2019/01/07

LIVENGUIDE TRỞ THÀNH ĐẤT SỐNG CỦA TỘI PHẠM MẠNG VÀ ĐÁM PHẢN ĐỘNG

Mới đây, các đối tượng dân chủ trong nước liên tục tuyên truyền về một mạng xã hội ảo mới là Livenguide, nơi được cho là bất tuân mọi quy định của pháp luật Việt Nam, ở đó những kẻ cơ hội chính trị có thể thoải mái tuyên truyền xuyên tạc mà không vấp phải sự ngăn cản của cơ quan chức năng.

Luật An ninh mạng là một trong những tâm điểm pháp lý đáng chú ý trong đầu năm 2019 khi ngày 1/1/2019 bắt đầu có hiệu lực thi hành. Đây là một trong những công cụ sẽ loại bỏ tốt nhất nhiều hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng hướng đến tạo môi trường mạng internet được trong sạch, an toàn. Chính vì vậy, những kẻ sống dựa vào không gian mạng để trục lợi bất chính thì lại lo sợ và liên tục phản đối việc thi hành Luật An ninh mạng, tìm mọi cách để thoát khỏi sự quản lý chặt chẽ của đạo luật mới này.

Trên các diễn đàn xã hội, các đối tượng đang quảng cáo rầm rộ về trang mạng xã hội do chính bọn chúng gây dựng lên là Livenguide, nơi đây là đại bản doanh mới của những đối tượng phản động, những kẻ sống dựa vào việc trục lợi bất chính trên mạng. Những trang mạng lớn như facebook, google, twitter…đã hợp tác với Việt Nam trong việc thi hành luật An ninh mạng thì không còn đất diễn cho bọn chúng nữa.

Người sáng lập ra Livenguide là Lê Trung Tĩnh khá ngụy biện về sự hời hợt trong việc quản lý thông tin đăng tại như “Chúng tôi tôn trọng người dùng, chúng tôi tôn trọng những ý kiến cá nhân, chúng tôi lưu giữ những ý kiến đó, lưu giữ những hình ảnh đó. Ví dụ gần đây, chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức blogger Mẹ Nấm, cũng là một người tham gia Livenguide. Chị có post một bài và một hình ảnh, là một bản cáo trạng của chị. Không biết vì lý do gì mà FB lại không cho đăng post đó, và xóa post đó đi và chị cũng đã đồng thời post lên Livenguide. Chúng tôi thấy không có lý do gì để mà xóa bài đó cả. Đó là một hình ảnh cần lưu giữ, đó là một thông tin”. Các trang mạng khác đều cấm duy chỉ có Livenguide là cổ xúy cho hành vi tuyên truyền sai sự thật của các đối tượng xấu.

Chính tác giả của Livenguide lại tỏ rõ quan điểm cho người dùng được tự do đăng tải thông tin mà không gặp phải bất cứ rào cản nào. Chẳng hạn như những thông tin bịa đặt, xuyên tạc hay kêu gọi biểu tình trái pháp luật thì chỉ có Livenguide mới cho đăng tải dễ dàng lên không gian mạng. Lê Trung Tĩnh đã khẳng định khá rõ ràng về việc ra đòi của Livenguide là chống lại Luật An ninh mạng: “Luật An Ninh Mạng ra đời để hạn chế sự tiến lên, sự hướng thượng của con người. Chúng tôi sẽ tôn trọng con đường mà chúng tôi đi, chúng tôi sẽ giữ những giá trị đó, chúng tôi sẽ đi tiếp con đường của chúng tôi, tức là : tôn trọng tự do biểu đạt và quyền bảo mật thông tin của người dùng”.

Livenguide đang hoạt động như một mạng xã hội “chui”, không tuân thủ theo bất cứ quy định nào của pháp luật trên thế giới, đây là nơi hội tụ của những con sâu mọt trong xã hội Việt Nam. Người dùng ở Việt Nam và trên toàn thế giới không nên tham gia mạng xã hội này vì vấn đề an ninh cũng như an toàn cho chính bản thân người sử dụng.

Công Lý

1 comment:

Loa đài đám cưới said...

Tất cả các MXH tồn tại ở Việt Nam phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam