2017/06/17

NGUYỄN ĐÌNH THỤC: TIỀN ĐÂU RA?

Đặng Nhật Minh

Trong những ngày qua, cư dân mạng lại đồn đánh lên câu chuyện về gia thế linh mục Nguyễn Đình Thục, một linh mục tầm thường như bao vị linh mục khác. Tuy nhiên, nó lại làm cho bản thân nhiều người phải tò mò về khối tài sản mà vị linh mục này có hiện tại. Cha ông ta thường nói, không có lửa thì làm sao có khói, việc Nguyễn Đình Thục có “tiền” để xây dựng và chi trả nhiều đến thế trong khoảng thời gian những năm trở lại đây đó cũng là điều dễ hiểu.

Hỏi ra mới biết rằng, theo nhiều nguồn thông tin cho biết vị linh mục Nguyễn Đình Thục quản xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, đã xây dựng cho mẹ đẻ của mình một ngôi biệt thự lớn nhất vùng với kiểu dáng hiện đại Thái Lan, với diện tích 200 mét vuông trên diện tích 1.000 mét vuông đất có tường bao quanh. Với tổng số tiền xây dựng hơn 3 tỷ đồng. Với những người làm linh mục thì đây là một con số không hề nhỏ. Nhất là đối với nhưng vùng đất khó khăn như thế này.
  
Nguyễn Đình Thục và khối tài sản ngoài sức tưởng tượng. Ảnh Internet
Bởi vậy, không ít những câu hỏi được đặt ra với những nghi vấn về vị linh mục này. Từ đâu Nguyễn Đình Thục lại có số tiền lớn để xây căn biệt thự rộng lớn như vậy? Tại sao vị linh mục này lại có hẳn cả một xế xe sang trọng hơn 1 tỷ đồng?...

Người ta bảo không có lửa làm sao có khói. Có rất nhiều luồng ý kiến cho rằng gia đình công giáo nếu có con đi tu, nhất là khi được chịu chức thì như đã thoát nghèo và được giàu lên nhanh chóng. Những người linh mục sẽ có nhiều điều kiện làm giàu gia đình chính họ. Tuy nhiên, cần biết rằng Nguyễn Đình Thục là một linh mục, nhưng y cũng chỉ mới đi tu vỏn vẹn được 7 năm, đó là một khoảng thời gian không lâu. Mặt khác, Nguyễn Đình Thục cũng chỉ sinh sống quản xứ tại địa phương có thu nhập không cao của đồng bào giáo dân, điều kiện vật chất chưa phát triển nhiều như huyện Anh Sơn, Con Cuông, Nghệ An. Vậy tại sao linh mục Thục lại có số tiền lớn như thế, trong khi các linh mục khác thì lại không.

Đặc biệt, bản chất xấu xa, cực đoan của Nguyễn Đình Thục ngày càng chứng tỏ với những hành động cực đoan cũng như những mối liên hệ, móc nối với nhiều tổ chức xã hội bên ngoài. Nhất là sau sự cố Formosa sảy ra, đã có rất nhiều thông tin cũng như sự việc chứng tỏ rằng Nguyễn Đình Thục đã tiến hành móc nối, nhận các nguồn viện trợ từ nhiều tổ chức phản động bên ngoài nhằm tiến hành hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam dưới vỏ bọc che đậy bằng việc kích động chính những người giáo dân của mình. Gần đây nhất là việc nhận nguồn kinh phí từ Emily Page-Le – một nữ zân chủ Việt Kiều, được đăng tải công khai trên internet. Chính điều này ngày càng chứng tỏ rõ hơn bản chất xấu xa, cực đoan của vị linh mục Thục.

Câu chuyện Nguyễn Đình Thục tự dưng có điều kiện, nhà lầu xe hơi giờ đã là điều quá bình thường. Một sự thật của đám zân chủ quốc nội nói riêng và những kẻ mang trong mình những mưu đồ xấu xa nói chung việc tiến hành biểu tình, tiến hành các hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam sẽ nhận được sự giúp đỡ, viện trợ của rất nhiều tổ chức nước ngoài, nếu những hoạt động đó gây được tiếng vang trong nước cũng như quốc tế... Và với linh mục Nguyễn Đình Thục thì điều này là hoàn toàn như vậy. 

Chúng ta có thể thấy được rằng, không có lửa thì làm sao có khói. Không chống phá thì làm sao có những nguồn tiền từ bên ngoài gửi về. Bản chất Nguyễn Đình Thục đã quá rõ, nhất là trong những khoảng thời gian trở lại đây, nên dĩ nhiều số tài sản lớn mà vị linh mục này có được cũng là điều dễ hiểu. Chắc chắn rằng, màn kịch của Nguyễn Đình Thục sẽ dần lộ tẩy, và những việc làm xấu xa, bất lương sẽ phải chịu sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật.

No comments: