2018/08/07

ĐẤU TRANH CHỐNG XUYÊN TẠC MÀ LẠI ĐI XUYÊN TẠC THÌ KHÁC NÀO NGỬA MẶT PHUN NƯỚC MIẾNG

Gửi đến nhóm "cả xạ" nhiều nick ảo do cùng một người dùng NCB


Gần một năm nay, nhóm "cả xạ" với nhiều nick facebook hoạt động rất mạnh mẽ trong việc đấu tranh với "rận trủ" và "ba que" trong và ngoài nước. Các vị mất nhiều nick (bị RIP) và cũng tạo nhiều nick để "chiến", tôi rất ủng hộ và cùng đấu tranh với các vị trên mặt trận khác, tôi ít tương tác nhưng ủng hộ và rất khâm phục các vị dù tôi ít xem bài của các vị viết.

Thời gian gần đây, hai Facebook Nguyễn Đệ (- được cho là ở phía Bắc) và Quách Duy ở Thành phố Hồ Chí Minh (tôi và các bạn tôi đã gặp mặt) có nhiều bài viết xuyên tạc về các lãnh đạo Đảng và Nhà nước từ Trung ương đến địa phương (tôi đã nói rõ trong bài THÔNG TIN TỪ BÀI VIẾT CỦA FACEBOOK TRẦN TIẾN SƠN NÓI VỀ IP CỦA QUÁCH DUY Ở HẢI NGOẠI LÀ CHƯA ĐÚNG) bằng những chứng cứ cóp nhặt "trên mạng" mà nguồn thì từ các trang phản động cờ vàng. Tôi cật lực lên án và đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm hai trường hợp này.


 Riêng về bài viết THÔNG TIN TỪ BÀI VIẾT CỦA FACEBOOK TRẦN TIẾN SƠN NÓI VỀ IP CỦA QUÁCH DUY Ở HẢI NGOẠI LÀ CHƯA ĐÚNG thì tôi nhận được khá nhiều bình luận của nhóm các bạn vì Trần Tiến Sơn là thuộc nhóm "cả xạ" của các bạn. Trong bài viết, tôi nêu quan điểm rất rõ ràng là phản đối việc tạo chứng cứ giả để nhằm xử lý đối tượng vi phạm pháp luật, bài viết của Trần Tiến Sơn đã đưa thông tin sai rằng hai Facebook Quách Duy và Nguyễn Đệ có máy chủ ở nước ngoài, trong khi Quách Duy là cán bộ một sở ở Thành phố Hồ Chí Minh mới được luân chuyển về từ Thành Đoàn Hồ Chí Minh và trước đây anh ta xuất thân từ Quân đội. Như vậy, một con người thật đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, sử dụng Facebook Quách Duy tương tác trực tiếp với nhiều người trong một cuộc gặp mặt có tôi thì sao lại bảo máy chủ ở hải ngoại để tăng nặng tình tiết.

Chúng ta ai cũng tức giận vì hoạt động xuyên tạc của hai Facebook Quách Duy và Nguyễn Đệ nhưng nếu chúng ta lại cũng xuyên tạc về chúng thì chúng ta khác gì chúng mà phê phán, đấu tranh. Ông bà ta thường nói "một lần bất tín vạn lần bất tin", ngày xưa Gia Cát Lượng bày mưu hại Tư Mã Ý bị mất chức quan mà đày về quê, đến khi triều đình biết thì vô cùng ủng hộ và không còn tin Gia Cát Lượng nữa, Trương Lương bày mưu chia rẽ Phạm Tăng và Hạn Vũ khiến lòng quân hoang mang, đến khi hai người này nắm tay nhau đi trong doanh trại thì lòng quân lại càng hăng hái.... Đối với giặc thì ta phải hơn nó cả trí mưu, tài năng... nhưng quan trọng hơn là đạo đức phải hơn người thì mới phục chúng. Trên đời, người được lòng dân là người có nhân, nghĩa, đạo, đức.... đấu tranh chống xuyên tạc mà cũng đi xuyên tạc thì chỉ như kẻ ngửa mặt lên trời mà phun nước miếng.

Mấy lời gửi đến nhóm "cả xạ". Đấu tranh vì chính nghĩa thì phải biết đúng và sai, phê bình nhau để cùng tiến bộ chứ không phải a dua bầy đàn mà bênh vực nhau. Những kẻ đáng lên án thì ta lên án nhưng không thể bất chấp thủ đoạn để trở nên thấp hèn. Thử hỏi, sau lần xuyên tạc này thì còn ai tin không có lần sau và thậm chí còn đặt vấn đề rằng những thông tin trước đây Trần Tiến Sơn đăng cũng là xuyên tạc. Xét mình lại đi!

Riêng về hai đối tượng Quách Duy và Nguyễn Đệ thì sẽ có bài viết cụ thể, đầy đủ chứng cứ chứng minh chứ không phải là trường phái "tố vô chứng". Qua việc này cho thấy, nếu không thay đổi cách nhìn nhận vấn đề thì không khéo sẽ khốn đốn với Luật An Ninh Mạng, tập dần với việc tuân thủ pháp luật đi.


No comments: