2016/10/01

TỈNH DÒNG CHỊ EM THÁNH PHAO LÔ HÀ NỘI VÀ TRUYỀN THÔNG THÁI HÀ: CHỚ LÀM CHỨNG DỐI

Sao Làng Tám


Trong những ngày qua sự việc các soeur Dòng Thánh Phao lô vừa ăn cướp vừa la làng đang làm nóng con tim của những người Công giáo chân chính.
Là một Hội Dòng thừa sai tông đồ, chị em tiếp tục sứ mạng của Chúa Kitô: sứ mạng chữa lành và giải thoát, giúp đỡ cho con người tìm thấy con đường sự sống dồi dào.Chị em chú ý quan tâm tới những người nghèo khổ, thiếu thốn về điều kiện tinh thần, vật chất cũng như điều kiện sức khỏe.Chị em luôn tìm kiếm và dấn thân vào con đường mới theo tinh thần Phúc Âm trước tác hại phức tạp của những vấn nạn trong xã hội đương thời.Theo chân Mẹ Marie Anne de Tilly, vị đồng sáng lập Dòng: “dâng mình cho Chúa vì thiện ích của Giáo Hội và ích lợi của tha nhân” với tinh thần đơn sơ, khiêm tốn, khó nghèo, không quản ngại lao động, chị em tiếp tục loan truyền Sứ Điệp Tình Yêu Chúa qua việc giáo dục, chăm sóc người bệnh, tham gia mục vụ và các sinh hoạt của giáo xứ cũng như các đoàn thể, làm việc ở các vùng truyền giáo xa xôi: “Trở nên mọi sự cho mọi người” (1Cr 9,22).

Mục đích của hội dòng là như vậy nhưng cách hành xử của các soeur tại nhà dòng Hà Nội đang làm hoen ố tinh thần của hội dòng. Sao Làng Tám tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân tại sao các soeur hiền lành, chất phác luôn đặt mục đích phục vụ cộng đồng dân Chúa lại trở nên như vậy. Ai là người đã tiếp sức cho các soeur trở lên cứng rắn, cứng đến nỗi biến thành kẻ cướp rồi lại la làng. Xin thưa đó chính là cái gọi là “truyền thông Thái Hà”.
Mỗi khi các soeur lu loa mình đang “lâm nạn” là ngay lập tức “truyền thông Thái Hà” như một cái loa kích động. Họ tuyên truyền lấy được và cố tình bóp méo sự thật để cộng đồng dân Chúa lầm tưởng rằng họ đang lâm nạn.
Hẳn “Truyền thông Thái Hà”  vẫn chưa quên sự việc của năm 2008 xảy ra tại Công ty may Chiến Thắng. Các Cha Thái Hà đã nhẫn tâm xua đẩy dàn chiên của mình phá tường rào của Công ty May Chiến Thắng để rồi đã có 8 con chiên vì lợi ích nhỏ nhen của các cha rơi vào vòng lao lý, vậy mà nay họ lại tiếp tục cổ súy cho đàn chiên của mình lặp lại một lần nữa khi phá tường, chiếm nhà của Công ty Dược phẩm.
Đáng lẽ với sứ mạng thiêng liêng của mình “Truyền thông Thái Hà” phải có bài viết phê phán các hoạt động sai trái của các nữ tu thì họ lại có hành động ngược lại  để phục vụ ý đồ đen tối của họ nhằm kích động đàn chiên thân yêu thành đàn chiên lạc. Họ đã bóp méo sự thật, đưa một nửa sự thật về nguồn gốc khu đất tại khu vực 160 Tôn Đức Thắng để lừa đàn chiên một lần nữa rơi vào vòng lao lý.
Họ đã tuyên truyền thế này:
“Quý soeurs cho biết, khu vực Công ty dược vốn trước là Trại Tế Bần của Dòng. Xí Nghiệp Xưởng Bào Chế Trung Ương Nước Việt Nam đã thuê lại của quý soeurs. Hợp đồng thuê từ những năm 1955 đến nay quý soeurs vẫn còn giữ. Từ những năm 1993, phía công ty nhà nước vẫn còn trả tiền thuê đất thuê nhà. Sau năm 1993, Công ty Dược không trả tiền thuê đất, thuê nhà, nhưng cũng không trả đất, trả cơ sở cho quý soeurs. Quý soeurs cho biết, Công Ty Dược Phẩm Hà Nội đang dần chuyển đi và đang cho tư nhân thuê lại.”


Quả đúng là sau năm 1955, các soeur hội dòng đã nghe theo tiếng gọi của quỷ Sa tăng tuyên truyền CHÚA ĐÃ VÀO NAM để rời bỏ nơi chôn rau cắt rốn, bỏ cơ sở thờ tự, tu viện, Trại tế bần, rời bỏ đàn chiên, trốn chạy nhiệm vụ thiêng thiêng của mình để vào miền đất hứa. Tu viện hoang tàn, không người chăm sóc, đàn chiên bơ vơ không ai dậy dỗ. Lúc đó chỉ còn lại souer Lê Thị Đông và 3 souer già yếu. Souer Đông đã cho Xí Nghiệp Xưởng Bào Chế Trung Ương Nước Việt Nam thuê lại. Hợp đồng thuê từ những năm 1955 đến năm 1961.  Ngày 24/11/1961 souer Thảo đã bàn giao qua nhà nước quản lý.
Lạy Chúa Tôi!Một nửa cái bánh mỳ là một nửa cái bánh mỳ nhưng Một nửa sự thật thì không phải là sự thật.
Đây chính là hành động LÀM CHỨNG DỐI (điều cấm kỵ của người Công giáo – vi phạm điều răn thứ 8 của Chúa)
Ngược dòng thời gian cách đây 3 năm (năm 2013) soeur  Đào Thị Thảo, lúc đó là bề trên dòng đã có đơn khiếu nại đòi lại quyền sở hữu nhà đất tại 160 Tôn Đức Thắng, Hà Nội một cách đúng pháp luật. Sau khi xem xét: UBND TP Hà Nội đã thụ lý đơn của soeur Thảo theo quy định của Luật Khiếu nại và có quyết định giải quyết khiếu nại số6248/QĐ-UBND ngày 16/10/2013: Quyết định đã nêu rõ quá trình Hội dòng giao đất cho nhà nước năm 1961 và căn cứ vào Nghị quyết số 23/2003/QH11 ngày 26/11/2003 và Luật Đất đai khẳng định khiếu nại của đòi quyền sở hữu nhà đất mà nhà nước đã quản lý, bố trí sử dụng của soeur  Thảo là không có cơ sở giải quyết. Trong quyết định cũng nêu rõ: Trong trường hợp không đồng ý với quyết định này, soeur Đào Thị Thảo có quyền khiếu nại lần 2 tới Bộ Xây dựng hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại tòa án theo quy định của pháp luật.

Lời kết:
Chúa đã phán:

13 Mọi người hãy vâng phục các bậc cầm quyền, vì chẳng có quyền nào không đến từ Đức Chúa Trời; họ được ngài ban quyền hành tương đối.  Thế nên, người nào chống lại bậc cầm quyền là chống lại sự sắp đặt của Đức Chúa Trời, ai chống lại sắp đặt đó sẽ bị kết án.  Bậc cầm quyền không phải để người làm lành sợ, mà là người làm dữ sợ. Vậy, anh có muốn khỏi sợ bậc cầm quyền không?Nếu thế, hãy luôn làm điều lành, anh sẽ được họ khen;  vì họ là người phục vụ Đức Chúa Trời để mang lại lợi ích cho anh.Nhưng nếu anh làm điều dữ thì hãy sợ, vì họ dùng gươm không phải là không có mục đích.Họ là người phục vụ Đức Chúa Trời để trừng phạt kẻ làm dữ. Thế thì có lý do chính đáng để anh em phải vâng phục, chẳng phải vì sự trừng phạt ấy thôi, nhưng cũng vì cớ lương tâm.  Cũng bởi lý do đó mà anh em nộp thuế, vì họ là tôi tớ Đức Chúa Trời để phục vụ công chúng và luôn thi hành trách nhiệm của mình.  Hãy trả cho mọi người điều mình phải trả, nộp thuế cho người mình phải nộp thuế, đóng phí cho người mình phải đóng phí, sợ người mình phải sợ, kính trọng người mình phải kính trọng.Rô-ma 13:1-14

LÀM CHỨNG DỐI: Vi phạm điều răn của Chúa là một trọng tội. TỈNH DÒNG CHỊ EM THÁNH PHAO LÔ HÀ NỘI  VÀ TRUYỀN THÔNG THÁI HÀ hãy dừng lại trước khi quá muộn.
PS. Thêm một số bằng chứng về việc làm chứng dối của các soeur:
1/ Trong đơn kêu cứu khẩn cấp của nhà dòng ngày 30/9/2016 gửi Công an quận Đống Đa có đoạn: 
“Ông Phương....xịt nước vào bên trong nhà dòng, nước có mùi thuốc sâu làm cho một số nữ tu bị sỉu như thế này đây”. Các nữ tu dùng khổ nhục kế và sỉu đứng tại chỗ chăng??? 


2/ Đem ảnh, tượng Chúa vào nơi ô uế để cầu nguyện là cách thờ phượng Chúa mới được các souer dòng Phao Lô sáng tạo ra?


3/ Vườn rau được chụp ở góc này khiến mọi người lầm tưởng là vườn rau dưới đất nhưng thực chất là vườn rau các souer trồng trên nóc nhà kho của Công ty dược phẩm. Một nửa sự thật là vậy đó.


4/ Còn "côn đồ" mà Truyền thông Thái Hà miêu tả như là đang ăn thịt nhà dòng là thế này đây


No comments: