2019/01/08

Linh mục nhà thờ Thái Hà xin đừng cảm ơn suông!

Tọa Sơn

Gần đây, ngay trước lễ giáng sinh, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã đến chức mừng các linh mục và bà con giáo dân giáo dân Thái Hà. Bên cạnh đó, đại tá Tùng cũng đã gửi thư chức mừng Giáng sinh và quà đến linh mục Giuse Trịnh Ngọc Hiên, Bề trên Tu viện DCCT Hà Nội kiêm chánh xứ Giáo xứ Thái Hà. Tại buổi đón tiếp, các linh mục nhà thờ Thái Hà đã cảm ơn Công an TP Hà Nội và chủ tịch Nguyễn Đức Chung vì đã cho lực lượng trông coi xe miễn phí tại Thái Hà và một số nhà thờ trong thành phố giúp bà con giáo dân tham dự thánh lễ và người dân vui chơi trong đêm Giáng sinh. Thậm chí, ngay khi nhận phản ánh về tình hình trật tự quanh khu vực nhà thờ Thái Hà, đại tá Tùng đã chỉ đạo ngay cho công an quận Đống Đa và phường Quang Trung giải quyết để khu vực nhà thờ Thái Hà thông thoáng hơn cho và con đến tham dự thánh lễ. Cuối buổi lễ linh mục Giuse Trịnh Ngọc Hiên cám ơn sự quan tâm của công an Tp. Hà Nội đối với Giáo xứ Thái Hà. Và nhiều người trong chúng ta đều hi vọng những lời cảm ơn của các linh mục nhà thờ Thái Hà là chân tình, là xuất phát từ sự thay đổi ít nhiều suy nghĩ chống phá bấy lâu nay.



Nhưng niềm vui ngắn chẳng tay gang, những ai đang hi vọng vào tình hình an ninh trật tự thành phố sẽ được cải thiện nhiều từ việc thay đổi suy nghĩ và hành động của các linh mục nhà thờ Thái Hà cũng đã sớm phải thất vọng. Ngay trong tuần lễ Giáng sinh, trong thông báo buổi cầu nguyện cho công lý và hòa bình cuối năm 2018, các linh mục nhà thờ Thái Hà tiếp tục xuyên tạc tình hình đất nước khi cho rằng công cuộc đấu tranh chống tham nhũng mà Đảng ta đang phát động là cuộc đấu đá nội bộ. Đồng thời cho rằng luật An ninh mạng có hiệu lực sẽ xâm phạm quyền của con người hay cho rằng có cuộc khủng hoảng về chính trị, đạo đức xã hội, tham nhũng, thực phẩm bẩn, tai nạn giao thông… Cuối cùng thông báo quy kết do thể chế chính trị độc tài, độc đảng là nguyên nhân. Và buổi thánh lễ nhằm các mục đích sau đây:

– Cầu cho thế giới, cách riêng quê hương Việt Nam được hưởng nền Hòa bình, tự do đích thực.
– Cầu cho người dân Việt Nam ý thức về các quyền lợi và bổn phận của mình để chung tay phục vụ đất nước và con người.
– Cầu cho các tù nhân lương tâm bình an trong chốn lao tù.

Có thể nói rằng, mục đích các buổi cầu nguyện cho hòa bình và công lý bấy lâu này đã bị các linh mục nhà thờ Thái Hà lợi dụng việc chống phá đất nước không có gì lạ. Nhưng trong khi các linh mục nhà thờ Thái Hà vừa dứt mồm cảm ơn chính quyền, cảm ơn công an TP Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự cho các buổi lễ thì các vị lại xuyên tạc tình hình đất nước một cách ngây thơ, lấy miệng linh mục mà áp đặt suy nghĩ lên các giáo dân. Các lực lượng công an, dân phòng hàng đêm thức khuya, vất vả để đảm bảo cho các vị yên vị linh mục nhà thờ Thái Hà hành lễ. Họ có được thêm phụ cấp để làm việc cho nhà thờ các vị không, họ có được chén rượu hay bánh thánh của các vị không. Tất cả họ đang phục vụ vì nhiệm vụ mà nhân dân, Đảng, Nhà nước giao và không ít trong số họ là đảng viên. Vậy khi họ đang chịu rét chịu lạnh người nhà thờ, thì bên trong, các vị dưới ánh nến lung linh, rất ấm áp đang kêu gọi lật đổ thể chế chính trị của đất nước, đang hàng ngày tiêm nhiễm và kích động giáo dân. Thử hỏi lời nói cảm ơn của các vị linh mục trước đó với những lời xuyên tạc của các vị có bất nhất không. Tôi cho rằng trong một vài trường hợp như này, chính quyền đã tôn trọng nhân quyền mà trong đó có quyền tự do tôn giáo hơi quá đối với các vị rồi đó. Mong rằng, nếu các vị linh mục nhà thờ Thái Hà có tự trọng, có suy nghĩ và biết vâng lời Giáo hoàng (người Công giáo tốt là công dân tốt) thì đã không tiếp tục lợi dụng các buổi cầu nguyện vì hòa bình và công lý như vậy.

1 comment:

Lắp đặt âm thanh karaoke said...

Những LM không xứng đáng thì nên cho nghỉ mục vị