2019/01/06

VIẾT ĐÚNG SỰ THẬT SAO PHẢI SỢ LUẬT AN NINH MẠNG

Luật An ninh mạng bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2019 sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng giúp bảo vệ không gian mạng khỏi nhiều hành vi vi phạm pháp luật. Những người sử dụng sẽ ngày càng an tâm hơn vào một môi trường mà họ ành phần lớn thời gian trong ngày để sử dụng.
VIẾT ĐÚNG SỰ THẬT SAO PHẢI SỢ LUẬT AN NINH MẠNG
Theo đó, Nhà nước áp dụng các biện pháp để bảo vệ không gian mạng quốc gia; phòng ngừa, xử lý hành vi xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân trên không gian mạng.Người nào có hành vi vi phạm quy định của Luật An ninh mạng thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.
Trước thời khắc thi hành Luật An ninh mạng, rất nhiều người sử dụng không gian mạng chờ đợi hiệu quả của một đạo luật khá mới mẻ này và đã thấy được hiệu quả thực sự của nó. Các trang mạng xã hội lớn như facebook, twitter, google…đã ngăn chặn và xóa nhiều bài viết, nhiều bình luận có nội dung vi phạm Luật An ninh mạng. Phía các nhà cung cấp dịch vụ và các tập đoàn lớn trong và ngoài nước đã có sự hợp tác hoàn toàn tích cực với chính quyền Việt Nam trong việc triển khai thi hành Luật An ninh mạng.
Luật An ninh mạng được thi hành sẽ có lợi cho người sử dụng. Những hành vi vi phạm pháp luật trên mạng internet hoặc lợi dụng không gian mạng để trục lợi có thể làm ảnh hưởng đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân thì từ này sẽ bị ngăn chặn, bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Tuy nhiên, trái ngược với số đông quần chúng nhân dân thì những kẻ phạm tội hay trục lợi bất chính trên không gian mạng lại lo sợ trước thời điểm thi hành Luật An ninh mạng bởi từ thời điểm này, bọn chúng không còn “đất” để ngang nhiên thực hiện hành vi trái pháp luật, đặc biể là những kẻ thường xuyên bịa đặt, xuyên tạc thông tin gây hoang mang trong nhân dân sẽ bị xử lý triệt để hơn.
Cụ thể, một trong những hành vi bị nghiêm cấm và bị xử lý rất nghiêm khắc theo Luật An ninh mạng là “Xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xúc phạm tôn giáo, phân biệt đối xử về giới, phân biệt chủng tộc hoặc Thông tin sai sự thật gây hoang mang trong Nhân dân, gây thiệt hại cho hoạt động kinh tế - xã hội, gây khó khăn cho hoạt động của cơ quan nhà nước hoặc người thi hành công vụ, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác”.
Do vậy, những người viết và đăng tải thông tin đúng sự thật, không xuyên tạc hay bịa đặt, không kích động tư tưởng cực đoan, không vì lợi ích nhóm thì sẽ không hề lo sợ Luật An ninh mạng, thậm chí chúng ta còn mừng khi được bảo vệ tốt hơn bởi Luật An ninh mạng bởi những cây viết “bẩn”, những kẻ giả danh dân chủ để bôi nhọ chúng ta.
Công Lý

1 comment:

Lắp đặt phòng họp trực tuyến said...

Luật An ninh mạng rất cần thiết; những ai sai phạm mới bị xử lý