2017/05/02

NHÂN KỶ NIỆM NGÀY 30/4 VIẾT VỀ THUYỀN NHÂN BỎ TRỐN

Chiến thắng lịch sử ngày 30/4/1975 đã trở thành dấu mốc không thể quên đối với dân tộc Việt Nam, ngày mà cả nước hân hoan ăn mừng thắng lợi thống nhất đất nước, đánh bại giặc ngoại xâm, đặt dấm chấm hết cho chế độ tay sai Việt Nam Cộng Hòa. Tuy nhiên, đi ngược với xu thế của dân tộc đó, vẫn có một bộ phận cá nhận chạy theo thứ ảo tưởng suy tàn, bỏ quê hương đất nước chay theo chủ nghĩa đế quốc xâm lăng.
NHÂN KỶ NIỆM NGÀY 30/4 VIẾT VỀ THUYỀN NHÂN TRỐN CHẠY
Cảnh những kẻ hèn nhát bỏ trốn khỏi đất nước ta
Những con người vào thời điểm đó là những cá nhân không được Mỹ dùng máy bay trực thăng đưa ra khởi đất nước, chính họ cũng không dám ở lại Việt Nam vì nhiều lý do nên họ đã bám theo các con thuyền cỡ lớn có, nhỏ có, rất nhỏ cũng có để chạy trốn ra nước ngoài hòng tìm kiếm ước mơ tư bản chủ nghĩa, không ở lại xây dựng quê hương, đất nước mình. Họ bị gắn một biệt danh không mấy tốt đẹp, không mấy được ưa chuộng ở nhiều quốc gia, đó là thuyền nhân.
Nếu như trước sự kiện 30/4/1975, đất nước ta bị chia cách hai miền Nam Bắc với hai thể chế chính trị đối lập nhau. Miền Bắc do Đảng Cộng sản dẫn dắt từng bước xây dựng đất nước đi lên chủ nghĩa xã hội, đồng thời tăng cường viện trợ nhân lực và của cải vật chất để giải phóng miền Nam, còn ở miền Nam được dẫn dắt bởi chế độ tay sai Việt Nam Cộng hòa dưới sự chỉ đạo, viện trợ của đế quốc Mỹ xâm lược. Đa phần người dân miền Nam đều mong muốn sớm thoát khỏi chế độ tàn ác do Mỹ thiết lập để cai trị ở miền Nam, họ đã cùng quân và dân miền Bắc đứng lên đánh đuổi để quốc Mỹ và đập tan bộ máy cai trị Việt Nam Cộng hòa.
Tuy nhiên, một bộ phận người dân miền Nam lại làm tay sai, binh lính cho Mỹ và chế độ Việt Nam Cộng hòa, họ hưởng lợi từ máu xương, từ công sức của chính đồng bào mình. Vì vậy, sau khi chiến tranh kết thúc, số người này không dám ở lại mảnh đất hình chữ S, nơi quê cha đất tổ sinh sống hàng bao thế hệ, họ bỏ trốn theo nhưng con thuyền nhằm kêu gọi sự cứu vớt từ chính kẻ thù xâm lược đất nước mình.
Thuyền nhân là cụm từ chỉ những kẻ hèn yếu nhất, những kẻ vì lợi ích mà rời bỏ quê hương, đất nước, chứ không phải vì hận thù hay yếu tố chính trị nào. Rất nhiều binh lính, sỹ quan của chế độ Việt Nam Cộng Hòa cũ đã ở lại, học tập, cải tạo giáo dục và cho đến nay vẫn tiếp tục đóng góp vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước của mình. Ngày 30/4 vẫn bị các thuyền nhân coi đó là ngày quốc hận, ngày mà chế độ Việt Nam Cộng Hòa của thối nát của các thuyền nhân chính thức bị diệt vong.
Những kẻ được cho là thuyền nhân vẫn không từ bỏ hận thù, vẫn thường xuyên tài trợ, ủng hộ vào nhiều hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước ta. Họ không xứng đáng là một phần của mảnh đất Việt Nam này, những con người bỏ trốn khỏi đất nước và luôn mang trong người tư tưởng phá hoại đất nước đến cùng thì không bao giờ được chào đón trên mảnh đất này.
Công Lý

No comments: