2018/08/15

Thuận, Phúc, Điển chuyển trại

Bờm@!
Thuận, Phúc, Điển chuyển trại


“Ba tù nhân thành viên Chấn Hưng Nước Việt bị chuyển trại” đây là thông tin mà các báo đàiphản động đang rầm rộ đăng tải. 

Theo RFA thì : “Ba thành viên phong trào Chấn Hưng Nước Việt là ông Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển và sinh viên Trần Hoàng Phúc lần lượt bị chuyển sang các trại giam khác nhau. Biện pháp này được tiến hành sau phiên tòa phúc thẩm ngày 10/7 vừa qua tại Hà Nội.” 

Đài này còn trích dẫn lời mẹ của Trần Hoàng Phúc: 

“Ngày 10-8-2018, bà Huỳnh Thị Út cho Đài Á Châu Tự Do biết con trai bà là Trần Hoàng Phúc bị chuyển vào trại giam An Phước, Bình Dương. 

“Việc chuyển trại đi thường người ta không báo trước cho mình, khi mà người nhà mình có số điện thoại của gia đình, khi họ đến trại giam mới sẽ được phép gọi về nhà báo cho mình biết là đang ở trại giam nào. 

Chiều hôm qua, có một người tự xưng ở trại An Phước gọi điện thoại báo cho mình là Phúc hiện giờ đã ở trại giam An Phước, tỉnh Bình Dương. 

Nhưng mà mình không biết nguồn tin đó có đúng hay không, sáng nay mình lên trại giam số 1 kiểm chứng thì được biết Phúc đã chuyển trại vào Bình Dương”.” 

Chúng ta đều biết rằng việc chuyển trại cho phạm nhân là điều rất đỗi bình thường và nó diễn ra một cách thường xuyên. Tuy nhiên, giống như những đối tượng trước đó, các đài phản độngđều viện cớ này để vu cáo chính quyền đàn áp, trả thù các con rận của chúng: gây xấu đi hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế, đông thời bảo vệ cho đám rận chủ kia. 

Về phía bà đối tượng trên, đây đều là những kẻ phạm tội hết sức nguy hiểm. trước đó, ngày 10/7, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa theo trình tự phúc thẩm xét xử vụ án tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam đối với 3 bị cáo: Vũ Quang Thuận (sinh năm 1966, trú tại thôn Thượng Phúc, xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), Nguyễn Văn Điển (sinh năm 1983, trú tại tổ 16A, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) và Trần Hoàng Phúc (sinh năm 1994, trú tại 154/45 Phạm Văn Hai, phường 3, quận Tân Bình, TPHCM). 

Căn cứ nội dung các chứng cứ thu thập được bao gồm: các video, clip, những tài liệu, đồ vật, tài sản đã thu giữ; căn cứ lời khai của các bị cáo, lời khai những người làm chứng có liên quan; các Bản kết luận giám định, qua xét hỏi, tranh luận công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử phúc thẩm đồng tình quan điểm của đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân giữ quyền công tố tại phiên tòa khẳng định trong khoảng thời gian từ tháng 10/2016 đến đầu tháng 3/2017, Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển và Trần Hoàng Phúc đã có hành vi làm, đăng tải 17 video, clip lên mạng xã hội, mạng Internet và tàng trữ nhiều tài liệu có nội dung phỉ báng chính quyền nhân dân. 

Ba đối tượng này đã phao tin bịa đặt, xuyên tạc sự thật về sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, chỉ đạo của Nhà nước trong quá trình xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước; bôi xấu, xúc phạm lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đây đều là những hành vi nguy hiểm gây tổn hại nghiêm trọng đến an ninh quốc gia, hình ảnh của Việt Nam. 

Tòa tuyên phạt Vũ Quang Thuận 8 năm tù, phạt quản chế bị cáo Thuận 5 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù; xử phạt Nguyễn Văn Điển 6 năm 6 tháng tù, phạt quản chế bị cáo Điển 4 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù; xử phạt Trần Hoàng Phúc 6 năm tù, phạt quản chế bị cáo Phúc 4 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

No comments: