2018/08/22

NHÓM LINH MỤC CỰC ĐOAN DCCT ĐANG TRANH GIÀNH QUYỀN LỰC TẠI CUỘC BẦU CHỌN GIÁM TỈNH DÒNG HÒNG LỢI DỤNG TÔN GIÁO CHỐNG CHÍNH QUYỀN



Bốn năm một lần Công hội tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế lại được tổ chức theo quy định. Ngày 02/10/2018 tới đây tại số 38 Kỳ Đồng, phường 9, Quận 3 Tp. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Công hội Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2022 để bầu lại Giám tỉnh và cố vấn Tỉnh Dòng. Năm nay, cách thức bầu mới là theo hình thức “Đại cử tri” - bầu chọn những người có uy tín. Tuỳ theo kết quả mà bầu từ 5 - 7 vòng, sau đó những người đại diện sẽ bỏ phiếu bầu chọn Giám tỉnh và Cố vấn Dòng. 

Những linh mục được bầu chọn vào ban bầu cử gồm: Nguyễn Minh Phương, Trần Quốc Hùng, Phạm Cao Thanh Sơn, Nguyễn Duy Thịnh, Đỗ Minh Trị; Ngoài ra tổ kiểm phiếu gồm 6 linh mục: Nguyễn Duy Hải, Trương Xuân Bình, Nguyễn Trung Chính, Nguyễn Ngọc Khánh, Nguyễn Đức Huy, Trần Đan Thụy.

Công hội Tỉnh DCCT bốn năm tổ chức một lần và lãnh đạo Dòng cũng phải trải qua nhiều vòng bầu cử để chọn ra. Vậy mà chỉ mới vòng bầu chọn đầu đã xuất hiện nhiều mâu thuẫn và tranh giành phiếu bầu của số linh mục cực đoan muốn thâu tóm quyền lực của Dòng hòng lợi dụng tôn giáo chống phá chế độ. Ý đồ của nhóm linh mục cực đoan chính là hạ uy tín nhằm triệt hạ linh mục đương nhiệm Giám tỉnh Dòng để đưa Hồ Đắc Tâm lên thay thế - đồng bọn chống cộng cực đoan với ý đồ lợi dụng tôn giáo để thực hiện âm mưu của chúng.


Kết quả kiểm phiếu lần một cho thấy Hồ Đắc Tâm đạt số phiếu khá cao là 143 phiếu và đứng hàng thứ năm, nhưng với mô hình bầu cử “Đại cử tri” thay hình thức bầu phổ thông bỏ phiếu kín trước đây thì số linh mục chống cộng cực đoan được bầu vào vòng một không cao. Ý đồ của đám linh mục lợi dụng tôn giáo chống cộng này khó có thể thành công khi mà uy tín của linh mục Giám tỉnh đương nhiệm Nguyễn Ngọc Bích rất cao.

Dù vậy, nhưng mưu đồ của chúng là muốn thao túng DCCT để dễ dàng triển khai các hoạt động chống phá nhà nước và nhân dân. Cho nên từ nay đến khi chính thức khai mạc Công hội bọn chúng sẽ không từ bất cứ thủ đoạn nham hiểm nào để triệt hạ linh mục Nguyễn Ngọc Bích. Chúng ta cần lên tiếng phê phán bọn lợi dụng chức vụ linh mục của Giáo hội công giáo để chống phá đất nước, thông qua lần công hội này chúng ta cũng lên tiếng ủng hộ những linh mục đích thực, ôn hoà tiếp tục lãnh đạo Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam để đưa DCCT đi đúng đường hướng mục vụ và giúp DCCT thoát khỏi âm mưu bị lợi dụng chống phá Đảng và Nhà nước ta.

Ma quỷ hãy ra khỏi Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam!

P/s: ảnh những linh mục cực đoan muốn lợi dụng DCCT để triển khai kế hoạch chống cộng cực đoan của bọn chống cộng cực ngu hải ngoại.

No comments: