2018/08/14

CÁC TRANG MẠNG CHỐNG CỘNG CẦN VÉN VÁY "BU" ĐỂ BIẾT BẦU TRỜI NGOÀI CÁI VÁY ẤY!

Đồng chí Hiếu - Cảnh sát khu vực nhà tôi.

Mấy hôm nay, người Việt hải ngoại cùng mấy trang Công giáo chống cộng như "Chân trời mới Media" thi nhau "lật tẩy" sáng tác tác phẩm văn học, nghê thuật, báo chí với chủ đề “học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách, tư tưởng HCM” do tỉnh Đồng Tháp phát động. Lỡ nghe, lỡ đọc mà không nói gì thì không phải đạo blog - facebook, thế nên đành dành thời gian "sân si" một chút với các chiên cha, chiên con, chiên cháu, chiên chắt hải ngoại vậy.

Tấm ảnh này tuy có chút dàn dựng mang tính nghệ thuật để làm nổi bật hình ảnh của người CBCS Công an, nhưng nó ghi lại hình ảnh của một sự việc có thật 100%, khi trên đường đi xuống cơ sở về nhìn thấy bà cụ bị ngã xe 02 CBCS này chạy lại đỡ bà cụ đứng dậy, bà cụ tuy già (khoảng 70 tuổi) nhưng còn khoẻ, hàng ngày vẫn chạy xe đạp đi chợ bình thường, có rất nhiều người dân chứng kiến, trong đó có tác giả nhìn thấy và dựng lại sự việc dưới góc độ nghệ thuật là để làm tăng vẻ đẹp của bức ảnh về mặc nghệ thuật và hành động cao đẹp của người CBCS CAND... 

Nói ngay, đồng chí công an hình trên là đồng chí Hiếu Cảnh sát khu vực nhà tôi, còn đồng chí nữ là Phượng Kiều cán bộ công an tiếp dân của phường. Nói ai thì không biết chứ đồng chí hiếu với hơn ngàn dân khu phố tôi ai cũng biết, từ các bậc phụ huynh đến mấy đứa con nít đều rành, mấy em trẻ trâu hay quên đội nón bảo hiểm lại cũng quá thân. Nói chung đồng chí Hiếu và Phượng Kiều giao tiếp với dân tốt hơn mấy đứa chống cộng hải ngoại vì từ mọi thành phần chống cộng hải ngoại đến nay chưa mang lại lợi ích gì cho xã hội trong nước cả, đã vậy còn gây hại, gây họa cho xã hội trong nước nhiều hơn ai hết khi chống lại việc Việt Nam gia nhập WTO, chống lại việc Việt Nam tham gia vào hội đồng bảo an LHQ? Chống lại hàng hóa Việt Nam, chống lại việc đầu tư vào đất nước họ, chống lại việc mở rộng bang giao của Việt Nam và Hoa Kỳ v.v…? 

Nhất là trang mạng của những người công giáo hải ngoại có tên gọi mỹ miều "Chân trời mới media", tưởng chừng các trang mạng công giáo sẽ chỉ đăng tải hoạt động tín ngưỡng, củng cố Đức tin của giáo dân hay hoạt động từ thiện.... Ấy thế mà nhiều trang mạng công giáo chỉ toàn đăng tải các tin tức chống cộng??? Nhắc tới cộng sản như bị ám ảnh, bài nào cũng có cộng sản, cầu nguyện cũng phải nhắc cộng sản, bài giảng kinh thánh cũng có Cộng sản... nói chung là dù là trang mạng Công giáo nhưng đa phần những người quản trị nó đều bị Cộng sản ám hết rồi.

Trở lại câu chuyện lật tẩy các bức ảnh trong cuộc thi sáng tác  tác phẩm văn học, nghê thuật, báo chí với chủ đề “học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách, tư tưởng HCM” do tỉnh Đồng Tháp phát động của mấy trang chống cộng. Chúng ta thấy bài viết của họ dựa trên tư tưởng hận thù và chống cộng, bỏ qua chi tiết đây là bức ảnh trong một cuộc thi với yếu tố dàn dựng nghệ thuật. Dưới con mắt hận thù họ không còn nhìn thấy những yếu tố làm nên sự kiện trên báo chí phải là "người thật việc thật" để không bị "lật tẩy" do chính người dân trong nước hay chính xác hơn là người trong cuộc, những người được Cảnh sát giúp đỡ "lật tẩy".

Con mắt thù hận và tư tưởng chống cộng mặc định khiến họ là những người mị dân nhiều nhất bằng tuyên truyền. Ngày xưa họ tuyên truyền về cái gọi là “chính nghĩa quốc gia” để để tập hợp lực lượng. Cả một bộ máy VNCH tuyên truyền, có cả ông chủ Mỹ chống lưng và từng lải nhải hết công suất  về cái gọi là “chính nghĩa quốc gia”, thế mà cuối cùng cũng phải ôm nhục tuột quần mà chạy. Họ không biết rằng trong các chỉ thị hay đề cương tuyên truyền của người Cộng sản luôn có cụm từ “ Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức người dân về …….”  Đối với người Cộng sản sự thật bao giờ cũng có sức thuyết phục cao, bóp méo sự thật để tuyên truyền là hạ sách. Cho nên khi nói về mục đích cuộc thi sáng tác các tác phẩm để tuyên truyền thì cái đầu tiên hướng đến chính là tạo ra phong trào thi đua, đạo diễn các bức ảnh đẹp để có sức lan tỏa, từ người thật việc thật được sáng tạo thành tác phẩm để triển lãm nhằm thu hút phong trào thi đua làm nhiều việc tốt cho nhân dân trong lực lượng Công an Nhân dân.

Nếu trong đạo Phật có "khất thực" để tạo duyên nhắc nhở mọi người không quên làm việc thiện cho nhau, hay người Công giáo dạy rằng "lấy lời lành khuyên người", thì trong phong trào thi đua của các ngành, các đoàn thể và chính quyền cũng thông qua những tấm gương người tốt, việc tốt trong cơ quan - đơn vị, những người thật việc thật để nhắc nhở nhau hoàn thành nhiệm vụ và làm nhiều việc tốt cho nhân dân.

Bức ảnh trên ai cũng biết là do dàn dựng nghệ thuật để ghi lại dấu ấn cho hành vi đẹp đã diễn ra, rất khó để người ta có điều kiện bất chợt chụp được những bức ảnh sinh động. Qua lời kể của những người trong cuộc và cũng qua yếu tố của cuộc thi sáng tác nghệ thuật đã tạo nên bức ảnh đẹp làm tấm gương cho nhiều người. Không cần phải "lật tẩy" chi cho cực, ai cũng biết bức ảnh đó từ một cuộc thi sáng tác ảnh, rõ ràng chính những kẻ đi "lật tẩy" cũng đang tự "lật tẩy" khi xác nhận rằng “những hình ảnh chân thực trong việc học tập… của các cá nhân, tập thể được các nhiếp ảnh gia ghi lại thật sinh động.”

Các nhiếp ảnh gia đã ghi lại thật sinh động thì dĩ nhiên đó là sự dàn dựng, chính người làm báo và tác giả bức ảnh đã chú thích rất rõ thì làm gì có chuyện "lật tẩy". Có chăng là do tầm nhìn hạn hẹp từ cái váy của "bu" quá lâu nên bầu trời chỉ là cái váy ấy, nay vén được váy nhìn ra ngoài thì thấy gì cũng là "lật tẩy".

Nói ra thì nhàm, luận điệu các “anh chị truyền thông hải ngoại” không khác anh chị giang hồ cho lắm, sợ công an ra mặt nên bản chất hiện rõ, tranh luận trong trang mạng của “anh chị truyền thông hải ngoại” mà hơn một chữ thôi cũng đã bị chặn rồi. Miệng mồm “anh chị truyền thông hải ngoại” khi nhắc về Công an Việt Nam chỉ như “động vật bốn chân” là hèn với giặc ác với dân... Chẳng biết ai hèn với giặc chứ các anh chị ở hải ngoại bài hàng Việt nhưng xài hàng tàu, không cho đồng bào trong nước làm ăn nhưng sẵn sàng làm thuê cho tàu... trong khi miệng thì vẫn chống tàu mà hành động thì vô cùng ác với đồng bào mình, với quê hương đất nước mình.

Dẹp cái vụ “lật tẩy” của các “anh chị truyền thông hải ngoại” đi cho đỡ nhục!

* Bu ở miền Bắc gọi là mẹ.

No comments: