2018/08/14

CHẤM MỖI CHẤM CHO ĐÚNG ĐƯỜNG SẼ ĐẸP

Anh có tinh thần đoàn kết là rất đáng quý nhưng.... chúng ta không cám ơn thằng cướp để lại con dao!
Nghị quyết 36/NQ-TW nêu rất rõ là “Nghị quyết của Bộ Chính Trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài “. Nghị quyết này đánh giá tình hình người Việt đang sinh sống ở các nước trên toàn thế giới và định hướng công tác liên quan đến họ. Đọc toàn văn nghị quyết không có đoạn nào chống lại cộng đồng cờ vàng, duy nhất trong phần đánh giá tình hình có đoạn “ Một số ít người đi ngược lại lợi ích chung của dân tộc, ra sức chống phá đất nước, phá hoại mối quan hệ hợp tác giữa nước sở tại với Việt Nam”. Đây là một thực tế hiển nhiên, đánh giá này không mới và cũng không sai.

Đánh giá đúng thực trạng chính trị trong từng lĩnh vực, trong đó có tôn giáo, sẽ giúp chúng ta biết biết rõ thực lực của ta, của địch để có đối sách và chiến lược phù hợp. Như thế mới bảo vệ được chế độ phải không anh?
Anh thấy đó, mấy năm nay công giáo chúng ta xuất hiện một bộ phận cực đoan chống chế độ chính trị Cộng sản nước ta, ra mặt với nhiều thủ đoạn lợi dụng tín ngưỡng của người công giáo để gây áp lực với chính quyền. Chúng ta Giang tay hoà hợp nhưng cũng đề phòng những kẻ chìa tay phải bắt tay đoàn kết nhưng thủ dao tay trái để hại ta.
Mấy năm nay, một bộ phận công giáo làm mất lòng tin và gây oán giận trong nhân dân... cho nên không trách được sự tức giận của quần chúng với Công giáo chúng ta.

Để bảo vệ Công giáo thì người công giáo cần mẫu mực và đạo đức, ứng xử thân ái, thái độ yêu thương ... thì như vậy mới đem lại lòng tin yêu của mọi người với người công giáo chúng ta. Mỗi một người công giáo được cộng đồng yêu mến sẽ là cơ hội mang Chúa đến “với mọi loài thụ tạo”, thêm một người công giáo xấu sẽ làm tôn giáo chúng ta bị cộng đồng ghét bỏ nhiều hơn.


Không phải cứ chửi rủa người khác thì đạo ta được tôn kính hơn đâu vì thổi tắt nến của người khác không làm ta sáng hơn. Nhắn anh “Chấm mỗi chấm cho đúng đường sẽ đẹp!”.

No comments: