2018/08/20

GIÁO HỘI CÔNG GIÁO VIỆT NAM SẼ ĐI VỀ ĐÂU KHI CÓ MỘT GIÁM MỤC NHƯ NGUYỄN THÁI HỢP? HOANG MANG QUÁ!

Liệu Giám mục Nguyễn Thái Hợp có được sự soi sáng không khi chính trong câu nói của mình "đá xoáy" chính giáo hội và cả cộng đoàn giáo dân, các tu sĩ nam nữ bên dưới?


Giáo hội Công giáo Roma tại Việt Nam nói riêng và Giáo hội Công giáo nói chung là tôn giáo bị kỳ thị là tôn giáo phá hủy tất cả các nền văn hoá, văn minh bản địa trên thế giới này. Lời dạy "hãy chặt cột thờ của chúng" còn đó và "không được lấy con cái chúng làm vợ" vì sợ lạc giáo... Công giáo bị miệt thị là tôn giáo "phi dân tộc ắt phản dân tộc" và đã từng phát ra những lời "khó ngửi" về đất nước là "thà mất nước chứ không thà mất Chúa"... Thật khó hiểu Giám mục đang trêu chọc cả xã hội hay nói "bề dưới" của mình cùng "đàn chiên" quá ngu???

Nói về ngoại lai thì Ngài Giám mục đang chọc cười cả cộng đồng này, xã hội này... Cả thế giới đều biết đạo Công giáo đến từ đâu và vì mục đích xấu gì mà bị các triều đình phong kiến xem là tà đạo cần tiêu diệt, nếu không lợi dụng thực dân để tồn tại và tiêu diệt các triều đình phong kiến Việt Nam để tồn tại thì giờ các ngài đang ở đâu? Ngài Giám mục nói không biết ngượng khi Ngài chả có cái công lao hay công trạng gì với đất nước này khi mà những người Cộng sản đổ máu xương, mạng sống của họ vì quê hương đất nước này. Họ quản lý xã hội theo lý tưởng của họ nhưng vẫn cố gắng phát huy các truyền thống văn hoá dân tộc này, hãy xem họ phá hủy gì nền văn hoá dân tộc Việt Nam này khi các văn kiện và chỉ đạo của họ yêu cầu tìm kiếm và khôi phục những truyền thống và văn hoá tốt đẹp của dân tộc? Trong khi các ngài giáo dục "tinh thần KiTo" và phá bỏ mọi tục lệ tổ tiên, văn hóa bản địa thì họ lại đang cố giữ gìn, vậy thì ai mới là "ngoại lai" hả Ngài Giám mục?


Là tôn giáo, hãy sống giữa lòng dân tộc, giữa mọi quốc gia thay vì giành giật với "nhà cầm quyền". Nói chuyện như Ngài mà cũng làm Giám mục được thì đám người còn lại người ta sẽ gọi là gì?

No comments: