2016/09/01

AI ĐÃ CHÀ ĐẠP LÊN LÒNG CẢ TIN CỦA GIÁO DÂN VINH?



Mục đích của tôn giáo là hướng dẫn nhân loại, phát triển đoàn kết, một cuộc sống hòa hợp, trau dồi đức tính và tinh thần thanh tịnh. Luật pháp Việt Nam luôn coi trọng và tôn trọng điều này, lịch sử không phủ nhận vai trò của công giáo trong quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của cách mạng và dân tộc Việt nhưng chỉ có một số đối tượng, một số con người của tôn giáo đã lợi dụng tôn giáo, lợi dụng đức tin để vụ lợi mà làm xấu đi hình ảnh của tôn giáo mình mà cụ thể là một số chức sắc giám mục linh mục đã lợi dụng lòng tin của con chiên để kích động chống lại chính quyền, gây rối trật tự công cộng, tất cả chỉ nhằm phục vụ cho âm mưu và lợi ích của các vị ấy. Chính những hành động ấy đã và đang làm xấu đi hình ảnh của công giáo và làm suy giảm ghê gớm lòng tin của con chiên với chúa. Trách nhiệm thuộc về những người đứng đầu giáo xứ khi đã không biết giáo dục cho bà con giáo dân sống tốt đời đẹp đạo lại đi tuyên truyền những thông tin sai lệch để kích động giáo dân làm loạn như vậy. Ai đã đứng đằng sau giật giây những việc làm này?
Cận cảnh buổi họp kêu gọi quyên góp ủng hộ cho biểu tình ở giáo phận Vinh 

Cái tên “Việt Tân” là do một số tay chân của Hoàng Cơ Minh tạo ra với danh nghĩa “tổ chức tranh đấu cho nhân quyền” mà không hề đăng ký hoạt động như một tổ chức với chính quyền tiểu bang hay liên bang. Mới đây nhất, Việt Tân đã không có tư cách hoạt động hợp pháp ở Hoa Kỳ, càng không hề đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền. Sự thật đằng sau tổ chức ấy là một hệ thống kinh tài hoạt động đủ mọi lĩnh vực: tiệm ăn, bất động sản, khu thương mại, văn phòng khai thuế, dịch vụ tài chính, tiệm nail… Cuối cùng thì tổ chức Việt Tân cũng đã bị vạch mặt ở Hoa Kì , nơi mà tổ chức này lừa dối bà con Việt Kiều nhiều nhất, những đồng tiền mà chúng huy động được không được sử dụng đúng mục đích mà chúng đưa ra khi vận động mọi người, xâm phạm đến lợi ích của người khác, tổ chức khác cũng là lời kết cho cái tổ chức khủng bố này, Việt Tân đáng ra là phải bị xóa sổ lâu rồi mới đúng. Vậy mà tổ chức chống đối này vẫn vẫn rêu rao với bè lũ trong nước, “Việt Tân đấu tranh cho một đất nước thống nhất, tiến bộ và tự do công bằng thịnh vượng cho mọi người ở cả hai miền Nam, Bắc.” Họ quên rằng, dù sinh sống trong nước hay ở nước ngoài, phàm đã là người Việt thì đều chung một nguồn cội. Hà cớ gì không chung tay lại xây dựng đất nước giàu mạnh mà cứ đối đầu, thù hằn, tạo nên những lỗ đen trong bước đường hòa hợp.

Tại sao họ vẫn cố tình khuếc trương thanh thế, ráo riết thực hiện những bước tranh đấu theo từng giai đoạn như: nong xích, xây lực, đục ruỗng nát những trụ cột chống đỡ chế độ như công an, quân đội, truyền thông, luật pháp, lôi kéo sự đồng thuận từ người dân, kích động những người dân chân đất mắt toét hiền lành, đặc biệt là những giáo dân cả tin vào các phong trào chống đối.

Mới đây thôi, chúng đã lợi dụng vấn đề FMS để kích động bà con biểu tình dưới danh nghĩa ngày môi trường, nhưng thực chất chúng cho người trà trộn vào để gây rối khiến tình hình thêm phức tạp. Câu hỏi đặt ra, "Tại sao ở Nghệ An mà không nơi nào khác xẩy ra hiện tượng các chức sắc, chức việc đều kêu gọi giáo dân xuống đường tuần hành trong thời gian vừa qua". Rõ ràng, chính Cha xứ của giáo phận Vinh, mà sâu xa hơn là các thế lực phản động Vatican ở nước ngoài đã giật dây, đánh vào lòng đoàn kết của người dân, lợi dụng người dân theo đạo công giáo chống phá Việt Nam. Bà con giáo dân là người cả tin, có niềm tin sâu sắc vào Chúa, do đó chúng đã sử dụng một số tên linh mục biến chất để kêu gọi bà con biểu tình, phục vụ cho ý đồ chống phá của chúng. Họ bị dụ dỗ, lừa phỉnh rồi ngây ngô tin theo những lời lẽ mà những linh mục nói với họ rằng đó là lời chúa răn, lời dạy bảo của đức Cha. Họ đâu biết rằng đó chỉ là những thứ mà những ông chủ Việt Tân lắm tiền ở hải ngoại đứng sau chỉ bảo, điều khiển thôi chứ chẳng có chúa trời nào cả.

Điều làm tôi trăn trở khôn nguôi là sau khi “cơn” biểu tình có sự tham gia giáo dân ở Vinh vào ngày 15/8 kết thúc, hàng trăm giáo dân rệu rã ra về, lại quay trở lại cuộc sống thường nhật mà không thật sự hiểu mình đã làm gì, đã bị bọn Việt Tân đứng đằng sau GM Nguyễn Thái Hợp thôi miên và biến thành những quả bóng để chúng điều khiển theo mục đích riêng như thế nào? Không biết lúc nào những giáo dân cả tin, nhẹ dạ sẽ TỈNH NGỘ!!! khi họ vẫn mù quáng tin theo những luận điệu mỹ miều, xảo lá của những kẻ ngày đêm mưu đồ chống phá Việt Nam./.

Phúc Khang

No comments: