2018/08/22

RẬN CHỦ TRONG NƯỚC CHẾ NHẠO “TỔNG BIỂU TÌNH NGÀY 02/9”


 Gió Lành
Trên mạng xã hội những ngày qua xôn xao câu chuyện về những thông tin kêu gọi “Tổng biểu tình toàn quốc vào ngày 02/9”, hay có cả những thông tin kêu gọi vào ngày 04/9. Nhìn vào những lời kêu gọi thì dễ dàng nhận thấy đó đều là những lời kêu gọi của những cái tên lạ lẫm, của số hải ngoại xa xôi. Ngoài việc kêu gọi theo những “hình thức truyền thống” là đăng lời kêu gọi trên mạng xã hội, phát “lai chim” để hô hào kích động... thì lần này còn phát động bằng hình thức viết, tán phát các đồng tiền lẻ với nội dung “02/9/2018 Tổng biểu tình”. 

Bằng việc lập “kế hoạch chi tiết”, hướng dẫn người tham gia biểu tình tự trang bị bom xăng tự chế, súng bắn nước (nạp xăng) để chống lại lực lượng chức năng, buồn cười hơn còn hướng dẫn việc chuẩn bị cả máy bay không người lái để tấn công các bộ chỉ huy công an, quân đội... Qua đó có thể thấy đây không phải chỉ là cuộc kêu gọi biểu tình thông thường, mà mục đích của những vị này chính là muốn tiến hành một cuộc bạo loạn, khủng bố phá hoại trong nước. 
Ngay lập tức, những rận chủ trong nước đã có những phản ứng, mỉa mai những lời kêu gọi “Tổng biểu tình” trên:
Rận chủ Đặng Bích Phượng kể lại câu chuyện khá hài hước để mỉa mai những kẻ ở tận đâu đâu đứng ra kêu gọi: 
Nhà em thấy 1 vị hòa thượng live streams, kêu gọi người dân biểu tình ngày mồng 2/9 tới tại VN. Nhà em thấy ngạc nhiên, hỏi mới biết ổng ở nước ngoài. Nhà em xin kể lại chuyện cũ.
Mấy anh em đi công tác bằng ô tô cơ quan. Dọc đường gặp phải thằng khác đi láo, cậu lái xe hạ kính sau xuống, quay lại bảo cậu ngồi đằng sau:
- Mày chửi nó đi.
Cậu này cười hi hi, bảo anh bức xúc thì anh chửi, chứ sao bảo em?
Đấy là ngồi cùng xe, mà mình ko chửi, lại bảo thằng khác chửi, nói gì đến ngồi ở tận đẩu tận đâu, chẳng thằng nào động được vào 1 cái lông chân.
P/s: Khi đó nhà em ko để ý, chứ biết thế thì chả phải bảo, nhà em cũng tự hạ kính xuống chửi: đm mày đi thế à?”.
Facebook “Nguyễn Tùa Lỹ” đồng tình ủng hộ: “Đúng lưu thông trên đường bát nháo có thể gây tai nạn cho mọi người chưởi là phải!
" đm mày đi thế à ? " là đủ rồi .
 Nhưng còn vị sư ngồi bên kia bờ Thái Bình Dương hô hào cho chúng sinh gặp khổ nạn thì chửi thế nào cho tương xứng đây? Đéo má thằng thầy chùa cơ hội, ngồi không thụ hưởng cúng dường của đàn na tín thí mà còn xô đẩy chúng sanh vào hỏa ngục. 
Ngục vô gián đang chờ chúng mày.
Facebook “Hoangducdoanh Hoang” kêu gọi mọi người “Phải cảnh giác với những lời kêu gọi ngáo đá” như trên.
Nguyễn Thị Tâm (Dương Nội) tỏ ra khá bức xúc: “Đúng, em bị rất nhiều thánh nhảy vào dạy là phải thế lọ thế chai... chứ kiện không ăn thua...! Em bảo giỏi đi mà làm”.
Facebook “Hoang Le Thanh” chỉ rõ bản chất của số này: “Bọn chống cộng cực đoan ở nước ngoài, chúng thành lập đủ thức VNCH lưu vong. Bọn chúng hô hào đấu tranh bằng máu của người khác để chúng lấy cớ làm tiền. Bọn này cũng đói rách, vô dụng, đừng mơ chúng hỗ trợ cho  người đấu tranh trong nước”...
Với những phản đối, mỉa mai của rận chủ trong nước như vậy, mặc dù chưa diễn ra nhưng đã có thể thấy sự thất bại của lời kêu gọi “Tổng biểu tình ngày 02/9”. Ngay đến cả những rận chủ trong nước đứng ra kêu gọi, tổ chức giờ này cũng còn chẳng ai tham gia, huống chi là những lời kêu gọi viển vông, hão huyền trên thì chắc chắn chẳng rận chủ nào thèm đếm xỉa, chỉ tạo thêm trò cười cho thiên hạ mà thôi.

No comments: