2019/01/10

CÓ NGƯỜI ĐANG CỐ TÌNH TÔN GIÁO HÓA SỰ VIỆC “VƯỜN RAU LỘC HƯNG”



Viễn

Bàn về sự việc “vườn rau Lộc Hưng”, có thể khẳng định sự việc này hoàn toàn không có yếu tố tôn giáo khi mảnh đất này không có nguồn gốc của tôn giáo, cụ thể là Công giáo, khu đất cũng không có cơ sở, thờ tự tôn giáo, chỉ có một trong số ít người đang lấn chiếm là tín đồ Công giáo. Còn bản chất của sự việc là hành vi vi phạm pháp luật của những người đã ra đây trồng rau nhưng rồi lấn chiếm, xây dựng nhà ở, nhà trọ trái phép, lấn chiếm đất công.

Thế nhưng, qua những diễn biến liên quan vụ việc cho thấy có những người đang cố tình tôn giáo hóa việc này. Họ không ai khác đó chính là các chức sắc Công giáo

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong Dòng chúa cứu thế Thái Hà liên tục đưa tin, xuyên tạc kích động về vụ việc.

Giám mục Hoàng Đức Oanh thân chính đến tận khu đất vườn rau Lộc Hưng và có những lời lẽ xuyên tạc, cổ xúy, kích động số giáo dân ở đây tiếp tục chiếm đất, giữ đất. Sáng ngày 6/1 ông trực tiếp tới khu đất vườn rau và nói; Xin Chúa chúc phúc cho tất cả các anh chị em. Các anh chị em đang chiến đấu không chỉ vì cho mảnh đất này để cho hòa bình và công lý được thực thi trên toàn quê hương Việt Nam”…

Trang tin mừng cho người nghèo liên tục cập nhật, đưa tin xuyên tạc về diễn biến tại khu đất vườn rau, kích động giáo dân biểu tình giữ đất.

Một số xứ, họ đạo tổ chức thắp nền, cầu nguyện, hiệp thông với số giáo dân tham gia chiếm đất trong vườn rau Lộc Hưng.

Những dấu hiệu trên chứng tỏ họ đang cố tình Công giáo hóa sự việc lấn chiếm đất đai tại khu đất vườn rau. Còn ý đồ là gì, ắt hẳn không khó để suy luận đó là nhằm khai thác, lợi dụng tính chất nhạy cảm, phức tạp của tôn giáo để đẩy sự việc khu đất vườn rau Lộc Hưng thành một điểm nóng, hòng gây rối an ninh trật tự ngay giữa thành phố lớn thứ hai cả nước giống như câu chuyện 178 Nguyễn lương Bằng hay 42 Nhà Chung ở Hà Nội trước đây.

Ý đồ của họ là rất rõ.


Nghĩ thật buồn. Thiên chức của chức sắc tôn giáo là hướng dẫn dìu dắt con chiên của mình hướng đạo, hướng thiện chứ không phải đi vào con đường ma đạo như thế này.

1 comment:

Dàn karaoke giá rẻ said...

Phải bắt hết bọn xuyên tạc này và xử lý thật nghiêm khắc để răn đe người khác.