2016/03/14

Cái chết của con ngựa non Nguyễn Văn Dũng

Kính Chiếu Yêu



Sở dĩ nói là con ngựa non vì còn một con ngựa già nữa. Cả hai đều không phải là tuổi ngựa nhưng ăn chung một đồng cỏ có tên là Ba que và đều có tính háu đá.


Con ngựa non là Nguyễn Viết Dũng, tự danh là Dũng Phi Hổ. Kết luận điều tra của cơ quan cảnh sát điều CA Quận Hoàn Kiếm đã đề nghi truy tố Nguyễn Viết Dũng tội "Gây rối trật tự công cộng". Thực ra, nhìn vào hành vi của Dũng thì không thể chỉ truy tố tội "gây rối trật tự công cộng" mà thôi. Bản chất hành vi của Dũng là "âm mưu lật đổ" chế độ. Trước đó, Dũng đã lập nhóm chát trên mạng xã hội có cái tên ngụy trang [QLVNCH 3] (Những người yêu Quân lực VNCH) do Dũng cầm đầu để thực hiện âm mưu của tụi cờ vàng 3 que ở Mỹ. Tụi 3 que thì đang chết già và kiệt sức vì chửi đổng ở ngoại quốc, rất cần có lực lượng trong nước. Tuy nhiên, ở trong nước thì giới cờ vàng chẳng có ảnh hưởng gì, thường xuyên bị chửi, bị tẩy chay là đằng khác nên chỉ nhờ vào giới "áo thụng đen" cực đoan, chống cộng. Nhóm của Dũng là những con chiên ngoan đạo nên được chọn. Ở Việt Nam, nếu làm một thống kê nhỏ về những đối tượng còn trẻ tuổi nhưng dính vào chính trị phản động, bị pháp luật sờ gáy thì "con chiên" của chúa chiếm số lượng tuyệt đối (thật bất thường).

Hành vi "gây rối trật tự" của Nguyễn Viết Dũng và đồng bọn hôm ở bò hồ Hoàn Kiếm chỉ là một phương thức để công khai thách thức pháp luật mà thôi. Bộ quần áo mà Dũng mặc cùng lá cờ mà Dũng cầm và vài chục bộ áo phông in logo con đại bàng (biểu tượng quân lực VNCH) trên nền 03 sọc, chuẩn bị trước cho đồng bọn mới là mục đích chính của Dũng.

Nhóm của Dũng hoạt động theo phương thức khác, dưới sự điều hành, nuôi dưỡng của những người không xuất đầu, lộ diện. Hôm ở Bờ Hồ nhóm "bảo vệ cây xanh" đang hành dộng, bỗng dưng xuất hiện một nhóm lạ, quân phục, băng rôn cờ vàng 3 que đã làm chúng choáng váng, hốt hoảng. Đoan Trang cùng đồng bọn, ngay sau đó đã lên mạng la lối về nhóm này, thậm chí thanh minh thanh nga rằng không biết, không liên quan đến họ. Có đứa còn bán tính, bán nghi rằng công an đã tạo cớ để đàn áp, sợ vãi.

Chuyện xuống đường cùng thời điểm với nhóm "bảo vệ cây xanh" là một âm mưu. Âm mưu "biểu dương lực lượng", những hình ảnh đám đông đứng dưới cờ vàng ở Bờ Hồ khi tán phát trên mạng dễ làm người ta lầm tưởng về một lực lượng cờ vàng đông đảo đã có ở Việt Nam.

Chọn thời điểm cho nhóm QLVNCH 3 xuất hiện cũng là phương thức thí tốt quen thuộc của Việt Tân. Lâu nay, VT đều sử dụng cách này với mạng lưới của mình. Điểm lại những con tố bị thí, đang bị nhốt "hòm" vừa qua thì thấy.
Vì sao VT làm vậy với mạng lưới của mình? Đấy là câu hỏi mà lời giải đáp cũng rất đơn giản. 

Thứ nhất, VT biết mạng lưới của mình luôn nằm trong "tầm ngắm" của cơ quan an ninh VN. Mỗi động tĩnh của chúng đều bị giám sát chặt chẽ. Chỉ một việc trốn ra nước ngoài để được huấn thị, khi về đều bị gọi hỏi, truy vấn, không sót một móng. Cá không bơi được dưới ao mà chỉ nằm trên thớt thì thí đi để đạt mục đích khác. 

Thứ hai, lâu nay nguồn sống của VT là dựa vào tính hung hăng của đám cờ vàng để thu tiền xâu của người Việt di tản dưới chiêu bài chống cộng. Tuy nhiên, người Việt hải ngoại ngày càng nhận ra điều đó nên không dễ gì lừa bịp. Chỉ còn nguồn Quỹ NED của chính phủ Mỹ, nguy cơ không nên cơm cháo thì cũng bị cắt xén, nên thỉnh thoảng hóa đơn thanh toán được dùng là thí tốt để chứng minh là họ đang làm việc "có hiệu quả".

Nhóm 3 que của Dũng đến Bờ Hồ hôm ấy còn có 4 thành viên khác là Hoàng Anh, Pháp, Thủy, Nghĩa, số còn lại sợ vãi không dám đến. Cả nhóm đã bị tạm giữ, gọi hỏi nhưng chỉ có Dũng (là kẻ cầm đầu) bị truy tố.

Mặc dầu vậy, cơ quan điều tra chỉ khởi tố bị can Nguyễn Viết Dũng can tội "Gây rối trật tự công cộng", thuộc khoản 2 điều 245 BLHS. Tòa án phúc thẩm đã tuyên 12 tháng tù giam với Nguyễn Viết Dũng. Điều này chỉ có thể được hiểu là nhân đạo.

Nhân đạo vì nếu khép Dũng vào tội "Âm mưu lật đổ" thì khung hình phạt với tội danh ấy là vài chục năm bóc lịch. Những đứa còn tí tởn, nhởn nhơ ngoài kia cũng hết đường sống. Nhân đạo vì chỉ lấy cấu thành của tội "Gây rối trật tự công cộng" để cho chú ngựa non háu đá một bài học.

Mình đoán thế nhưng chắc trúng.

No comments: