2017/05/17

Bình luận hậu vụ bắt Hoàng Đức Bình

HOÀNG ĐỨC BÌNH BỊ BẮT VÀ CÁC HÀNH ĐỘNG NGÔNG CUỒNG CỦA MỘT VỊ CHỦ CHĂN
Theo thông tin từ các cơ quan chức năng Công an tỉnh Nghệ An, vào hồi 10h30 ngày hôm nay (15/5/2017), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã thi hành lệnh bắt tạm giữ đối tượng Hoàng Đức Bình về tội “Chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, quy định tại Điều 257, 258 – Bộ luật Hình sự để điều tra, xử lý theo pháp luật.
Việc bắt giữ đối tượng Bình là kết quả của quá trình điều tra, theo dõi các hoạt động chống đối của đối tượng này. Quá trình điều tra thu thập, Cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ để quyết định bắt tạm giam (lệnh bắt bị can số 01) đối với Hoàng Đức Bình về “hành vi chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân”, phạm vào Điều 257, 258 Bộ Luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam.
Hoàng Đức Bình là một cái tên chắc chẳng xa lạ gì trong giới dân chủ, y là “thành viên tích cực” của cái gọi là “Phong trào Lao động Việt” - một tổ chức phản động do Trần Ngọc Thành cầm đầu dựng lên ở Ba Lan với mục đích chính là lừa gạt người lao động nhằm trục lợi cho cá nhân, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động chống phá Việt Nam do Việt Tân chỉ đạo!
Với bản chất của kẻ chống phá, mưu cầu lợi ích cá nhân, trog chuỗi hoạt động lợi dụng sự cố môi trường biển ở các tỉnh miền Trung, ngày 2/4/2017, Hoàng Đức Bình và Bạch Hồng Quyền (sinh ngày 17/8/1989, quê thôn Cói, xã An Đỗ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, đối tượng hiện đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh công bố quyết định truy nã toàn quốc về tội gây rối trật tự công cộng), đã vào kích động người dân giáo xứ Trung Nghĩa (Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh) bao vây, tấn công tổ tuần tra của Công an huyện Lộc Hà và Công an xã Thạch Bằng, làm 1 đồng chí công an bị thương; bao vây, đập phá tài sản nhà trưởng công an xã Thạch Bằng, kéo lên trụ sở Công an huyện, UBND huyện Lộc Hà gây mất trật tự an ninh.
HOÀNG ĐỨC BÌNH BỊ BẮT VÀ CÁC HÀNH ĐỘNG NGÔNG CUỒNG CỦA MỘT VỊ CHỦ CHĂNTiếp nối cho các hoạt động kích động chống phá, ngày 14/02/2017, Hoàng Đức Bình đã cấu kết với Nguyễn Đình Thục (quản xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu) kích động khoảng 500 giáo dân thuộc giáo xứ Song Ngọc và Phú Yên (Quỳnh Lưu) tập trung tại giáo xứ Song Ngọc để tụ tập kéo vào TAND thị xã Kỳ Anh nộp đơn khởi kiện công ty Formosa. Tiếp tay cho các hành động cực đoan chủ chăn Nguyễn Đình Thục đã kích động giáo dân cho xe chặn giữa Quốc lộ 1A nhằm gây ách tắc giao thông. Hoàng Đức Bình và các đối tượng phản động ngồi trong xe quay phim, chụp hình, bình luận xuyên tạc tán phát lên mạng internet nhằm thu hút sự chú ý, kêu gọi sự ủng hộ, hậu thuẫn của các thế lực thù địch và các tổ chức, cá nhân phản động, gây tiếng vang, khuyếch trương thanh thế. Đồng thời, một số đối tượng quá khích, chống đối đã kéo lên Quốc lộ 1A để gây áp lực, một số đã ném gạch, đá vào lực lượng chức năng làm 16 cán bộ Công an bị thương, vỡ nhiều kính xe ô tô đang làm nhiệm vụ và một số xe đang lưu thông trên Quốc lộ 1.
Với những hành động của mình thì việc Hoàng Đức Bình phải chịu trách nhiệm trước pháp luật là hoàn toàn chính xác. Ấy vậy mà ngay sau khi các lực lượng chức năng bắt tạm giam Bình, Nguyễn Đình Thục đã kích động giáo dân tiến hành chặn các phương tiện đang lưu thông trên quốc lộ 1A, gây ách tắc, cản trở giao thông nghiêm trọng và thậm chí còn bắt một số cán bộ, đòi cơ quan chức năng thả Hoàng.
Trong khi Đặng Hữu Nam đang đứng trước sóng gió dư luận, sự lên án mạnh mẽ của quần chúng nhân dân kể cả các giáo dân chân chính thì Nguyễn Đình Thục lại có các hành động ngông nghênh, coi thường pháp luật, thể hiện bản chất lưu manh đội lốt cha đạo của mình. Đặng Hữu Nam phải bị xử lý, Nguyễn Đình Thục với những hành động của mình cũng xứng đáng được một xuất “ăn cơm chính phủ”, cách ly y khỏi xã hội để loại bỏ một mối nguy hại cho người dân. Chắc hẳn đã đến lúc chúng ta cần mạnh tay hơn với các đối tượng này./. NGẠO


Kính Chiếu Yêu

Vụ bắt Hoàng Đức Bình hôm qua là "rút dây động rừng" làm lộ diện, tạo thêm bằng chứng cho một cuộc chiến mới.


Hoàng Đức Bình bị bắt vì tội "Chống người thi hành công vụ" và "Lợi dụng quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" theo điều 257, 258 của Bộ luật Hình sự.

Bình là công dân Việt Nam có nhân thân là tín đồ Công giáo có hành vi phạm tội nói trên, chứ không phải là tín đồ bị bắt vì lợi dụng tín ngưỡng xâm phạm lợi ích quốc gia. Nhưng Hoàng Đức Bình và Thái Văn Dung đang bị truy nã (là 2 thành viên bí mật của Việt Tân) - cánh tay đắc lực của Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam.

Để dễ bề hoạt động và có ô che chở Bình đã gia nhập đội quân của Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam và một số linh mục cực đoan khác để móc nối tổ chức các hoạt động gây rối trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh và một số nơi khác. Nguyễn Đình Thục gọi Hoàng Đức Bình là "đứa con yêu dấu của giáo xứ" mặc dầu hắn không thuộc giáo xứ của Thục.

Bấy lâu nay, dư luận tỏ ra bức xúc khi chứng kiến sự ngông cuồng của Thục và Nam, đòi chính quyền phải trừng trị bằng pháp luật. Sự bức xúc ấy là chính đáng song cũng phải hiểu rằng, để trừng trị Thục, Nam thì phải có đủ bằng chứng "cấu thành tội phạm" theo luật định. Chẳng hạn như, đặt vật cản để chặn đường giao thông, gây thiệt hại kinh tế và trật tự công cộng là hành vi của một số giáo dân làm chứ không phải là Thục. Nếu có bằng chứng chứng minh hành vi chặn đường là do Thục chỉ đạo, xúi dục, sai khiến thì hắn sẽ bị trừng trị về tội cản trở giao thông và trị luôn cả tội "lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo" vì hắn là linh mục.

Hôm qua, là một con cáo già nên hắn đã cao chạy xa bay bỏ lại đám chiên tán loạn. Còn nếu hắn dẫn lũ chiên đến bao vây Công an huyện thì sẽ bị "bắt quả tang" tại chỗ ngay và luôn vì tội chống người thi hành công vụ (bắt Bình). Bằng chứng cho sự lợi dụng tín ngưỡng, kích động tín đồ phạm pháp là ở chính ngay clip phát trực tiếp của chúng (chi tiết này thì cơ quan an ninh phải cám ơn hắn và đồng bọn vì đã "lạy ông con ở bụi này").

Vụ bắt Hoàng Đức Bình đã làm lộ diện nhiều chi tiết, nhiều đối tượng có giá trị như bằng chứng để nhân dân, kể cả tín đồ công giáo chân chính thấy rõ bộ mặt thật của Nguyễn Đình Thục và đồng bọn.

Hai tay hai máy điện thoại, trong sự bấn loạn Thục đã gọi cho những linh mục "đồng bọn" và đám tay chân đắc lực. Chỉ có đám linh mục cáo già là ỡm ờ nhát gừng "bắt ai", "nghe rồi"... (chắc sợ bị ghi âm), còn đám tay chân thì cứ hỏi đi hỏi lại "người ấy (Bình) là ai"? làm Thục cứ phải vòng vo giải thích! Trong đám linh mục hẳn có một nhân vật bề trên quan trọng vì Thục cứ phải thưa bẫm "Con báo cho Cha biết vì lâu nay những hoạt động của con đều được Cha can thiệp".

Trên xe Thục là một lũ "bất hảo" nội địa và ngoại quốc. Emily Lê, thành viên Việt Tân từ Mỹ về tiếp sức tài chính cho Thục. Em trai của Hoàng Đức Bình - Hoàng Đức Nguyên là lái xe cho Nguyễn Đình Thục - chính tay này đã chở lô áo phông bị công an Quỳnh Lưu bắt tại xã Quỳnh Thọ mới đây. 2 cô ả và 2 đồ đệ đắc lực nữa.

Vụ bắt Nguyễn Hữu Bình ngay trước mũi Nguyễn Đình Thục cũng đã bộc lộ sự cô lập và mất uy tín chính trong cộng đoàn và giáo xứ của Thục.

Chính Thục đã phải lừa dối giáo dân là "cha bị bắt" và "công an bắt cóc người hèn hạ, bạo lực, côn đồ" thì mới lừa được giáo dân bỏ công, bỏ việc kéo vào vì mục đích là giải cứu Thục . Tuy nhiên khi đến hiện trường thấy Thục với mấy ả cave Việt Tân họ đã hỏi dồn Thục "người bị bắt là ai" làm Thục phải vòng vo khiến họ thất vọng. Họ bị dồn đi mà không kịp biết đi đâu, vì lẽ gì.

Thục đã gọi điện cầu cứu các linh mục trên địa bàn Diễn Châu, Quỳnh Lưu và Tòa Giám mục nhưng hầu hết không hưởng ứng, còn khuyên răn Thục nên dừng lại. Ước tính con số giáo dân ngày hôm qua có mặt tại nơi gây rối khoảng hơn 600 người (giáo xứ Song Ngọc khoảng 250 người, còn lại là các giáo dân tự phát của các địa bàn lân cận). Đám đông có mặt tại hiện trường khoảng trên 1.000 người là những người dân hiếu kì đến xem và lực lượng quần chúng nhân dân đến để sẵn sàng giúp đỡ cơ quan chức năng khi cần.

Đường cùng, Thục đã chỉ đạo bắt 3 người (2 bộ đội, 1 cán bộ Đoàn TN ở Song Ngọc, Quỳnh Lưu) để đòi "đánh đổi". Đấy là một sai lầm nghiêm trọng nữa của Thục. Trước sức mạnh của luật pháp, của lực lượng chuyên chính hùng hậu cuối cùng chúng phải thả người, song tội thì không thể xóa.

Vụ này, các cơ quan chức năng Nghệ An đã làm chủ động mọi tình huống ngay từ đầu, từ việc bắt đến xử lý các tình huống giao thông, thông tin báo chí, huy động nhân dân và điều động lực lượng tạo thế áp đảo. Một mũi tên đã trúng hai đích.

Chiến tích quậy phá của Hoàng Đức Bình

Bờm @
Chiến tích quậy phá của Hoàng Đức Bình Hoàng Đức Bình - kẻ bị  Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An tiến hành bắt giữ vào ngày hôm qua (15/5/2017) về hành vi Chống người thi hành công vụ và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, theo Điều 257, 258 – Bộ luật Hình sự đã có một bề dày những chiến tích bất hảo trong hoạt động chống phá chính quyền.

Trong quá trình làm việc với cơ quan an ninh, được biết Hoàng Đức Bình đã có một bề dày với các hành vi vi phạm pháp luật trong thời gian từ năm 2015 đến nay.

Cụ thể, vào thời điểm năm 2015 khi còn đang sống ở Thành phố Hồ Chí Minh, Hoàng Đức Bình với tư cách là thành viên của một số hội, nhóm chống đối như “NoU Sài Gòn”, “Phong trào Lao động Việt”... đã từng có hành vi tuyên truyền xuyên tạc chống chính quyền.

Ngày 25/12/2015, Hoàng Đức Bình bị Công an Thành phố Hồ Chí Minh bắt sau khi hắn tiến hành rải tờ rơi lôi kéo người tham gia “Nghiệp đoàn độc lập”. Hắn cũng từng vi phạm Điều 27, Nghị định 159/NĐ-2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản về tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm và sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm. Tuy nhiên với bản chất lưu manh vốn ăn sâu vào trong "huyết quản" của những nhà dân chủ nhân quyền, khi bị lực lượng chức năng xử phạt, y không những không chấp hành mà còn bỏ trốn về quê (Nghệ An) để tiếp tục hoạt động chống phá.

Sau khi trở về Nghệ An, Hoàng Đức Bình với tư cách là Phó chủ tịch “Phong trào Lao động Việt” đã móc nối với một số linh mục cực đoan, và phần tử phản động trên địa bàn như Bạch Hồng Quyền, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục tăng cường các hoạt động tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước, kích động nhân dân gây rối an ninh trật tự. Lợi dụng vấn đề liên quan đến sự cố môi trường biển ở miền Trung, chúng xúc tiến thành lập cái gọi là “Hiệp hội ngư dân miền Trung” trước là để lôi kéo người dân tham gia vào tổ chức sau là để kích động họ biểu tình, gây bạo loạn để nhận tiền tài trợ từ những tổ chức phản động nước ngoài.

Điển hình như vụ việc Hoàng Đức Bình cùng với một số phần tử cơ hội chính trị khác lôi kéo bà con giáo dân, ngư dân vào Tòa án nhân dân Thị xã Kỳ Anh - Hà Tĩnh với vỏ bọc là để nộp đơn kiện công ty Formosa về những vấn đề liên quan đến sự cố môi trường biển, nhưng thực chất âm mưu của chúng là nhằm tụ tập kích động đông người để gây rối an ninh trật tự. Nhằm thực hiện âm mưu đó, Hoàng Đức Bình đã chuẩn bị sẵn các loa có công suất để cổ động, hô hào các đối tượng quá khích chặn xe đang lưu thông trên quốc lộ 1A gây nên tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Không những thế, hắn còn cùng với một số đối tượng khác quay phim, chụp ảnh các hoạt động chống đối rồi phát tán lên mạng Internet với nội dung xuyên tạc.

Ngày 2/4/2017, Hoàng Đức Bình và Bạch Hồng Quyền (đối tượng đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hà Tĩnh phát lệnh truy nã toàn quốc), đã kích động người dân ở giáo xứ Trung Nghĩa (Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh) tiến hành bao vây, tấn công tổ tuần tra của Công an huyện Lộc Hà và Công an xã Thạch Bằng. Không dừng lại ở đó, một số kẻ quá khích trong đám đông do y cầm đầu đã có hành động đập phá tài sản tại nhà riêng của đồng chí Trưởng Công an xã Thạch Bằng và tiếp tục kéo lên trụ sở Công an UBND huyện Lộc Hà để tiếp tục hoạt động gây rối.

Trước những hành vi vi phạm pháp luật trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định khởi tố bị can; ra lệnh bắt bị can để tạm giam điều tra đối với Hoàng Đức Bình về tội “Chống người thi hành công vụ; Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” quy định tại Điều 257, 258 - Bộ luật Hình sự.


BẮT HOÀNG ĐỨC BÌNH, TRUY NÃ BẠCH HỒNG QUYỀN, THÁI VĂN DUNG: CÁI GIÁ CỦA NHỮNG KẺ BÁN NƯỚC

Thiên Nhân

Việt Nam là một quốc gia có chủ quyền và pháp luật, không sợ bất cứ thế lực nào hay quốc gia nào khác can thiệp. Nếu những nước lớn suốt ngày kêu gào dựa vào mấy thứ được gọi là “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do tôn giáo” để bao che cho mấy thằng phản động thì đất nước tôi thà không cần thứ ngoại giao hai mặt chứ không để những kẻ bán nước nhởn nhơ, vấy bẩn trang sử hàng ngàn năm của dân tộc.

Đây cũng là câu trả lời đanh thép của Đảng, Nhà nước thay mặt toàn thể nhân dân Việt Nam đối với các thế lực ngoại bang khi trong thời gian chưa đầy một tuần vừa qua, các cơ quan chức năng Việt Nam đã tiến hành bắt, truy nã một loạt các đối tượng phản động thường xuyên kích động giáo dân chống đối người thi hành công vụ, gây mất an ninh, trật tự tại địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh. Cụ thể:
 
Ảnh: Bộ mặt  của Thái Văn Dung (trái), Bạch Hồng Quyền (giữa) và Hoàng Đức Bình
Thứ nhất, ngày 08 tháng 5 năm 2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nghệ An đã quyết định truy nã toàn quốc đối với Thái Văn Dung (29 tuổi, trú tại xóm 4 xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu), là đối tượng từng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân về tội “Không chấp hành án”, quy định tại Điều 304 BLHS. Được biết, gần đây lợi dụng sự cố ô nhiệm môi trường biển miền trung do Fomosa gây ra, Thái Văn Dung đã soạn thảo, đăng tải hàng trăm bài viết trên facebook cá nhân có nội dung sai sự thật, phá hoại khối đoàn kết dân tộc, lôi kéo, kích động những quần chúng nhẹ dạ cả tin tụ tập tuần hành phá rối an ninh trật tự trên địa phương, gây cạn trở sự bình yên và thực thi các chính sách phát triển như cùng Đặng Hữu Nam biểu tình, tuần hành về cái gọi là “bảo vệ môi trường”, bịa đặt cá chết tại biển Diễn Châu, Cửu Lò để phá hoại mùa du lịch của người dân các địa phương này, giả tạo thông tin có người ăn cá chết để kích động…

Thứ hai, đầu giờ chiều 12/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh công bố quyết định truy nã toàn quốc đối với Bạch Hồng Quyền (sinh ngày 17/8/1989, quê thôn Cói, xã An Đỗ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) về tội gây rối trật tự công cộng tại UBND huyện Lộc Hà. Trước đó, ngày 3/4/2017, lợi dụng việc khiếu kiện đền bù sự cố môi trường biển, khoảng 2.000 người dân ở các xã Thạch Bằng, Thạch Kim (Lộc Hà) do Bạch Hồng Quyền cầm đầu đã kích động, mang theo băng rôn, khẩu hiệu, loa thùng kéo đến trụ sở UBND huyện Lộc Hà gây rối ANTT làm cho cơ quan chính quyền huyện bị đình trệ hoạt động từ 8h40" đến 15h15" cùng ngày.
Thứ ba, Ngày 15/5/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt giữ đối tượng Hoàng Đức Bình (sinh ngày 10/2/1983, tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) về tội “Chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, quy định tại Điều 257, 258 - Bộ luật Hình sự để điều tra, xử lý theo pháp luật. Điển hình, ngày 2/4/2017, Hoàng Đức Bình và Bạch Hồng Quyền (sinh ngày 17/8/1989, quê thôn Cói, xã An Đỗ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, đối tượng hiện đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh công bố quyết định truy nã toàn quốc về tội gây rối trật tự công cộng), đã vào kích động người dân giáo xứ Trung Nghĩa (Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh) bao vây, tấn công tổ tuần tra của Công an huyện Lộc Hà và Công an xã Thạch Bằng, làm 1 đồng chí công an bị thương; bao vây, đập phá tài sản nhà trưởng công an xã Thạch Bằng, kéo lên trụ sở Công an huyện, UBND huyện Lộc Hà gây mất trật tự an ninh.
 
Ảnh: Nguyễn Đình Thục kích động một số giáo dân phản đối việc bắt giữ Hoàng Đức Bình (ngày 15/5)

Sự vào cuộc mạnh mẽ, cứng rắn, không khoan nhượng của các cơ quan chức năng đã được nhân dân Việt Nam ủng hộ và tạo niềm tin vào sự thượng tôn pháp luật. Tuy nhiên, đáng buồn thay vẫn còn một bộ phận giáo dân tại Nghệ An, Hà Tĩnh vẫn còn mê muội bởi những lời giáo huấn I của những tên linh mục hèn hạ Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam… để chống đối lại cơ quan chức năng thực thi công vụ khi có những hành động bao che cho Thái Văn Dung, Bạch Hồng Quyền hay chống đối lại chính quyền, gây mất an ninh, trật tự để phản đối việc bắt Hoàng Đức Bình.

Thiết nghĩ, những giáo dân vô tội hãy tỉnh giấc đừng để những tên không xứng đáng là cha kia lợi dụng để thực hiện mưu đồ chính trị cho riêng mình. Mỗi hành động cần phải xuất phát bằng những cái đầu lạnh và một con tim yêu nước. Còn dù thế nào đi chăng nữa? Nhân tin rằng mặc cho những tên linh mục đội lốt người kia kêu gào bảo vệ thì những kẻ phản động, coi thường pháp luật như Hoàng Đức Bình, Thái Văn Dung, Bạch Hồng Quyền vẫn sẽ phải trả cái giá thích đáng cho việc bán nước cầu vinh. Đó chính là cái giá cho những kẻ bán nước!


Bị can Hoàng Đức Bình có quan hệ như thế nào với các linh mục cực đoan


Hoàng Đức Bình đã vi phạm các tội 'Chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân'.


Ngày 15/5/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ đối tượng Hoàng Đức Bình (sinh ngày 10/2/1983, tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) về tội “Chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, quy định tại Điều 257, 258 – Bộ luật Hình sự để điều tra, xử lý theo pháp luật.
Qua xác minh ban đầu, Hoàng Đức Bình đã có các hành vi vi phạm pháp luật như sau: Trong thời gian sinh sống, làm việc tại TP HCM, Bình đã tham gia một số tổ chức, hội, nhóm chống đối, như “NoU Sài Gòn”, “Phong trào Lao động Việt”.
Ngày 25/12/2015, Hoàng Đức Bình tiến hành rải tờ rơi tại TP.HCM và bị Công an TP.HCM bắt tạm giữ 24 tiếng, để điều tra hành vi rải tờ rơi lôi kéo người tham gia “Nghiệp đoàn độc lập”; bị phạt vi phạm hành chính 24.000.000 đồng về hành vi vi phạm quy định về tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm và sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm (Điều 27, Nghị định 159/NĐ-2013 ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản), nhưng đối tượng Bình không nộp phạt, trốn về Nghệ An.
Hoàng Đức Bình và Bạch Hồng Quyền (đối tượng đang bị truy nã toàn quốc).
Sau khi trở về Nghệ An, Hoàng Đức Bình thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên Facebook cá nhân những thông tin, tài liệu tuyên truyền nói xấu chế độ, cổ vũ phong trào đa nguyên, đa đảng. Lợi dụng sự cố môi trường biển miền Trung, với tư cách Phó chủ tịch “Phong trào Lao động Việt”, Hoàng Đức Bình đã xúc tiến, thành lập “Hiệp hội ngư dân miền Trung” với ý đồ tạo dựng tổ chức ngoại vi, tập hợp lực lượng, lôi kéo giáo dân, ngư dân miền Trung tham gia vào tổ chức; tìm chọn “hạt nhân” kích động biểu tình, phá rối an ninh trật tự.
Hoàng Đức Bình đã nhiều lần cùng một số linh mục cực đoan như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục lôi kéo giáo dân vào tòa án nhân dân TX Kỳ Anh để nộp đơn kiện Formosa, nhưng thực chất là gây rối, làm ảnh hưởng an ninh trật tự nơi công cộng, đối tượng Bình đã mua loa công suất lớn trang bị cho các cuộc gây rối nơi công cộng, quay phim, phát tán trên mạng, bóp méo sự thật để kích động người dân chống đối chính quyền....
Điển hình, ngày 2/4/2017, Hoàng Đức Bình và Bạch Hồng Quyền (sinh ngày 17/8/1989, quê thôn Cói, xã An Đỗ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, đối tượng hiện đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh công bố quyết định truy nã toàn quốc về tội gây rối trật tự công cộng), đã vào kích động người dân giáo xứ Trung Nghĩa (Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh) bao vây, tấn công tổ tuần tra của Công an huyện Lộc Hà và Công an xã Thạch Bằng, làm 1 đồng chí công an bị thương; bao vây, đập phá tài sản nhà trưởng công an xã Thạch Bằng, kéo lên trụ sở Công an huyện, UBND huyện Lộc Hà gây mất trật tự an ninh.
Đối tượng Hoàng Đức Bình
Căn cứ vào kết quả điều tra, ngày 11/5/2017, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án số 04/PC44 về hành vi “gây rối trật tự công cộng; chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân; Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”.
Cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Nghệ An ra Quyết định khởi tố bị can; ra lệnh bắt bị can để tạm giam điều tra đối với Hoàng Đức Bình về tội “Chống người thi hành công vụ; Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” quy định tại Điều 257, 258 - Bộ luật Hình sự.
Việc tổ chức thi hành lệnh bắt đảm bảo đúng theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự, có sự tham gia của đại diện viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, sự chứng kiến của những người liên quan.
Ngay sau khi các lực lượng chức năng bắt tạm giam Hoàng Đức Bình, linh mục Nguyễn Đình Thục đã gọi điện kích động một số giáo dân quá khích đến gây cản trở giao thông trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn An huyện Diễn Châu để đòi “thả người bị bắt”.
Các đối tượng quá khích làm ách tắc Quốc lộ 1A trong thời gian dài.
Một số đối tượng còn lấy cả cây ra
chắn ngang Quốc lộ 1A
Các đối tượng quá khích đã đứng tràn ra giữa đường và dùng các vật như cây cối, gạch đá.. chặn các phương tiện đang lưu thông trên quốc lộ 1A, gây ách tắc, cản trở giao thông nghiêm trọng. Hành vi của Nguyễn Đình Thục và một số phần tử quá khích đã gây mất trật tự công cộng, cản trở giao thông, vi phạm pháp luật.
Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành tuyên truyền, yêu cầu người dân không nghe những lời xúi dục, kích động của Nguyễn Đình Thục, không tham gia cản trở giao thông, gây mất trật tự trên địa bàn.
Nguyễn Đình Thục gọi điện kích động một số giáo dân đến chặn
Quốc lộ 1A để "đòi thả người" . Ảnh cắt từ clip
Các đối tượng tụ tập trước trụ sở UBND huyện Diễn Châu. Dù được tuyên truyền, vận động nhưng hàng trăm kẻ quá khích vẫn bao vây trụ sở UBND huyện Diễn Châu.
Trước đó, Nguyễn Đình Thục đã nhiều lần kích động và cầm đầu những người quá khích gây rối trật tự công cộng, điển hình như ngày 14/2/2017, lợi dụng việc đi khiếu kiện Formosa, Nguyễn Đình Thục đã rao giảng kích động một số giáo dân  mang theo băng rôn, cờ, gây mất trật tự giao thông trên Quốc lộ 1A, phá hoại tài sản, chống người thi hành công vụ. Chiều 24/4/2017, Nguyễn Đình Thục đã kích động và cùng một số giáo dân kéo đến trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu đòi trả lại 2 bao tải hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ mà cơ quan chức năng đang tạm giữ để điều tra, xử lý.
Những hành vi vi phạm pháp luật liên tiếp của Nguyễn Đình Thục là đáng lên án và cần phải xử lý nghiêm minh theo pháp luật.
Theo Báo Nghệ An điện tử


No comments: