2018/08/20

BẢN ÁN CHO LÊ ĐÌNH LƯỢNG CHƯA CÓ HIỆU LỰC MÀ CÁC THẾ LỰC XẤU ĐÃ ĐÒI CAN THIỆP


Ngay sau khi đối tượng Việt Tân là Lê Đình Lượng bị kết án về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, các thế lực thù địch đã có hành động phản đối và kêu gọi trả tự do cho bị cáo vừa bị kết án. 

BẢN ÁN CHO LÊ ĐÌNH LƯỢNG CHƯA CÓ HIỆU LỰC MÀ CÁC THẾ LỰC XẤU ĐÃ ĐÒI CAN THIỆP
Lê Đình Lượng tại toà

Ngày 16/08/2018, Tòa Án Nhân Dân Tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 Bộ luật Hình sự ra xét xử hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Lê Đình Lượng. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo này 20 năm tù giam về hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, với mức án này thì Lê Đình Lượng gần như phải ở trong tù đến cuối đời giống như các bậc đàn anh đi trước.

Ngày 17/8, Bộ Ngoại Giao Mỹ lên tiếng kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do ngay lập tức cho các tù nhân lương tâm, đồng thời cho phép mọi cá nhân tại Việt Nam được quyền tự do bày tỏ quan điểm của bản thân, được tự do tụ họp ôn hòa mà không sợ bị trả thù. Đây là hành động không nên có của một cường quốc thế giới, chính các nhà lập pháp của Hoa Kỳ cũng không ủng hộ hành động chính phủ can thiệp vào sự công minh, đùng đắn của Tòa án khi tiến hành xét xử.

Chiêu bài diễn biến hòa bình vẫn là chiến lược phá hoại mà các thế lực tư bản thù địch sử dụng để chống phá Việt Nam. Các tổ chức tư bản núp bóng danh nghĩa phi chính phủ như Tổ chức Ân Xá Quốc Tế- Amnesty International và Human Rights Watch lại ra thông cáo cho rằng mọi hoạt động của Lê Đình Lượng không có gì sai trái và cần phải trả tự do ngay cho ông Lê Đình Lượng.

Đối tượng Lê Đình Lượng bị bắt vào năm ngoái sau khi kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử Quốc Hội, đưa lên tài khoản Facebook những bài viết với quan điểm chống đảng và nhà nước Việt Nam, cũng như “kích động” biểu tình chống nhà máy Formosa gây ô nhiễm môi trường. Trong quá trình điều tra, đối tượng này đã khai báo nhận tiền của tổ chức khủng bố Việt Tân để tiến hành các hoạt động phá hoại Việt Nam với âm mưu đê hèn là lật đổ chính quyền nhân dân.

Mức án dành cho Lê Đình Lượng là hoàn toàn chính xác, phù hợp với hành vi mà đối tượng này đã thực hiện, bị cáo này có thể kháng cáo với bản án sơ thẩm để thực hiện thủ tục xét xử phúc thẩm. Với tài liệu, chứng cứ rõ ràng như vậy thì kháng cáo cũng không có tác dụng, đã phạm tội vẫn phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Việc trông chờ vào sự can thiệp từ bên ngoài đều vô ích khi tính nghiêm minh của pháp luật nước ta luôn được bảo đảm.

Điều đáng nói ở đây là sự trơ trẽn, coi thường pháp luật Việt Nam của một số quốc gia tư bản, các tổ chức tư bản phi chính phủ và đám cơ hội chính trị trong nước. Bất kỳ quốc gia nào đều bảo vệ sự minh bạch, công tâm của Tòa án và bảo đảm hiệu lực thi hành của bản án, bất kỳ hành vi nào can thiệp vào hoạt động xét xử của Tòa án đều bị nghiêm trị. Vậy mà chính những quốc gia nổi tiếng đó lại thích can thiệp vào vấn đề tư pháp ở Việt Nam.

Nếu không có gì thay đổi thì cái tên Lê Đình Lượng sẽ nằm trong trại giam đến cuối đời và không còn cơ hội chống phá đất nước mà sự thật đã bị phơi bày thì mọi sự can thiệp sẽ là vô ích, Lê Đình Lượng sẽ phải trả giá về những hành động trái pháp luật do mình gây ra.
Công Lý

No comments: