2019/01/09

BPSOS ĐANG DẪN DẮT DƯ LUẬN THEO HƯỚNG SAI LỆCH

Vào tháng 3/2019 tới đây, Việt Nam sẽ phải giải trình trước Liên Hiệp Quốc về việc thực thi Công ước Quốc tế về Quyền dân sự và Chính trị. Nhiều tổ chức tư bản đã và đang lên kế hoạch nhằm hạ thấp uy tín của Việt Nam, đánh lạc hướng dư luận có cái nhìn sai lệch về tình hình tại Việt Nam. 
BPSOS ĐANG DẪN DẮT DƯ LUẬN THEO HƯỚNG SAI LỆCH
Mới đây, BPSOS tung ra bản tiếng Việt nhận xét kết luận của Ủy ban chống tra tấn của Liên Hợp quốc với nhiều cái gọi là khuyến cáo mang tính kích động, chứa đựng thông tin xuyên tạc sự thật khiến người đọc dễ bị dẫn dắt theo chiều hướng tiêu cực như khuyến cáo về sử dụng vũ lực quá đáng và tử vong khi bị giam giữ, khuyến cáo về bảo vệ pháp lý cơ bản, khuyến cáo về tình trạng ép cung bằng tra tấn…
Tất nhiên, việc cung cấp thông tin cho toàn thể người dân để phản hồi lại Liên Hợp quốc là rất hữu ích, thế nhưng việc cung cấp thông tin sai lệch, cố ý hướng lái dư luận hiểu lầm về tình hình tại Việt Nam lại là điều tối kỵ mà Liên Hợp quốc cần chú ý đến, tình trạng này sẽ dẫn đến các kết quả kiểm tra định kỳ thiếu độ chính xác, không khách quan.
BPSOS là tên của cái gọi là “Ủy ban cứu trợ người Vượt biển”, là một tổ chức phản động lưu vong, có trụ sở chính tại Falls Church, Virginia và do tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng làm chủ tịch kiêm giám đốc điều hành. Nguyễn Đình Thắng từng học Trường Quốc gia hành chánh. Trước ngày 30/4/1975, Thắng là phó quận trưởng hành chánh của chính quyền Sài Gòn. Năm 1979, Nguyễn Đình Thắng vượt biên, rồi được cho đi định cư ở Mỹ. Khi đứng ra thành lập BPSOS, Thắng khoe là mình đã tốt nghiệp ngành cơ khí tại Học viện Massachusset Institute Technology (M.I.T) với học vị tiến sĩ, và đã làm việc cho Hải quân Mỹ suốt 15 năm nhưng nhiều người Việt ở Mỹ biết rõ về Thắng đã nói rằng, Thắng chưa hề đặt chân vào giảng đường M.I.T ngày nào. Tờ Indochina Times xuất bản ở Mỹ, có bài viết khẳng định Nguyễn Đình Thắng chỉ theo học phân khoa “quản trị giáo dục” ở Đại học UCLA, mà là học theo hệ… đào tạo từ xa.
Bản khuyến cáo của BPSOS chỉ mang tính tham khảo, không phải thông tin chính thức của Liên Hợp quốc. Vì vậy, mọi người cần chú ý chi tiết này, tránh hiểu lầm đây là một trong những kênh thông tin của Liên Hợp quốc. BPSOS chỉ là tổ chức giả hiệu ngụy tạo bởi bàn tay của các thế lực tư bản nhằm chống lại các quốc gia vừa và nhỏ.
Công Lý

1 comment:

Thiết bị âm thanh trường học said...

Mọi luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch đều có âm mưu xấu xa, thâm độc kèm theo. Vì vậy chúng ta phải cảnh giác và đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc của bọn chúng.