2018/08/04

CHỐNG LUẬT AN NINH MẠNG - GIÁO HỘI CÔNG GIÁO ĐANG TỰ SÁT

Luật An ninh mạng (ANM) đã được Quốc hội Việt Nam thông qua và có hiệu lực thì hành vào ngày 01/01/2019. Đây là bộ luật mang tính chất quản lý xã hội cấp thiết cho xã hội trong điều kiện mạng Internet toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ ở nước ta. Trong điều kiện lượng người sử dụng tăng gần 70 triệu tài khoản mạng xã hội; với sự xuất hiện hàng loạt hành vi vi phạm quyền và lợi ích của cá nhân, tổ chức và nhà nước; các loại tội phạm công nghệ cao cũng như sử dụng không gian mạng cho hoạt động chính trị - xã hội với mục đích xấu đang xuất hiện lan tràn và đã gây nhiều bất ổn, tổn hại cho xã hội. Thế nên, việc ra đời Luật ANM là nhu cầu thiết yếu của xã hội, vừa mang tính quản lý nhà nước nhưng cũng đồng thời bảo vệ cho mọi cá nhân, tổ chức và nhà nước, trong đó có các tổ chức tôn giáo.

Trong nhiều ngày qua, một số tổ chức tôn giáo, cụ thể là Giáo hội Công giáo Roma tại Việt Nam đã có nhiều hoạt động tôn giáo nằm ngoài phạm trù tôn giáo và tín ngưỡng. Nhiều nhà thờ với nhiều linh mục - đã từng có tuyên bố tư tưởng chính trị cá nhân là “chống cộng”, tổ chức tuần hành với hình thức biểu tình bằng băng rol cùng các biểu ngữ phản đối một bộ luật mang tính chất quản lý xã hội của nhà nước ta. Nghe qua thì tưởng chừng như các linh mục đã được Chúa Thánh Thần ban ơn khôn ngoan và linh hướng cho giáo dân, nhưng hỡi ơi các linh mục lại ngu hết chỗ nói và vô tình cũng nói cho xã hội là các giáo dân theo Giáo hội Công giáo Roma do các ngài quản cũng ngu như các linh mục! 

Khẳng định điều đó vì đối với niềm tin tôn giáo, nhất là đối với Giáo hội Công giáo Roma thì niềm tin tôn giáo được nâng lên thành “Đức tin”, nghĩa là “Phúc cho ai không thấy mà tin”!!! Kiểm chứng “Đức tin” nghĩa là nghi ngờ Thiên Chúa vì Chúa Giêsu từng nói “Đức tin của con đã cứu con rồi!”. Nói như thế để biết rằng “Đức tin” nghĩa là tin không kiểm chứng, ai kiểm chứng mới tin là đã không tin trước đó, vậy nếu có hay không có Luật ANM thì có ảnh hưởng gì đến “Đức tin”?

Xin thưa, luật pháp Việt Nam quy định “mọi người có quyền tự do tín ngưỡng”, mọi tín ngưỡng và tôn giáo được bảo vệ vì quyền lợi và tự do tôn giáo - tín ngưỡng của mỗi người và mỗi tôn giáo. Nếu không có Luật ANM thì phải chăng mọi tôn giáo điều có thể bị quyền tự do ngôn luận mổ xẻ, xét lại niềm tin trên không gian mạng? Ngày nay, lý trí và tri thức quyết định niềm tin tôn giáo nên không gian mạng càng mở thì niềm tin tôn giáo càng mờ, khoa học biện chứng sẽ lý giải và làm người ta nghi ngờ, giải mã những điều huyền bí trong tín ngưỡng.


Chống Luật ANM chính Giáo hội Công giáo Roma tại Việt Nam đang tự đưa bản thân đến bờ vực tự diệt. Xét theo khía cạnh lý luận của vài linh mục chống lại bộ luật này thì Cộng sản sẽ sụp đổ nếu người dân nói lên tiếng nói dân chủ, cùng lý luận đó thì Giáo hội Công giáo cũng sẽ cùng số phận nếu mọi người trong và ngoài Giáo hội mổ xẻ “Đức tin”!


Như vậy, Luật ANM chính là đang bảo vệ quyền và lợi ích tín ngưỡng - tôn giáo của mỗi cá nhân và tổ chức tôn giáo vì nhằm vào việc đảm bảo trật tự xã hội, tránh việc lợi dụng tự do tín ngưỡng tấn công vào niềm tin tôn giáo hay lợi dụng tôn giáo để gây mâu thuẫn tín ngưỡng trong và ngoài tôn giáo.

Riêng việc sử dụng toà giảng của Giáo hội để hoạt động chính trị đã là một hoạt động làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị của Việt Nam ta. Nên nhớ, các linh mục là quan chức của quốc gia Vatican, một quốc gia có hoạt động bằng giao về chính trị với nhà nước Việt Nam. Xét về tín ngưỡng thì các linh mục đã vi phạm về lời dạy của Thiên Chúa qua Thánh Phaolo tông đồ “Các ngươi phải phục tùng mọi chính quyền vì mọi quyền bính đều do Thiên Chúa thiết đặt”!!!

Với những hoạt động thiếu khôn ngoan trong việc lợi dụng Giáo hội Công giáo chống Luật ANM của các linh mục đã tỏ rõ quan điểm chính trị là “chống cộng cực đoan” thì chính Giáo hội đang đẩy chính mình “xuống hỏa ngục đời đời”!

No comments: