2016/10/10

VIỆT TÂN VÀ CON SỐ ẢO 10000 NGƯỜI BIỂU TÌNH

SVVN



Đúng như dự đoán, chỉ vài tiếng sau cuộc biểu tình của hàng trăm người nhắm tới Formosa Việt Nam, các con rận chủ, các tổ chức phản động trong và ngoài nước ngay lập tức thấy “nước đục” và “thả câu” hòng duy trì sức nóng của cuộc biểu tình, đồng thời kêu gọi thêm mọi người tham gia. Chúng huy động tiền bạc của những tổ chức “quan thầy” bên kia bán cầu, của những Việt kiều nhẹ dạ cả tin đang mong muốn có một đất nước hòa bình và phát triển hơn. Mặt khác, chúng ra sức lôi kéo thêm những người dân lương thiện nhưng thiếu hiểu biết vào hoạt động biểu tình bất hợp pháp của chúng. Những chiều bài hàng loạt được đưa ra, mà một trong những chiêu bài được sử dụng nhiều nhất, và cũng được sử dụng từ nhiều năm nay, đó là xuyên tạc tính chất và tình hình ngay trong cuộc biểu tình.

Một đoạn caption ngắn trên trang Việt Tân là mà FB Phạm Lê Vương Các đã thực hiện với tiêu đề “Trên 10.000 NGƯỜI BAO VÂY FORMOSA, SAU KHI RÚT ĐI HỌ ĐỂ LẠI NHỮNG GÌ?” chỉ là một trong số rất ít những bài viết được đăng tải trên mạng xã hội và những lều báo truyền thông của bè lũ phản nghịch, nhưng nó lại đăng tải những thông điệp mà chỉ đọc qua chúng ta có thể thấy sự phi logic theo kiểu sẵn sàng tự vả vào mặt mình của Phạm Lê Vương Các nói riêng và cả các nhà rận chủ nói chung. 
VIỆT TÂN VÀ CON SỐ ẢO 10000 NGƯỜI BIỂU TÌNH
Con số 10000 người chỉ là con số ảo
Đầu tiên, xin khẳng định, con số 10000 là một con số ảo. Không chỉ là 10000 ở bài viết này mà những con số “mấy chục ngàn”, “mấy ngàn” ở các bài viết khác cũng cùng có số phận như thế. Ngay từ những bài viết từ chính những người “cùng hội cùng thuyền” với nhau còn không thống nhất, chứng tỏ, hoặc chúng chỉ là những kẻ bắc chõ nghe hơi, hoặc là mỗi thằng một việc một ngả, mỗi đứa viết một kiểu, bởi cách viết lách của chúng là làm sao giật gân và thu hút để được tiền thôi mà. Con số 10000 cũng chẳng phù hợp với quang cảnh của buổi biểu tình (chúng ta có thể thấy rõ qua các đoạn clip được quay bởi chính những kẻ phản động). Và trong thực tế con số 10000 cũng quá là phi lý. 10000 là con số binh lính của 2 lữ đoàn hoặc 1 sư đoàn. Đó là một con số cực kỳ lớn. Bên cạnh đó, theo như giáo hạt Kỳ Anh công bố, tổng số giáo dân của giáo hạt này là 1300 người. Cứ cho là tất cả giáo dân Kỳ Anh đi biểu tình, thêm cả các đoàn thể quần chúng đi theo, thì cũng chẳng bao giờ đạt đến con số 10000. Mới thấy, lũ rận chủ ngu đến nỗi có mỗi việc xuyên tạc thôi cũng không xong.

Con số 10000 mới chỉ bộc lộ cái ngu một phần của Phạm Lê Vương Các, bởi những lời sau đó của hắn còn chứng tỏ hắn chẳng có não để mà ngu. Thực sự là con số 10000 kia lại đi kèm với một nội dung cực kỳ phi lý, đó là những “con đường sạch sẽ rác thải” sau khi cuộc biểu tình diễn ra.

Sự thật là cuộc biểu tình này chẳng diễn ra trên một con đường nào hết. Một con đường duy nhất có thể được bàn đến có chăng chỉ là con đường dẫn vào Formosa, và con đường này cũng chỉ chứa được vài ba trăm người là tắc cứng. Vì thế mà cũng chẳng có con đường nào bị ô nhiễm hay có rác thải, mà chỉ có những bức tường dày đặc những vết sơn phun những lời lẽ cực kỳ phản động, hoặc những lời khiếm nhã mà chẳng ai muốn nghe. Và cũng chỉ còn lại những con đường, những bức tường loang lổ vết gạch đá mà những người bị kích động đã ném vào. Đó mới là bản chất thật của cái gọi là “ôn hòa, bất bạo động” mà những nhà rận chủ và những tổ chức ăn bám Mỹ đã rêu rao trong suốt mấy ngày hôm qua. Còn hình ảnh “trèo tường vào nhưng không đập phá”? Chỉ hình ảnh những thanh niên quá khích trèo qua những bức tường cao ngút hòng vào khu công nghiệp và để giương ra những biểu ngữ nhằm tạo khung cảnh “Formosa thất thủ” đã là một thành công lớn với giới rận chủ. Bởi chúng không muốn tái lập lại hành vi đập phá mà chúng đã kích động ở các khu công nghiệp ở Bình Dương năm 2014 vừa qua. Chúng đã rút ra được bài học rằng kích động chỉ làm cho chúng thất thế và không lôi kéo được bà con giáo dân. Chẳng thế mà ông chủ chăn “chỉ huy hiện trường” hôm 2/10 vừa qua liên tục kêu gọi bà con “bình tĩnh, không đập phá” chứ không hề có một câu nào “không trèo tường”.
VIỆT TÂN VÀ CON SỐ ẢO 10000 NGƯỜI BIỂU TÌNH
Nguyễn Thái Hợp – kẻ giật dây đứng sau tất cả
Sự thật duy nhất mà chúng ta còn có thể tin tưởng được là hành động chia sẻ nước uống của những người đi biểu tình cho những chiến sĩ cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự. Chúng ta tin tưởng rằng những hành động ấy là có thật bởi chúng ta biết rằng nhân dân Việt Nam dù là bên lương hay bên giáo vẫn giữ nguyên được những bản chất vốn có của mình. Bên cạnh một số phần tử quá khích vì quá cuồng tín mà để các thế lực tôn giáo lợi dụng, dẫn đến hành vi lao vào ném đá, đánh các chiến sĩ cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ, thì phần đông những người đi biểu tình là những người tốt. Họ một phần là những người nông dân, ngư dân thật thà chất phác bị lôi kéo, lừa bịp, môt phần họ bị những kẻ chủ chăn dùng giáo lý, thần quyền để khống chế và bắt đi. Vả lại trong số những chiến sĩ đang kiên nhẫn hứng chịu những sự phẫn nộ của nhân dân kia, có ai đó trong số họ là con em của những bà con bên lương. Họ cũng là con em của chúng ta, là những người đi làm nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho chúng ta. Và chẳng có lý do gì để chúng ta đánh họ khi họ còn đang kiên nhẫn chịu những lời lẽ và những cú ném, những cú quật gậy từ chính đồng bào mình.

Lời cuối cùng cho dòng viết cuối cùng của Phạm Lê Vương Các cùng đồng bọn: Sẽ chẳng có tinh thần đoàn kết nào khi hàng trăm con người kia không đồng hành cùng đất nước. Tinh thần đoàn kết sẽ chỉ tồn tại khi những chủ chăn kia đừng lợi dụng những tình huống khó khăn của đất nước, đừng nhân danh Chúa trời để đưa những con chiên ngoan đạo của mình trở thành tốt thí cho những mục đích chính trị đê hèn của họ. Tinh thần đoàn kết sẽ chỉ có khi những bà con nông dân, ngư dân cả bên lương và bên giáo hiểu rằng, nhà nước và Đảng đang cùng hàng triệu con dân đất Việt trong việc khắc phục sự cố đáng tiếc đã xảy ra. Và tinh thần đoàn kết sẽ mãi vững bền khi bà con giáo dân không nghe theo những lời xúi giục của những kẻ mượn danh Chúa thiêng liêng, luôn đồng hành cùng với nhân dân cả nước để xây dựng và bảo vệ mảnh đất quê hương của mình.

Và Việt Tân cùng những kẻ đang chống phá sự yên bình của một đất nước vốn đã chịu quá nhiều tang thương, hãy cứ xác định ngày tàn!

No comments: