2017/06/20

NỰC CƯỜI BẢN TUYÊN BỐ ĐẦY LỐ BỊCH CỦA GIÁO HẠT THUẬN NGHĨA

Ngày 08/5/2017 vừa qua, giáo hạt Thuận Nghĩa (thuộc giáo phận Vinh) đưa ra cái bản “Tuyên bố phản đối chính quyền đấu tố các linh mục” với nội dung chủ yếu bao biện cho những hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng giáo dân vào các hoạt động chống chính quyền của những linh mục phản động, cực đoan (Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam). Chưa dừng lại ở đó, ngày 13/6/2017, giáo hạt Thuận Nghĩa lại tiếp tục sản xuất ra cái gọi là “Bản tuyên bố về những bất ổn xảy ra gần đây trên địa bàn giáo xứ Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu” gửi tới UBND tỉnh Nghệ An, Sở Công an tỉnh Nghệ An, UBND huyện Quỳnh Lưu, Công an huyện Quỳnh Lưu.
Có thể nhận thấy những luận điệu, bịa đặt xuyên tạc với nội dung vu cáo, đổ lỗi cho chính quyền, lực lượng chức năng, công an là nguyên nhân dẫn đến các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự diễn ra thời gian qua và tiếp tục bao che cho số linh mục phản động trong "bản Tuyên bố", cụ thể như:
 “Từ sự việc xảy ra như trên, chúng tôi nhận định rằng những việc làm này được thực hiện một cách có tổ chức và ngang nhiên trước sự chứng kiến của công an và chính quyền. Nói thẳng, lực lượng công an biết rõ những người thực hiện hành vi ném đá vào nhà thờ và nhà dân, tấn công công dân và đập phá tài sản cá nhân, v.v… nhưng không nghiêm túc xử lý theo pháp luật mà còn làm ngơ để kẻ gây án nghiêm trọng đó".



Chưa dừng lại ở đó, trong "Bản tuyên bố về những bất ổn xảy ra gần đây trên địa bàn giáo xứ Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu”, còn đưa ra 04 yêu cầu nực cười và lố bịch tới chính quyền tỉnh Nghệ An và Quỳnh Lưu như:
Một là, chấm dứt ngày sự khủng bố cả tinh thần lẫn vật chất đối với người dân giáo xứ Song Ngọc; Hai là, chấm dứt những việc làm gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc trong địa bàn giáo xứ Song Ngọc; Ba là, nghiêm túc điều tra tìm ra thủ phạm tấn công giáo dân những ngày qua và xử lý theo đúng pháp luật. Bốn là, đề nghị chính quyền tỉnh Nghệ An phải có kiến nghị với chính phủ để các nạn nhân của thảm họa Formosa thuộc tỉnh Nghệ An được đền bù thỏa đáng.
Những sự việc xảy ra ở giáo xứ Song Ngọc thời gian qua sự việc như thế nào chắc hẳn đa phần mọi người đều rõ và đã được đề cập đến ở nhiều bài viết. Thế nhưng giáo hạt Thuận Nghĩa lại đưa ra bản tuyên bố đi ngược lại hoàn toàn sự thật khách quan của các vụ việc trên. Càng muốn minh chứng, càng cố giải thích, bao biện bao nhiêu thì chính cách lập luận đó lại quay ngược lại "tố cáo" chính họ.
Sự lố bịch của "bản tuyên bố" còn thể hiện ở những điểm sau: xuyên tạc việc "diễn tập quân sự thường niên" thành "nổ súng tấn công nhà thờ"; việc đưa Nguyễn Thị Trà đến chỗ an toàn trước sự phẫn nổ của người dân thì xuyên tạc thành "tra tấn, côn đồ, bắt người trái phép"; và giờ đây, việc cơ quan chức năng thường trực 24/24 để đảm bảo an ninh trật tự, giữ tình đoàn kết lương - giáo thì xuyên tạc thành "dung túng cho các đối tượng lương dân quá khích"... Phải chăng mọi chuyện xuyên tạc, biến tướng nhằm phục vụ cho ý đồ nào đó?
Những phản ứng của người dân thời gian qua xuất phát tự sự bất bình trước những hành động, sự rao giảng cảu một số chức sắc cực đoan, phản động nên quần chúng nhân dân đã phải "hành động" để vì cái lợi ích chung, vì cái tương lai. Tất cả những "hành động" của quần chúng nhân dân đó chỉ đều là phản ứng tự nhiên trước những yếu tố có thể phá hoại cuộc sống bình yên của chính họ mà thôi.
Vậy nên hãy chấm dứt các hành động lợi dụng cái gọi là "bản tuyên bố" để bao biện cho những hành vi sai trái, đổ lỗi cho chính quyền. Người dân cần phải cảnh giác trước những chiêu trò xuyên tạc, bịa đặt này./.

                                                                                                     Cowboy

No comments: