Tân đã móc nối, lôi kéo được một số phần tử cực đoan trong Thiên chúa giáo hòng “tạo ngọn cờ”, cầm đầu các hoạt động chống phá trong nước. Hoạt động này thể hiện trên một số điểm cụ thể sau:

Một là, móc nói với số đối tượng cực đoan trong Thiên chúa giáo. Có thể nhận thấy, giữa các đối tượng cực đoan trong Thiên chúa và Việt Tân chung mục đích nhưng không cùng đường hướng. Bản chất gây rối của Việt Tân là lợi dụng bất cứ vụ việc, con người nào (cả lương, giáo) miễn là phục vụ được cho mưu đồ lật đổ chế độ chính trị ở Việt Nam. Trong khi đó, phần lớn các chức sắc cực đoan trong Thiên chúa giáo lại chỉ giới hạn phạm vi tác động trong số tín đồ đang bị ràng buộc bởi giáo lý của họ để mở rộng “nước Chúa”. Như vậy, trong những bối cảnh nhất định, sự móc nối này chỉ là tạm thời và cả hai bên cùng có lợi. Bởi trong lịch sử, những kẻ phản quốc dù núp bóng loại hình tôn giáo hay lực lượng nà đều bị cả dân tộc nguyền rủa và phủ nhận.

Hai là, đẩy mạnh tuyên truyền, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân. Chúng triệt để khai thác tiện ích thông tin trên mạng xã hội có sức lan tỏa nhanh và khó kiểm soát. Hiện nay, mạng lưới các Web, Blog được Việt Tân và các đối tượng cực đoan trong Thiên chúa giáo lập ra đang hàng ngày, hàng giờ lợi dụng mạng xã hội đăng tải, gieo rắc những thông tin độc hại cho xã hội. Đáng chú ý, với nguồn kinh phí khổng lồ từ các thế lực bên ngoài và cách đưa tin theo kiểu “ném đá giấu tay” tần suất và số lượng khổng lồ đang gây hoài nghi trong dư luận quần chúng về tình hình liên quan đến Formosa. 

Ba là, kích động gây rối an ninh, trật tự. Formosa chỉ là cái cớ để các đối tượng cực đoan trong Thiên chúa giáo kích động giáo dân tụ tập biểu tình, đưa yêu sách. Bởi trong một xã hội bất ổn, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội. Trong khi đấy, kịch bản về một cuộc cách mạng đường phố luôn được Việt Tân hướng đến nhằm chuyển hóa chế độ chính trị ở Việt Nam.

Bốn là tăng cường tài trợ hậu thuẫn về tài chính cho số đối tượng chống đối trong Thiên chúa giáo. Trong bối cảnh tình hình kinh tế hết sức khó khăn, Việt Tân cũng phải oằn mình ra để duy trì hoạt động. Con số mới nhất là 619,632.34 USD do Đài Truyền Hình SBTN (sân sau của Việt Tân) đứng đầu là nhạc sĩ Trúc Hồ phát động trong thời gian qua tại Hải Ngoại với bình phong là nhằm cứu giúp nạn nhân bão lụt Miền Trung và yểm trợ công lý cho nạn nhân Formosa. Quá nhiều, quá ấn tượng cho Việt Tân với chiêu bài bảo vệ môi trường. Mọi người còn nhớ trước đây Trúc Hồ (SBTN) đã nhiều lần đứng ra vận động ủng hộ cho thương phế binh VNCH tại Mỹ nhưng chỉ dừng lại ở vài nghìn USD ít ỏi. Đánh trúng vào tâm lý bảo vệ môi trường, Việt Tân dễ dàng thu hút sự chú ý của cộng đồng và các thế lực cực hữu nhằm dễ bề vận động tài chính.

No comments: