2018/08/19

Sự thật dân tố bị công an xã bắt vô cớ, đánh đập dã man



Theo đơn kiến nghị của ông Nguyễn Văn Chiến (SN 1967, trú tại xóm Thắng Lợi, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội), ông này bị công an xã Hồng Hà áp giải về trụ sở, sau đó đánh đập dã man, bắt ông ký vào biên bản rồi thả về do nghi ngờ ông ăn trộm chiếc xe máy của một người cùng xã. Vụ việc được cho là xảy ra ngày 1/8, tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng (Hà Nội).
Sau đó, họ bắt tôi kí vào 1 biên bản có ghi: “Tôi không phải bị đánh mà do tôi tự ngã xe” rồi mới thả cho tôi về”.
Ông Nguyễn Văn Chiến "tố" bị công an xã Hồng Hà đánh đập nghi do ăn trộm.

Anh Nguyễn Quang Nhân (con trai ông Chiến) kể lại: "Trưa 1/8, công an xã vào nhà và gọi bố tôi ra ngoài gặp. Khi gia đình tôi hỏi có việc gì mà lại yêu cầu gặp bố tôi vào giữa trưa thì công an nói: "Chỉ đến đón anh Chiến đi uống cốc nước một lúc rồi về ngay".
Nghe vậy, gia đình tôi yên tâm nên không đi theo, đến khoảng 17h, có người đưa bố tôi về trong tình trạng mặt và toàn thân thâm tím, chân không đi vững, mắt trái có dấu hiệu bị tụ máu.
Ngay sau đó, gia đình đã đưa bố tôi tới bệnh viện để kiểm tra. Kết luận của Bệnh viện Đa khoa huyện Đan Phượng cho thấy bố tôi bị đa chấn thương ở nhiều vùng trên cơ thể và có dấu hiệu bị đánh đập".
Liên quan đến vụ việc, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Đình Đà - Chủ tịch UBND xã Hồng Hà cho biết, vào khoảng 10h30 ngày 1/8, chị Nguyễn Thị Thành (trú tại cum dân cư số 8, xã Hồng Hà) trình báo bị mất một chiếc xe máy trị giá khoảng trên 10 triệu đồng.
“Vụ việc được báo lên công an xã Hồng Hà và đồn Công an Liên Hồng (Công an huyện Đan Phượng). Sau khi công an sàng lọc đối tượng. Công an đã viết giấy mời ông Nguyễn Văn Chiến là người cùng đến trụ sở công an xã để làm rõ”, ông Đà nói.

 Ông Nguyễn Đình Đà - Chủ tịch UBND xã Hồng Hà. (Ảnh: Lao Động).

Theo Chủ tịch UBND xã Hồng Hà, thời điểm mời ông Chiến đến công an làm việc là khoảng 12h ngày 1/8, đến 17h cùng ngày. Ông Chiến được đưa về nhà và không có chuyện công an xã đánh đập ông Chiến như phản ánh.
“Việc ông Chiến phản ánh bị đánh, treo lên trần nhà và bị trích dùi cui vào người tôi đã yêu cầu công an xã báo cáo. Theo báo cáo của công an xã thì không có chuyện đó. Ở địa phương, ông Chiến là người có vấn đề về thần kinh, hay say xỉn, thường xuyên uống rượu. Có thể do ông Chiến uống rượu say bị ngã dẫn đến bị thương.
Hơn nữa, trước khi ông Chiến về nhà cũng đã ký vào văn bản khẳng định không bị ép cung hay đánh đập. Theo cảm quan của tôi, tại trụ sở công an xã, trần nhà không thể treo người lên được. Hơn nữa, sau vụ việc 3 hôm anh Chiến mới có ý kiến”, ông Đà cho biết.
Về việc tại sao sàng lọc đối tượng lại nổi lên ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Hồng Hà cho biết, thời điểm mất xe chỉ có ông Chiến được xác định xuất hiện ở đó. Hơn nữa, đầu năm 2017 ông Chiến có lấy trộm điện thoại của người dân, bị người dân bắt được và đưa đến công an. Hiện hồ sơ vụ việc vẫn đang được công an lưu giữ.

“Ông Chiến được cho là có quan hệ tình cảm với chị chồng của người mất cắp nên mới có mặt ở đó thời điểm chiếc xe bị mất cắp”, ông Đà cho biết.
Xuân Trường (báo VTC News)

No comments: