2016/10/10

Lợi dụng các vấn đề tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam của các thế lực phản động

Leng keng



Có thể nói, mọi tôn giáo ra đời đều gắn với mục đích chung là hướng con người tới những gì tốt đep nhất. Xét về bản chất ra đời của tôn giáo thì tôn giáo ra đời từ rất sớm cùng với xã hội loài người. Nó tồn tại ở hầu khắp các cộng đồng người trong xã hội. Trong quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin thì bất cứ tôn giáo nào với những hình thái phát triển đầy đủ của nó cũng đều bao gồm ý thức tôn giáo và những hệ thống tổ chức tôn giáo cùng với những hoạt động mang tính tín ngưỡng của nó.

Khi đi phân tích về bản chất của tôn giáo,Ăngghen đã chỉ ra rằng “tất cả mọi tôn giáo chẳng qua chỉ là sự phản ánh hư ảo vào trong đầu óc con người - của những lực lượng bên ngoài chi phối cuộc sống của họ; chỉ là sự phản ánh trong đó những lực lượng ở trần thế mang những hình thức của lực lượng siêu trần thế mà thôi”. Thật vậy, mọi tôn giáo ra đời đều là sản phẩm ý thức của con người gắn với những điều kiện tự nhiên và điều kiện lịch sử cụ thể.

Việt Nam là quốc gia đa tôn giáo, cả nước có 13 tổ chức tôn giáo đang hoạt động, với khoảng trên 18 triệu người tham gia các tôn giáo đó (theo cuộc điều tra dân số của Tổng cục thống kê Việt Nam năm 2009). Tại Việt Nam các tôn giáo tham hoạt động một cách bình đẳng và công khai theo quy định pháp luật của Việt Nam. Các tôn giáo được truyền bá vào Việt Nam bằng nhiều hình thức khác nhau cùng với những nội dung của tôn giáo đó mà dẫn đến tầm ảnh hưởng cũng khác nhau. 

Trải qua nhiều biến cố lịch sử, thăng trầm trong quá trình phát triển của dân tộc Việt Nam. Các tôn giáo cũng đã đóng góp công sức của mình một cách tích cực vào sự nghiệp chung của dân tộc, đã được toàn thể xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Tuy nhiên, vấn đề nào cũng nảy sinh hai mặt mâu thuẫn của nó. Trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước đặc biệt là quá trình đấu tranh bảo vệ tổ quốc trước các thế lực xâm lăng hùng mạnh trên thế giới của dân tộc. Một số tôn giáo đã đi ngược lại lợi ích chính đáng của dân tộc do đã bị chi phối về mặt tư tưởng và kinh tế. Họ đã không ủng hộ cách mạng giải phóng dân tộc mà còn tham gia, cổ vũ cho các thế lực phản động xâm lược Việt Nam. Gây ra những hậu quả hết sức nghiêm trọng về con người và lãnh thổ, chủ quyền thiêng liêng của dân tộc. Hiện nay đất nước đã đi vào hòa bình và thống nhất, mỗi một người dân mang dòng máu Việt Nam đều cố gắng ra sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh hơn nữa. Thực hiện nguyện vọng cuối cùng mà các bậc cha ông trong lịch sử đã phải đánh đổi mạng sống của mình để con cháu chúng ta có được như ngày hôm nay, đó là làm sao cho dân tộc Việt Nam ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành… thực hiện dân chủ, công bằng và văn minh xã hội. 

Song, một số cá nhân là tín đồ tôn giáo đã không giữ được lập trường chính đáng mà tôn giáo mình đã dạy, đi tham gia vào các cuộc biểu tình phi pháp, tham gia đập phá cơ sở vật chất của xã hội. Họ lợi dụng các vấn đề nhạy cảm, những vụ việc mà Đảng và Nhà nước chưa giải quyết kịp thời.
Lợi dụng các vấn đề tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam của các thế lực phản động
Thành viên chủ chốt của tổ chức khủng bố Việt Tân
Do chịu ảnh hưởng, lôi kéo từ các thế lực phản động bên ngoài với mục đích thực hiện diễn biến hòa bình gây mất ổn định an ninh xã hội, tiến tới lật đổ chế độ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Đó là một âm mưu hết sức thâm độc mà các thế lực phản động trong và ngoài nước âm mưu thực hiện với dân tộc Việt Nam từ rất lâu, tính chất và thủ đoạn của chúng ngày càng tinh vi hơn. Có thể nêu một số cuộc biểu tình phi pháp của một số đồng bào tôn giáo và vùng dân tộc thiểu số như: Vụ công ty Fomosa Hà Tĩnh xả thải ra biển gây hậu quả nghiêm trọng về tài nguyên biển những tháng vừa qua; đòi đất, đòi tự do tôn giáo diễn ra ngày 11/5/2012 hay các vụ gây rối, kích động dẫn đến bạo loạn tại các tỉnh biên giới phía Bắc nước ta... tất cả đều bị kích động, xúi giục, mua chuộc từ các cá nhân, tổ chức phản động trong và ngoài nước. Chúng lợi dụng sự thiếu hiểu biết và tự do dân chủ ở Việt Nam kêu gọi tham gia biểu tình, đập phá máy móc, nhà cửa gây rối loạn quá trình hoạt động, phát triển của xã hội. 

Hiện nay, tình hình thế giới đang diễn ra có nhiều thay đổi. Chủ nghĩa khủng bố đang lan truyền mạnh mẽ tại một số điểm nóng trên thế giới. Chiến lược diễn biến hòa bình tại một số quốc gia có vị trí địa lý chiến lược như Việt Nam đang có chiều hướng diễn ra ngày càng khốc liệt và tinh vi hơn. Thế giới đang đứng trước những nguy cơ và thách thức khó lường. Ổn định và trật tự thế giới có nhiều nguy cơ bị biến đổi. 

Tất cả những điều đó đều ảnh hưởng tới xã hội Việt Nam, do chúng ta đang trong quá trình hội nhập với nền kinh tế thế giới. Lợi dụng điều đó các phần tử phản động được sự tài trợ từ nước ngoài đã tích cực xâm nhập vào Việt Nam tham gia trực tiếp vào việc truyền bá những tư tưởng cực đoan cho đồng bào tôn giáo và vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Chúng lôi kéo họ tham gia trực tiếp vào việc chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đó là những hành động hết sức nguy hiểm, bộc lộ rõ bản chất đê hèn, thâm độc của chúng đối với dân tộc Việt Nam ta. 

Tuy nhiên, tất cả những hành động, dã tâm thâm độc của chúng đều đã bị các lực lượng tình báo, lực lượng vũ trang Việt Nam phát hiện và triệt phá kịp thời. Chúng ta quyết không để chúng có được hành động nguy hiểm diễn ra ngay trên lãnh thổ Việt Nam. Song, do tính chất các vụ việc diễn ra ngày càng phức tạp hơn, thủ đoạn tinh vi hơn trước rất nhiều đòi hỏi toàn thể dân tộc Việt Nam, không phân biệt đảng phái, giàu nghèo hay già trẻ hơn lúc nào hết cần phải nêu cao tinh thần đoàn kết hơn nữa, mọi người cần phải tỉnh táo nhận biết các hành động ngụy trang của các thế lực phản động, tránh không bị dụ dỗ, mua chuộc từ chúng. Từng bước đập tan mọi âm mưu của các thế lực phản động, như vậy chúng ta mới giữ được tình hình chính trị ổn định, giữ vững được hòa bình và độc lập dân tộc, phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển kinh tế đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.

No comments: