2018/08/22

NHỮNG CON QUỶ NHÂN DANH CHÚA BẰNG CHỨC VỤ LINH MỤC ĐANG GIỞ THỦ ĐOẠN BÔI NHỌ LINH MỤC GIÁM TỈNH DCCT NGUYỄN NGỌC BÍCH TRƯỚC CÔNG HỘI TỈNH DÒNG 2018-2022














Qua vòng bỏ phiếu bầu “Đại cử tri” đầu tiên (dự kiến từ năm đến bảy vòng - tuỳ vào kết quả) thì đã xuất hiện hiện tượng chia rẽ và tranh giành phiếu bầu của nhóm chống cộng cực đoan đang giữ chức vụ linh mục DCCT như Lê Ngọc Thanh, Phạm Trung Thành, Trương Hoàng Vũ... Mục đích của chúng trong Công hội Tỉnh Dòng lần này là nhằm hạ bệ linh mục Giám tỉnh đương nhiệm Nguyễn Ngọc Bích để đưa đồng bọn của chúng là Hồ Đắc Tâm lên thay thế, như thế thì chúng mới dễ bề lợi dụng DCCT để triển khai các hoạt động chống phá Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam hòng dựng dậy chế độ tay sai đánh thuê cho Mỹ, chế độ ngụy quân và ngụy quyền VNCH.

Tuy nhiên, nhận định chung qua dư luận thì đa số các linh và tu sĩ DCCT đều đánh giá cao vai trò Giám tỉnh của linh mục Nguyễn Ngọc Bích trong nhiệm kỳ qua. Chính linh mục Bích đã từng bước chấn chỉnh lại các hoạt động ngoài mục vụ của những tên chống cộng cực đoan trà trộn vào hàng linh mục của DCTT trong suốt nhiều năm như Phạm Trung Thành, Lê Ngọc Thanh, Trương Hoàng Vũ, Hồ Đắc Tâm... Chính linh mục Nguyễn Ngọc Bích đã từng bước nâng cao chất lượng mục vụ - truyền giáo của Tỉnh Dòng trong nhiệm kỳ của mình, ngoài ra linh mục còn mang lại uy tín cho các linh mục Dòng qua việc chấn chỉnh một số hoạt động bất xứng ngoài chương trình mục vụ của những tên chống cộng trà trộn vào hàng ngũ linh mục để thực hiện mưu đồ chính trị của chúng.

Như vậy, không ai khác hơn và xứng đáng hơn linh mục Giuse Nguyễn Ngọc Bích tiếp tục giữ chức vụ Giám Tỉnh DCCT nhiệm kỳ này 2018-2022.

Chính những hoạt động định hướng lại nhiệm vụ mục vụ của linh mục Nguyễn Ngọc Bích do đó đã làm cản trở và làm thất bại nhiều hoạt động chống phá chính quyền của những tên hoạt động chống cộng cực đoan trà trộn vào DCCT trong nhiều năm qua. Trước khi diễn ra công hội lần này chúng đã tuyên truyền xuyên tạc nhằm bôi nhọ, hạ uy tín linh mục Bích trên các trang mạng. Cuối tháng bảy năm 2018, trên facebook của kẻ mang lốt linh mục Lê Ngọc Thanh có bài “Ác thần đang dùng thư nặc danh tấn công cách độc ác các cha trong khi chuẩn bị bầu cử lãnh đạo Dòng Chúa Cứu Thế dịp cuối năm”. Tài khoản lmvinhsonthanh@gmail.com (trùng với nickname của linh mục Phạm Trung Thành), ngày 26/7/2018 đã phát tán đến các linh mục và tu sĩ của Dòng nội dung “Lm. Nguyễn.... có quan hệ tình cảm với một phụ nữ 35 tuổi” hay “...về tình trạng đồng tính...” và nhiều thông tin khác như tài khoản nguoicuhaihoa@gmail.com, ngày 02/8/2018 phát tán tin linh mục Vinh Sơn. CSSR đăng thông tin bầu cử rất sớm nhằm phê phán một văn thư của bề trên để hạ bệ Lm. Giám tỉnh đương nhiệm và đề cao cho Hồ Đắc Tâm....

Như thế để thấy rằng, bọn âm mưu lợi dụng tôn giáo để hoạt động chống cộng cực đoan đã trà trộn khéo léo vào DCCT VN và đã từng bước mua chuộc, thao túng nhiều linh mục, tu sĩ và giáo dân thông qua những bức xúc đời thường trong xã hội cũng như lợi dụng Đức tin và giáo quyền để mưu lợi cho chúng. Thiết nghĩ rằng “công lý” cần được thực thi tại DCCT Việt Nam để “hoà bình” luôn hiện hữu trong chương trình mục vụ của các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam.



Cầu chúc Lm. Nguyễn Ngọc Bích nhiều sức khỏe để lèo lái con thuyền trên sóng dữ và cầu xin Chúa giơ tay diệt trừ mà quỷ đang nhân danh Người làm loạn “cánh đồng” của Người, giúp biển yên và sóng lặng để con thuyền của Người qua linh mục Bích được bình an đến bến bờ của Người!


No comments: