2017/05/02

NGHỆ AN - HÀ TĨNH: NHỮNG KẺ CÔ ĐƠN TRONG MÙA DU LỊCH BIỂN NĂM 2017


"Hà Tĩnh: Ô tô, xe máy ken chặt, bãi biển Cửa Sót chật cứng khách" hay "Khu vực biển từ Nghệ An - Hà Tĩnh đang thất thủ vì...cháy phòng nghỉ" là những thông tin ghi nhận sức sống mới của mùa du lịch hè năm 2017 tại 02 địa phương Nghệ An và Hà Tĩnh. 

Điều đáng nói là những điều có thật 100% này diễn ra trong bối cảnh trước đó không lâu tại 02 địa phương liên tục xảy ra các cuộc tuần hành, biểu tình phản đối Formosa bất chấp Chính phủ và các bộ, ban, ngành Trung ương đã nỗ lực vào cuộc để giải quyết... Từ trong các cuộc biểu tình, tuần hành chủ yếu do chức sắc, giáo dân đạo Công giáo nơi đây thực hiện có rất nhiều luồng thông tin cho rằng biển đang bị nhiễm độc và khuyến cáo người dân không nên dùng hải sản. 

Việc người dân không chỉ của 02 địa phương này mà du khách thập phương đổ về một lần nữa cho thấy đó là những điều hết sức viển vông và không có thật. 

Ghi nhận không khí mùa du lịch biển tại khu vực Cửa Sót ((bãi biển Xuân Hải, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), nơi mới vừa khai trương Công viên nước Vinpearl Land Water Park Hà Tĩnh. Fb Mai Dương (DG) đã viết như sau: "Hàng ngàn người dân từ mọi miền đất nước đã đổ xô về Hà Tĩnh để xem biển chết, một hệ lụy khủng khiếp mà đông đảo các nhà yêu môi trường thương dân chủ đã dự báo và khẳng định.

Điểm kỳ lạ là mặc dù đi chứng kiến biển chết, nhưng đàn bà thì dập dìu với bikini 2 mảnh, đàn ông kiêu dũng với sịp rằn ri các thứ, đã thế lại còn chơi trò đốt lửa đêm ầm ĩ bên tiếng sóng biển ì oạp ì oạp như những lời hấp hối cuối cùng, hehe.

Biển Hà Tĩnh có thể thất thủ, rất cần nhúm công giáo Nghệ Tĩnh và đám dân chủ nửa nạc nửa mỡ hiệp thông gấp".
 




Một số hình ảnh về du lịch biển tại Cửa Sót (Hà Tĩnh) - Nguồn: FB. 

Và có vẻ như chứng kiến những điều này, người buồn hơn cả không ai khác là Linh mục Nguyễn Công Bình, Quản xứ Trung Nghĩa, Linh mục Đặng Hữu Nam - Quản xứ Phú Yên, Linh mục Trần Đình Lai - Quản xứ Đông Yên và Linh mục Nguyễn Đình Thục - quản xứ Song Ngọc... Thậm chí sự cô đơn đang vây bủa họ bởi ngay cả việc xuống biển chỉ để chơi không thôi cũng là điều khó khăn với những vị chủ chăn này. Cuộc sống của họ vì thế trở nên lạc điệu, ít nhất là trong mùa hè năm nay! 

An Chiến

No comments: