2018/08/15

BỘ TRƯỞNG TÔ LÂM: NHIỀU TỘI PHẠM HÌNH SỰ ĐƯỢC THUÊ BIỂU TÌNH GÂY RỐI VỚI GIÁ TỪ 200 - 400 NGHÌN ĐỒNG

Chiều ngày 13/8/2018, trong phiên trả lời chất vấn tại phiên họp 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trả lời các chất vấn của các đại biểu Quốc hội liên quan đến nhiều vấn đề an ninh, trật tự an toàn xã hội nóng trong thời gian qua. Các câu hỏi được các đại biểu đặt ra liên quan việc các thế lực thù địch đẩy mạnh chống phá với phương thức thủ đoạn mới, tình hình khiếu kiện đất đai, biểu tình gây rối phức tạp; tội phạm có tổ chức, giết người, sử dụng công nghệ cao có chiều hướng gia tăn; gian lận thi cử tại kỳ thi THPT quốc gia 2018; các đại án kinh tế… 
BỘ TRƯỞNG TÔ LÂM: “NHIỀU TỘI PHẠM HÌNH SỰ ĐƯỢC THUÊ BIỂU TÌNH GÂY RỐI VỚI GIÁ 200-400 NGHÌN ĐỒNG”
Trong đó đáng lưu tâm đại biểu Đinh Duy Vượt (Gia Lai) đã đặt câu hỏi liên quan đến tình hình an ninh trật tự cho bộ trưởng Tô Lâm rằng: “Vừa qua thế lực thù địch lợi dụng một số sự kiện như sự cố môi trường Formosa, dự án luật về đặc khu để kích động, lôi kéo biểu tình, bạo loạn chiếm trụ sở cơ quan công quyền, gây thiệt hại lớn về tài sản và làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh. Nhân dân rất bất bình và lên án hành vi trên. Xin Bộ trưởng cho biết nguyên nhân, giải pháp ngăn chặn, trừng trị để không để xảy ra vụ việc tương tự?”
          Trả lời chất vấn, bộ trưởng Tô Lâm khẳng định: "Trong thời gian vừa qua đã xảy ra một số vụ tụ tập, biểu tình, gây rối ở một số địa phương. Chúng tôi có phân tích trong một số vụ biểu tình này phát hiện nhiều đối tượng hình sự, ma túy, trong đó, có cả đối tượng nhiễm HIV được thuê mướn tham gia biểu tình với giá từ 200.000 – 400.000 đồng/lượt tham gia, với hành vi rất liều lĩnh, manh động, trong hoạt động gây rối, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản, thực hiện hành vi khủng bố, phá hoại.
Rõ ràng, việc này đã để xảy ra những hình ảnh không tốt và gây ra bức xúc trong một bộ phận quần chúng nhân dân". 
Vị bộ trưởng này cũng nhấn mạnh: “cấp có thẩm quyền cũng đã có chỉ đạo và thực hiện giải pháp tổng thể. Lực lượng công an tiếp tục nắm tình hình, đấu tranh làm thất bại âm mưu của thế lực thù địch; triển khai hiệu quả các phương án bảo đảm an ninh, an toàn; tăng cường thông tin tuyên truyền để người dân hiểu đúng, không để bị kích động. Cùng với đó là tấn công truy quét đối tượng hình sự ngay ở địa bàn để các đối tượng không thể lợi dụng tham gia gây rối”.
Ngay lập tức, để phản ứng lại những thông tin bộ trưởng bộ công an đưa ra, đám phản động, đám dân chủ cuội dưới sự dẫn dắt của Việt Tân đã nhao nhao, giãy nảy như đỉa phải vôi nhằm “minh oan”, khẳng định mình trong sạch với trò khóc lóc, vu cáo ngược lại lực lượng chức năng: “Ai cũng biết cáo buộc cho rằng người dân đi biểu tình chống những tai họa có tầm vóc quốc gia như Formosa, luật đặc khu, luật an ninh mạng do nhận tiền của "các thế lực thù địch" là cáo buộc hàm hồ của CA và nhà cầm quyền. Chẳng ai chứng minh được điều này ngoài những kết quả do bức cung trong đồn công an”.
          Rõ ràng một điều rằng khi mà chính các đối tượng phản động lưu vong, các đối tượng dân chủ rởm đang nghĩ rằng những hành động phá hoại của chúng đang thành công, đang có những bước tiến triển, thì đó cũng là lúc bộ mặt thật của chúng ngày càng bị bóc mẽ. Khi còn trong bóng tối thì ít người hiểu được bộ mặt giả nhân giả nghĩa của chúng, nhưng khi mà các hoạt động chống phá dần lộ diện nhiều hơn thì bộ mặt thật xấu xa của chúng cũng sẽ theo đó mà thể hiện ra. Điển hình như việc chúng lúc nào cũng hô hào đấu tranh cho đất nước, nhưng thực sự thì chúng có yêu nước hay không, khi mà ngay đến lá Quốc kỳ chúng còn dám đem ra phỉ báng được?
          Một lần nữa lời khẳng định của bộ trưởng bộ công an về những hành động ném đá giấu tay của đám phản động lưu vong cũng là hồi chuông cảnh tỉnh với bà con nhân dân, đừng để mắc mưu, đừng để bị đám người xấu lôi kéo, dụ dỗ, tiếp tay cho hành động phá hoại đất nước, đừng để xảy ra vụ việc Bình Thuận thứ hai.
LION

No comments: