2018/08/27

HOẠT ĐỘNG NGOÀI MỤC VỤ CỦA NHÀ THỜ CÔNG GIÁO THÁI HÀ CHỐNG CHẾ ĐỘ - ÂM MƯU LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN

NHÀ THỜ THÁI NHÀ LẠI TỔ CHỨC THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁI ÁC

Thánh lễ là nghi thức tôn nghiêm, trang trọng của đạo công giáo nhưng lại bị các linh mục ở giáo xứ Thái Hà lợi dụng lôi kéo giáo dân tham gia, ủng hộ cái ác, cổ xúy những tư tưởng cực đoan nhằm chống lại đất nước Việt Nam.
NHÀ THỜ THÁI NHÀ LẠI TỔ CHỨC THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁI ÁC
Tối nay vào chủ nhật, ngày 26/8/2018, nhà thờ Thái Hà tiếp tục tổ chức buổi thánh lễ, thông báo đến giáo dân của giáo xứ với thông tin sai lệch về tình hình nước ta như “bối cảnh xã hội Việt Nam ngày càng chậm tiến, tụt hậu so với các nước lân bang”, đây cũng là chiêu trò quen thuộc của các vị linh mục giáo xứ Thái Hà khi cố lồng ghép những thông tin sai trái, gây thù địch trong mỗi bài rao giảng của mình.
Khác với những buổi thánh lễ trước đây, nhà thờ Thái Hà không cầu nguyện cho những phạm nhân chính trị, những kẻ chống phá đất nước Việt Nam mà trong buổi lần này, đám linh mục này hướng đến cầu nguyện những vấn đề chung của xã hội Việt Na, trong đó trọng tâm hướng vào Luật an ninh mạng đã được thông qua và Luật đặc khu chuẩn bị trình Quốc hội thông qua.
Sở dĩ nhà thờ Thái Hà lại lên kế hoạch cầu nguyện cho những vấn đề nêu trên bởi theo thông tin được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, rất có thể Luật đặc khu sẽ được thảo luận và thông qua vào tháng 10 tới đây. Nếu điều đó thực sự xảy ra thì các đối tượng cơ hội chính trị sẽ còn lên nhiều kế hoạch chống phá hơn nữa.
Bản chất chống Đảng, chống Nhà nước của một số linh mục tại giáo xú Thái Hà vẫn không thể che giấu thông qua bản thông báo tổ chức và ngay cả khi trong quá trình cầu nguyện thì lời lẽ của những vị linh mục nơi đây vẫn không thể chấp nhận được: “Cầu cho nhà cầm quyền biết ý thức về trách nhiệm của mình, can đảm xóa bỏ đặc quyền lãnh đạo đất nước của đảng cộng sản; xác định tính độc lập của các quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp; cung cấp nền tảng pháp lý cho việc thi hành những quyền này cách độc lập và hiệu quả”.
Thái Hà đã và đang trở thành cái ổ phản động đích thực ngay tại thủ đô Hà Nội, những kẻ cơ hội chính trị núp bóng linh mục vẫn không ngừng tuyên truyền, tiêm nhiễm vào đầu óc giáo dân nơi đây những luồng tư tưởng tiêu cực, thậm chí là cực đoan chống lại chính đất nước Việt Nam. Chính tại buổi thánh lễ này cũng đang cầu nguyện cho một tư tưởng cực đoan, ủng hộ thế lực thù địch chống phá đất nước ta. Đúng với bản chất phản động thực thụ, linh mục của giáo xứ Thái Hà vẫn luôn hô hào đòi đa nguyên đa đảng, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản trên lãnh thổ Việt Nam.
Cũng xin nhắc lại chuyện cũ, đó là câu chuyện của vị chủ chăn Ngô Quang Kiệt, kẻ từng ngạo mạn cầm đầu giáo xứ Thái Hà gây rối, tuyên truyền luận điệu xuyên tạc chống phá Nhà nước, và giờ đây vị chủ chăn Ngô Quang Kiệt đã bị cho nghỉ hưu non từ lâu, mất dần uy tín và không còn tiếng nói gì trong cộng đồng giáo dân Việt Nam.
Nếu thực sự muốn tồn tại và phát triển trường tồn cùng dân tộc Việt Nam thì giáo xứ Thái Hà nên đi theo xu hướng chung, cùng chung tay phát triển đất nước, không nên tách riêng đi theo con đường chống đối như hiện nay.
Công Lý

No comments: