2018/08/05

"LINH CỘNG" VÀ CHIÊN NGU ĐANG LÀM NHƠ DANH CHÚA



Tuyên xưng "Đức tin" là trách nhiệm của mỗi giáo dân đối với Thiên Chúa và Giáo hội Công giáo Roma như lời chúa Giê - Su đã dạy: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ mà loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo. Ai tin và chịu Phép Rửa sẽ được cứu độ; còn ai không tin thì sẽ bị kết án" (Mc 16,15-16). Và để tuyên xưng Đức tin, rao giảng Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo không gì khác hơn là bằng chính lối sống hàng ngày của mình trong cộng đồng. Qua cách sống của một người mang trong mình lời Chúa với trách nhiệm "loan báo Tin Mừng" cộng đồng cảm nhận được Thiên Chúa, biết đến Người và theo Người.



Cộng đồng dân Chúa ở khắp nơi trên thế giới đã thực hiện lời Chúa một cách chu toàn nhất bằng phần việc thiện nguyện, tình yêu thương tha nhân, giáo dục đạo đức và sống chu toàn bổn phận thành viên cộng đồng xã hội. Tuy nhiên, cộng đồng dân Chúa ở Việt Nam lại có cách "sống đạo" hết sức dị thường là chẳng những không làm "Sáng danh Thánh Chúa" mà còn làm nhơ danh Thánh Người nhiều hơn. Chưa lúc nào mà sự chán ghét của cộng đồng xã hội Việt Nam với Giáo hội Công Giáo Roma lại nhiều như lúc này, một vài Giám mục và một số linh mục không còn đời sống tận hiến với Thiên Chúa nữa, họ lợi dụng Thiên Chúa, Đức Mẹ và các Thánh để mưu đồ chính trị, tìm kiếm vật chất cho bản thân; Một số giáo sĩ còn lợi dụng giáo dân và đẩy giáo dân vào tội lỗi, chẳng những mang tội nơi luật lệ trần gian mà còn mắc phạm tội với Thiên Chúa.




Một vài cộng đồng dân Chúa ở Việt Nam nay không còn dùng nhà thờ cho việc thờ phượng Chúa nữa mà đã biến thành hội trường chính trị với những hành động và lời nói nhơ nhuốc, phạm thượng. Chúng mang kẻ tội lỗi vào nhà thờ để mặc cả chính trị, chúng cầu nguyện cho kẻ dối trá và biến kẻ tội lỗi thành thần tượng, chúng lừa dối nhau bằng lễ phục, nghi thức phụng vụ, chúng lợi dụng đàn chiên của Chúa để làm chính trị....các linh mục ở những cộng đồng này gần như bị Cộng sản ám ảnh đến ăn hay ngủ, ở nhà xứ hay lên nhà thờ cũng nghĩ đến Cộng sản, soạn bài giảng cũng đưa Cộng sản vào, lễ xong cũng phải nghĩ đến Cộng sản mà ra đường hô hào,... riết rồi các linh mục này nghĩ đến Cộng sản nhiều hơn Chúa vì cầu nguyện với Chúa cũng kêu tên Cộng sản...


Một vài nhà thờ và dòng tu lập ra trang mạng để hoạt động chính trị thay vì để rao giảng lời Chúa, đến với trang mạng Giáo hội Công giáo mà người ta cứ ngỡ là đang trong một đảng phái "ba rọi", bài giảng nào cũng có Cộng sản, buổi lễ nào cũng nhắc đến Cộng sản, Lời cầu nguyện của cộng đoàn cũng có Cộng sản, sinh hoạt cộng đồng dân Chúa lúc nào cũng nhắc đến Cộng sản... riết rồi người ngoài nhìn vào cộng đoàn dân Chúa như là những kẻ tự kỷ, ngáo Cộng sản.


Giờ người ta vào nhà thờ chỉ nghe linh mục tố cộng, các nhóm chống đối chính trị thì ngồi hàng ghế đầu trong nhà thờ, Thánh lễ giờ thành buổi biểu tình của các nhóm chống đối chính trị, nhà Chúa giờ thành nơi mua bán chính trị.... Như thế thì ai tin rằng Thiên Chúa ta tốt lành, lòng lành mà theo để rửa tội??? Cách linh mục và Giám mục mồm loa mép dãi chống cộng vì mục đích chính trị cá nhân, tìm kiếm vật chất cho cá nhân thì còn tệ hại hơn người ngoại đạo, vậy thì sao mang Tin Mừng đến cho ai được??? Linh mục và Giám mục là những người đại diện Chúa ở trần gian mà đổ đốn như vậy thì còn ai tin vào Thiên Chúa, làm sao sáng danh Chúa.

https://www.youtube.com/watch?v=eFVU6tBP-kI

Miệng thì đọc Sáng danh Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con, và Đức Chúa Thánh Thần. Như đã có trước vô cùng và bây giờ và hằng có và đời đời chẳng cùng. Amen. nhưng hành động tệ hại như thế thì sao Danh Thánh Chúa có thể sáng được. Mong rằng mọi cộng đồng dân Chúa biết đọc và biết hiểu lời Chúa để có hành động đúng làm Sáng Danh Người, hãy suy gẫm và tìm sự soi sáng của Chúa Thánh Thần khi cộng đồng đọc kinh sáng soi, đừng đọc như vẹt mà hãy hiểu và thực hành để xứng đáng là Con Thiên Chúa. Mỗi khi làm việc gì thì hãy đọc Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.

No comments: