2019/01/07

VÀI ĐIỀU VỀ NHÓM “HIẾN PHÁP” VÀ THÀNH VIÊN VỪA BỊ KẾT ÁN TÙ

Sau khi đất nước Việt Nam thoát khỏi chiến tranh, giành lại nền hòa bình, tự do từ các thế lực tư bản xâm lăng, Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân cả nước đã chung tay xâu dựng, phát triển đất nước phát triển nhanh chóng như ngày nay. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn một số thành phần có tư tưởng bất mãn hoặc mờ mắt vì đồng tiền luôn nung nấu thực hiện âm mưu đạp đổ mọi thành quả mà cả nước ta cố gắng xây dựng, đây là thứ rác rưởi mà các thế lực tư bản thù địch vẫn cố rải ra trên khắp đất nước Việt Nam. 
VÀI ĐIỀU VỀ NHÓM “HIẾN PHÁP” VÀ THÀNH VIÊN VỪA BỊ KẾT ÁN TÙ
Một trong số tổ chức phản động được nhà tài trợ tư bản xây dựng là nhóm “Hiến pháp”, một tổ chức con của đám khủng bố Việt Tân xây dựng lên. Cái tên gọi không thế nói lên tất cả, nhóm “Hiến pháp” không phải được xây dựng để đóng góp xây dựng Hiến pháp hay bất cứ vấn đề gì có lợi cho dân tộc Việt Nam, nhóm “ảo” này được xây dựng để phá hoại nền tư tưởng ổn định của đất nước ta, tìm mọi cách xuyên tạc bản Hiến pháp năm 2013 của Việt Nam dày công xây dựng.
“Nhóm Hiến Pháp” được Nguyễn Thị Thuỳ, sinh năm 1969, đối tượng phản động đang sống lưu vong tại Mỹ thành lập, chúng hoạt động chủ yếu trên không gian mạng, kêu gọi số khiếu kiện chống đối, số tù tha, số đối tượng phản động trên địa bàn tham gia vào tổ chức. Mục đích của chúng là “sử dụng chính Hiến pháp của Việt Nam để lật đổ xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam”; tuyên truyền, lôi kéo, kích động, người dân tuần hành, biểu tình. Nguyễn Thị Thuỳ nhận số tiền viện trợ của các đối tượng phản động lưu vong từ hải ngoại, in ấn hiến pháp để phát cho người dân để kích động người dân chống lại chính quyền, chống Đảng và Nhà nước. 
Trong thời gian gần đây các đối tượng cầm đầu của “Nhóm Hiến pháp” nhận thấy việc biểu tình ôn hòa, bất bạo động diễn ra thời gian qua trên cả nước không đạt được hiệu quả, do đó chúng đã chuyển hình thức hoạt động sang đấu tranh bạo động có vũ trang tiến hành các hoạt động khủng bố phá hoại đất nước. Chẳng hạn như trong dịp lễ 2/9 vừa qua, với sự tài trợ tiền từ các đối tượng phản động ngoài nước, các đối tượng trong “Nhóm Hiến pháp” đã chuẩn bị 45 roi điện tự chế, 02 móc sắt, 105 ná thun, ốc vít,, bi sắt; 18 kiếm, gậy, côn nhị khúc; 40 bộ quần áo lính VNCH; hàng trăm biểu ngữ, khẩu hiệu phản động và logo cờ vàng ba sọc đỏ.
Ngay sau khi phát hiện ra âm mưu đó, cơ quan chức năng đã kịp thời bắt giữ ngăn chặn. Trong nhóm Hiến pháp, đối tượng tích cực hoạt động nhất trên mạng xã hội là Huỳnh Trương Ca đã bị cơ quan điều tra khởi tố và bắt tạm giam. trong khoảng thời gian từ ngày 23/3 đến 19/8/2018, Huỳnh Trương Ca đã thực hiện 40 buổi livestream (phát trực tiếp) trên facebook Huỳnh Trương Ca, trong đó có 18 đoạn video trên facebook cá nhân có nội dung chống Nhà nước nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
Ngày 28/12/2018, Tòa án tỉnh Đồng Tháp mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt nhà hoạt động Huỳnh Trương Ca (48 tuổi, ở huyện Hồng Ngự), một thành viên của nhóm “Hiến pháp” là 5 năm 6 tháng tù giam với cáo buộc tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Việt Nam.” theo Điều 117 Bộ Luật Hình sự 2015...
Nhóm Hiến pháp là một trong số khá nhiểu tổ chức do Việt Tân và các thế lực tư bản thù địch gây dựng nhằm chống phá Việt Nam. Âm mưu của các tổ chức này vẫn là nhằm hạ thấp uy tín và xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan chức năng đã ngăn chặn được mọi hành vi chống phá, từng bước đập tan các tổ chức phản động đó.
Công Lý

1 comment:

Thiết bị hội thảo said...

Để ngăn chặn, đẩy lùi các hoạt động chống phá đất nước thì các cơ quan chức năng cần sớm điều tra, làm rõ và tìm ra các đối tượng phản động, để xử lý thật nghiêm minh.