2019/01/08

NGUYỄN TƯỜNG THỤY ĐÃ NGU CÒN HAY NÓI CHỮ


Viễn

Mới đây, nhà “dân chủ’ Nguyễn Tường Thụy có bài viết tựa đề “Năm 2018:tù nhân lương tâm cáo gấp 3,5 lần năm 2017” tung lên trang mạng của đài Á Châu tự do. Trong bài viết này, để chứng minh cho luận điểm năm 1018 là năm tồi tệ của nhân quyền Việt Nam, Nguyễn Tường Thụy đã đưa ra bảng kê chi tiết về các trường hợp bị bắt giam, bỏ tù mà theo Thụy là các “tù nhân lương tâm”.

Tuy nhiên, khi đọc bảng kê của Thụy người đọc cười vỡ bụng bởi danh sách mà Thụy nêu ra, chẳng có tí nào gọi là “lương tâm”. Ngược lại toàn loại đầu bò đầu bướu vi phạm pháp luật.

Xin trích dẫn một số gương mặt tiêu biểu mà anh Thụy cất công sưu tầm:

“Mở đầu năm 2018 là Vũ Hùng cới cáo buộc cố ý gây thương tích.

Tiếp theo là Đỗ Công Đương. Anh bị bắt ngày 24/1 với cáo buộc tội danh gây rối trật tự công cộng và tội lợi dụng quyền tự do dân chủ, tổng hai mức án là 9 năm.

Ngày 9/2, Nguyễn Văn Trường (Thái Nguyên) bị bắt với cáo buộc lợi dụng quyền tự do dân chủ

Ngày 8/5 là Nguyễn Duy Sơn (Thanh Hóa) nguyên cán bộ quản lý học sinh, sinh viên của Trường Dự bị Đại học Sầm Sơn.

Ngày 27/5, Nguyễn Trung Lĩnh bị bắt sau khi ra lời kêu gọi biểu tình và đăng trên trang facebook cá nhân. Nếu tính cả một lần bị bắt không thành án và 1 lần bị đưa vào trại tâm thần thì đây là lần thứ 3 anh bị bắt.

Ngày 6/6, Nguyễn Hồng Nguyên (Cần Thơ) bị bắt với cáo buộc tuyên truyền chống Nhà nước. Trương Đình Khang cũng ở Cần Thơ bị bắt vào ngày 13/6 cùng tội danh.

Ngày 12/6 là Nguyễn Văn Quang (Thanh Hóa) do đăng thông tin được coi là chống phá nhà nước và 14/6 là Trương Hữu Lộc (Tp HCM) do "livestream" kêu gọi biểu tình.

Ngày 5/7, Lê Anh Hùng (Hà Nội) bị bắt với cáo buộc Tuyên truyền chống Nhà nước.

Ngày 7/7, Tp HCM bắt một lúc 5 người: Trần Long Phi, Thomas Quốc Bảo, hai cha con ông Huỳnh Đức Thịnh (cha), Huỳnh Đức Thanh Bình (con) và ông Michael Nguyễn Phương Minh, công dân Mỹ trong lúc họ đang trên đường về Sài Gòn. 5 người này bị qui kết hoạt động lật đổ chính quyền.

Ngày 29/8, Bình Định bắt Lê Quốc Bình. Anh bị cáo buộc là thành viên đảng Việt Tân mang vũ khí về VN để khủng bố.

Ngày 31/8 Bến Tre bắt Nguyễn Ngọc Ánh (quê ở Hà Nội) với cáo buộc làm, tàng trữ tuyên truyền thông tin, tài liệu chống phá Nhà nước.

Ngày 1/9, Cần Thơ bắt Đoàn Khánh Vinh Quang và Bùi Mạnh Đồng vì đăng thông tin tuyên truyền chống Nhà nước lên mạng.

Trong mấy ngày đầu tháng 9, Tp HCM bắt 9 người thuộc nhóm Hiến pháp gồm Ngô Văn Dũng, Đoàn Thị Hồng, Đỗ Thế Hoá, Trần Hoàng Lan, Hùng Hưng, Hồ Văn Cương, Trần Phương, Huỳnh Trương Ca và Phạm Thảo với cáo buộc tuyên truyền chống nhà nước. Sau Phạm Thảo được thả nên còn lại 8 người.

Lê Minh Thế (Cẩn Thơ) bị bắt ngày 10/10 với cáo buộc Lợi dụng quyền tự do dân chủ. 

Phải khá khen cho NGuyễn Tường Thụy làm bảng kê chi tiết. Tuy nhiên, đọc danh sách trên, mọi người thấy rất rõ rằng đây đều là những người có hành vi vi phạm pháp luật với các cáo buộc rất nguy hiểm như Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền hay Tuyên truyền chống Nhà nước. Mà đã vi phạm pháp luật thì phải bị pháp luật xử lý, cớ sao bảo đó là tù nhân ương tâm, vi phạm nhân quyền.

Chưa hết, để tăng thêm tính thuyết phục cho con số “tù nhân lương tâm” năm 2018 bị bỏ tù cao gấp 3,5 lần 2017, Nguyễn Tường Thụy còn kê luôn cả những đối tượng tội phạm hình sự, những người bị bắt, xét xử khi có các hành vi gây rối an ninh trật tự trong các vụ biểu tình, bạo động ở Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh… Từ đó đưa ra kết luận con số bị bắt 2018 cao gấp 3,5 lần con số 2017.

Quả là khôi hài quá, thế này thì cứ tội phạm hình sự, vi phạm pháp luật là tù nhân lương tâm hết hay sao. Và cứ xử lý họ là vi phạm pháp luật hết hay sao. Nghe có thuyết phục được không?

Viết đến đây, tôi chợt nhớ đến phép toán của ông đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng. Đúng là đã dốt còn hay thể hiện, đã ngu còn cố tỏ ra nguy hiểm.

1 comment:

Chọn mua loa cột treo tường said...

Tất cả những kẻ phản quốc phải bị trừng trị thật nghiêm khắc