2018/08/07

THÔNG TIN TỪ BÀI VIẾT CỦA FACEBOOK TRẦN TIẾN SƠN NÓI VỀ IP CỦA QUÁCH DUY Ở HẢI NGOẠI LÀ CHƯA ĐÚNG


Sáng nay, nhiều cảnh báo được cộng đồng lan tỏa về việc xem lại những chia sẻ và thông tin được lấy từ Facebook Quách Duy và Nguyễn Đệ, đó là cảnh báo gỡ bỏ và chặn hoặc hủy kết bạn với hai facebook này để tránh “rắc rối”.

Trưa nay, facebook Trần Tiến Sơn đã có bài viết “vạch mặt” hai facebook Quách Duy và Nguyễn Đệ với những thông tin về hoạt động của hai facebook này trong thời gian qua. Phải công nhận rằng hoạt động của hai facebook này trong suốt thời gian qua là đáng ngờ và tạo dư luận xấu, thậm chí có chiều hướng tuyên truyền xuyên tạc về cá nhân lãnh đạo Đảng và Nhà nước từ Trung ương đến địa phương. Hoạt động của hai facebook có tính liên kết và tâng bốc nhau nên có dư luận cho rằng cả hai facebook này là một.




Tuy nhiên, facebooker Quách Duy lại đang là cán bộ một Sở ở Tp. Hồ Chí Minh mới được luân chuyển về từ Thành Đoàn Hồ Chí Minh không lâu. Chúng tôi đã có dịp gặp mặt trong buổi tiệc tiếp nhân sĩ Võ Đông Cung từ hải ngoại về (người thứ nhất bên trái qua ảnh 1), trong lần gặp mặt này tôi và Facebook Quách Duy đã kết bạn facebook với nhau. Về facebooker Nguyễn Đệ thì tôi và các bạn của mình chưa cập nhật nên sẽ thông tin sau.
Trước đây, Quách Duy đã tham gia đấu tranh phản đối bộ sử 15 tập do Viện Sử Học phát hành bằng việc gửi đơn kiến nghị đến Văn phòng Trung ương Đảng. Tôi và cộng đồng coi đây là hành động thực tiễn đáng khen ngợi của một cán bộ nhà nước, đấu tranh chính danh và chính diện, do đó chúng tôi quan tâm kết nối để động viên. Tuy nhiên, sau đó Quách Duy có nhiều bài viết mang tính đấu tố đến Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gây hồ nghi và nhiều thuyết âm mưu nên tôi và nhiều người góp ý đấu tranh với Quách Duy, nhưng anh ta không nghe chúng tôi nên chúng tôi đã chủ động dừng tương tác với Quách Duy.

Vấn đề liên quan đến thông tin sai sự thật của facebook Trần Tiến Sơn là thuyết âm mưu IP của Quách Duy và Nguyễn Đệ ở nước ngoài. Chúng tôi đã gặp trực tiếp Quách Duy và tương tác bằng điện thoại tại nơi gặp mặt thì sao gọi là IP hải ngoại, chưa kể là Quách Duy sử dụng máy tính cá nhân và cơ quan Sở để đăng tải bài viết thì lại càng không thể là IP ở hải ngoại! Việc đưa thông tin sai kèm thuyết âm mưu sẽ gây hoang mang dư luận rằng “ba que” đang nằm trong bộ máy nhà nước, thậm chí ảnh hưởng đến hoạt động điều tra của cơ quan chức năng. Chưa kể, thuyết âm mưu có thể gây tổn hại đến uy tín và danh dự cho Quách Duy và Nguyễn Đệ nếu kết quả điều tra cho thấy họ không có liên quan đến các tổ chức phản động ở hải ngoại.

Con người đôi lúc nông nỗi do không được trọng dụng nên bất mãn, đường cùng bất đắc dĩ nên có hành động bột phát. Phán xét về người khác bằng thuyết âm mưu thay cơ quan chức năng sẽ gây tổn hại khôn lường. Tôi ủng hộ việc lên án các hành vi chống phá Đảng và nhà nước nhưng cần phải nói đúng những gì mình biết chứ không suy diễn lung tung rồi kết luận chủ quan.
Cái gì không biết cứ nói không biết!

No comments: