2019/01/07

Đáng đời “Thằng nhà quê”!

PT@!
Đáng đời “Thằng nhà quê”!


Ngày 28/12 vừa qua, Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Tháp mở phiên toà xét xử bị cáo Huỳnh Trương Ca (47 tuổi, ở huyện Hồng Ngự) về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.” theo điều 117 Bộ luật Hình sự 2015. 

Theo cáo trạng, từ ngày 23/3 đến ngày 19/8, bị cáo Huỳnh Trương Ca đã thực hiện 40 buổi livestream (phát trực tiếp) trên facebook "Thằng nhà quê". Trong đó, có 18 đoạn video có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Viện KSND cáo buộc, hành vi của bị cáo đã gây nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến an ninh quốc gia, an ninh tư tưởng và văn hóa… 

Tại phiên tòa bị cáo đã tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi của mình và thành khẩn khai báo do nhận thức chưa đúng, do bức xúc nhất thời trong cuộc sống nên có cách nhìn phiến diện dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật như đã nêu. 

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Huỳnh Trương Ca mức án 5 năm 6 tháng tù giam, áp dụng biện pháp quản chế tại địa phương với thời gian 3 năm sau khi bị cáo chấp hành xong án phạt tù. 

Bản án dành cho Huỳnh Trường Ca được quần chúng nhân dân rất đồng tình ủng hộ sau những gì hắn đã gây ra khiến dư luận hết sức bức xúc, bởi hành vi của hắn xâm phạm trực tiếp đến Nhà nước, đến cuộc sống bình yên của nhân dân. Bên cạnh đó, hắn còn khiến hình ảnh của đất nước xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế. Bản án dành cho Huỳnh Trương Ca là bài học cho những kẻ đang có âm mưu và hoạt động chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc.

1 comment:

Thiết bị hội thảo said...

Tất cả những kẻ ngồi trên pháp luật phải bị pháp luật trừng trị thật nghiêm khắc