2016/10/04

CHÚA JESSUS MƯỢN DANH NHÂN DÂN?

Mai Duong 


Đang hứng thú với việc 500 lá đơn kiện được gửi cùng một lúc, như một câu chuyện điển hình đặt chính quyền vào thế phải tự hoàn thiện mình, tự nâng level cho chính mình trong việc xử lý các sự vụ nhạy cảm xã hội một cách quang minh, chính đại, thì thật sự lại cực thất vọng khi ngay sau đó, cũng chính những người này lại làm một cú quậy phá tập thể không thể ấn tượng hơn.

Có đập phá tài sản, có chửi bới mạt sát, và có tấn công lực lượng chức năng công khai, ngang nhiên.

Ngập tràn những lá cờ lạ lẫm, không phải là cờ đỏ sao vàng tổ quốc mà là của một quốc gia tôn giáo xa lắc. Ngập tràn những khẩu hiệu và lời nói mà lướt qua, không ai có thể ngây thơ nghĩ rằng, đó là dân lành Việt Nam.

Đó, là thực sự của những tổ chức chống phá chuyên nghiệp, nhân danh dân chủ, văn minh, và nhân danh tôn giáo.

Cộng đồng Công giáo Việt Nam liệu có định tách ra khỏi khối đại đoàn kết dân tộc Việt, chỉ vì ổ nhóm Công giáo Nghệ An như hiện nay?!

Các giáo dân ở đây đừng mượn danh nhân dân nói chung và ngư dân nói riêng nữa. Sự bất mãn và mong muốn xử lý sự việc là có thật, nhưng không phải ai cũng chọn thái độ ứng xử là đập phá như thế cả. Nên dũng cảm tách bạch cho rõ ràng trước khi nhân danh những điều đao to búa lớn!

Còn nếu bảo Chúa thích con cháu mình quậy phá đến mức độ thế này thì em không chơi mới Chúa, em ủng hộ Công an quân đội em cứ thẳng cánh mà phang tới thôi, không phải xoắn!

No comments: