2019/01/07

Bản án thích đáng dành cho Nguyễn Trung Trực

PT@!
Bản án thích đáng dành cho Nguyễn Trung Trực

Ngày 26/12 vừa qua, đã diên ra phiên tòa xét xủ phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trung Trực về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Kết thúc phiên tòa, tòa án đã bác bỏ kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm 12 năm tù giam và 5 năm quản chế đối với Nguyễn Trung Trực. 

Trước và sau khi diễn ra phiên phúc thẩm, đám phản động đã thi nhau lợi dụng để viết bài xuyên tạc, chống phá. Đây là dịp để những con rận đói có cơ hội đánh bóng tên tuổi, ghi danh với đám quan thầy hải ngoại để chúng rót tiền vào. Đã từ lâu, đám này biến mỗi phiên tòa xét xử những kẻ vi phạm pháp luật thành sân khấu để chúng kích động , chống phá, công khai bảo vệ cho các hành vi vi phạm pháp luật. Mục đích cao nhất là vu cáo chính quyền vi phạm dân chủ nhân quyền, đàn áp người bất đồng chính kiến;làm xấu hình ảnh đất nước trên trường quốc tế. 

Hành động của đám này, chỉ là cố đấm ăn xôi, bởi lẽ những chứng cứ về hành vi phạm tội của số đối tượng bị xử lý đều được thu thập đầu đủ, đúng quy định pháp luật và đều có giá trị chứng minh hành vi phạm tội nên chúng không thể chối cãi, đối với Nguyễn Trung Trực cũng vậy. 

Nguyễn Trung Trực là kẻ từng bị chính quyền Malaysia trục xuất về Việt Nam vào năm 2012 do đã tham gia vào phong trào “Chấn hưng nước Việt”. Sau khi về nước, đối tượng này đã tham gia vào “Hội Anh em Dân chủ” do Nguyễn Văn Đài thành lập. Sau đó, Trực làm Chi hội trưởng chi hội “Anh em Dân chủ” miền Trung kiêm người phát ngôn; Trưởng ban đào tạo; Trưởng ban bầu cử đại hội 2. 

Đối tượng này trực tiếp tham gia điều hành việc sửa đổi, hoàn thiện điều lệ hoạt động hội và điều hành việc hoàn thiện các dự án của “Hội Anh em Dân chủ”, với mục đích tuyên truyền xuyên tạc về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; lôi kéo, kích động người dân biểu tình gây rối, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn. 

Với những hành vi nguy hiểm trên, bản án dành cho Nguyễn Trung Trực là thích đáng, nhận được sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân. Đây cũng là cái kết cho những kẻ đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc, chống chính quyền nhân dân.

1 comment:

Loa hội nghị said...

Cần phải xử lý nghiêm tất cả các trường hợp coi thường pháp luật