2016/03/14

BBC xóa bài cổ súy tẩy chay bầu cử của ông Nguyễn Quang A

Loa Phường                                                                                                                                                                                



Sau khi ông Nguyễn Quang A phát động phong trào tự ứng cử Đại biểu Quốc hội trong giới zận chủ trong nước, ông ta và những người ủng hộ ý tưởng này ngay lập tức lĩnh đủ gạch đá từ chính đồng bọn và đám cờ vàng hải ngoại, thậm chí bộ phận cực đoan này còn chỉ mặt đặt tên nói thắng, đây là “trò mèo”, “cơ hội”, “đu dây”, “đi hai hàng”…phản bội lại “lý tưởng đấu tranh” của thành phần mấy chục năm qua đòi lật đổi thể chế chính trị hiện nay. Để giữ thế và tiếp tục quy tụ lực lượng chống đối, tiếp tục giữ vai trò “thủ lĩnh tinh thần”, ông Nguyễn Quang A đã trả lời phỏng vấn BBC, thừa nhận rằng “Quyền tẩy chay là một quyền rất là quan trọng và tôi nghĩ rằng mọi người phải tôn trọng quyền tẩy chay của những người, người ta thực hiện quyền tẩy chay của người ta.”, tức bao biện rằng, việc phát động tự ứng cử chỉ là chiêu phá hoại bầu cử, thể hiện, tôi vẫn ủng hộ phong trào “truyền thống” của làng zân chủ là tẩy chay bầu cử. Hai cách làm này không hề mâu thuẫn mà có thể làm “song song” với nhau. Ai làm theo cách nào, ai thích cách nào thì cứ theo cách đó mà làm, miễn sao đạt được mục đích
Xin trích nguyên văn: “Cái việc mà phản đối, cái việc mà lên tiếng không mâu thuẫn với việc của những người tự thực hiện quyền của mình, hai cái đấy là hai việc có thể làm song song với nhau”

Bài báo đăng ngày 21/2/2016 do phóng viên Quốc Phương thực hiện kèm theo file ghi âm “làm chứng”. Nhưng hiện nay link bài báo đã bị xóa, file ghi âm cũng không còn luôn. Người ta chỉ có thể tìm thấy “vết tích” nhờ công cụ google cached tại link http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:EbzPCZmry4gJ:www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2016/02/160221_vn_election_2016_views+&cd=1&hl=vi&ct=clnk



Bài báo này mới bị xóa trong khoảng 2 ngày nay sau khi dư luận “tố” bản chất phong trào tự ứng cử do ông Nguyễn Quang A phát động chỉ là một chiêu trò thực hiện  cương lĩnh, mục tiêu của “phong trào dân chủ” hay còn gọi là “phong trào lật đổ chính thể” mà thôi. Điều đó chứng tỏ ông Nguyễn Quang A và đài BBC này theo dõi rất sát phản ứng của dư luận, thấy bị “hớ” nên lập tức ngấm ngầm “rửa tội” bằng chiêu này.
Trước đây, BBC cũng từng phỏng vấn ông Nguyễn Quang A khi ông tham gia đoàn VOICE chống phá phiên UPR 2014 của Việt Nam có nội dung phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, cho Đảng chỉ là một hội, nhóm “ngoài vòng pháp luật”. Đến nay bài báo này cũng đã bị xóa không để lại vết tích.

Qua đây, chúng ta thấy được bộ mặt thật của không chỉ BBC mà cả ông Nguyễn Quang A và vì sao những kẻ này luôn đòi “tự do báo chí”, “tự do ngôn luận”, thực chất là “tự do xuyên tạc”, “tự do hô hào lật đổ” chính thể đang nắm quyền, điều hành đất nước hiện nay ở Việt Nam mà thôi. Chỉ có con đường duy nhất này mới giúp cho những kẻ bất đắc trí như Nguyễn Quang A và bè lũ của ông ta “giành” được quyền lực, đồng nghĩa với thế lực hậu thuẫn cho “lực lượng đối lập” này mong muốn phục hồi cho được thây ma ngụy quyền Việt Nam cộng hòa phiên bản hai mà một vài kẻ sau hơn 40 năm qua vẫn mong đợi mòn mỏi một cách lạc lõng!

No comments: