2017/06/19

Triệu phú Nguyễn Đình Thục đi lên từ con đường biểu tình

SV VN


Lại nói về Thục thì có lẽ đã quá ngán ngẩm với con người này, thực sự đã hết lời hết nhẽ đối với những việc làm xấu xa và bỉ ổi của hắn, phải nói rằng vô cùng kinh tởm. Nhưng ngẫm đi ngẫm lại chưa chắc hắn đã phải là kẻ chống chính quyền mà chỉ là lợi dụng chiếc áo nhà tu hành để làm cần câu cơm béo ngậy. 

Mọi người đang rất tò mò nguồn tiền cung cấp cho những hoạt động của kẻ đội lốt linh mục này lấy từ đâu? Mặc dù là một linh mục ở vùng quê nghèo nhưng Nguyễn Đình Thục lại có nhà lầu, xe hơi đắt tiền. Thậm chí, có thông tin trong những lần kích động tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng, kẻ đội lốt linh mục này còn phát cho mỗi người dân 200 nghìn. Nguồn tiền này từ đâu mà có? Thực ra cũng không khó để lý giải về nguồn gốc của nó từ chính những hoạt động, quan hệ của Nguyễn Đình Thục. Nếu ai đã từng đi qua xóm 4, xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An: Sẽ trong thấy một Ngôi biệt phủ to đùng, to đoành nhất nhì huyện Nghi Lộc này. Vậy chủ nhân của ngôi biệt phủ này là của ai? Không ai khác chính là Linh mục Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Theo một số nguồn tin đáng tín cậy thì căn biệt thự được xây dựng theo kiểu dáng Thái Lan, với diện tích 200 mét vuông trên diện tích 1.000 mét vuông đất có tường bao quanh. Tổng số tiền xây dựng + đầy đủ tiện nghi trị giá trên 3 tỷ đồng. Đây là một con số không hề nhỏ đối với một miền quê thuần nông và thu thập chủ yếu phụ thuộc vào ruộng lúa, nương khoai này. Cũng có người mặc nhiên nói rằng, đối với mỗi gia đình Công giáo khi có con đi tu, nhất là khi được chịu chức thì xem như đã thoát nghèo và giàu lên nhanh chóng. Rất đồng tình với ý kiến kiểu này dưới khía cạnh suy cho cùng đi tu cũng là một cái nghề. Thậm chí là nghề thuộc hàng VIP. Bởi với việc coi sóc hàng ngàn con người, thậm chí nhiều hơn thì đa phần các vị chủ chăn không phải lo lắng gì đến chuyện kinh tế. Việc được bà con giáo dân biếu xén, cho tặng (có khi lên đến vài, ba trăm triệu đồng) là chuyện hết sức thường tình. Và với cách đó thì việc đi tu 07 năm như Linh mục Thục về xây dựng nhà cho "ông bà cố" lên đến 3 tỷ là hết sức dễ hiểu và bình thường. Vậy nhưng, suy nghĩ này sẽ ngay lập tức bị phản pháo, bởi đã đi tu, đã dấn thân vào đường tu là khổ hạnh, độc thân và nghèo khó. Họ không được phép làm giàu cho chính mình và người thân dù với bất cứ mục đích và lí do gì. Vả lại, có một thực tế là dù 7 năm mục vụ từ khi được thụ phong nhưng Linh mục Thục chủ yếu mục vụ tại huyện Anh Sơn, Con Cuông (Nghệ An), nơi mà đời sống của giáo dân không cao. Vậy thì số tiền Linh có được chủ yếu có từ khi về quản xứ Song Ngọc (tháng 2/2013 đến nay). Hơn 3 năm tại đó, câu hỏi đặt ra là liệu giáo dân ở đấy có cho Linh mục Thục được số tiền lớn như thế không? Thì xin thưa là không!
Làm giàu không khó với “nghề” biểu tình!
Từ những năm 2012, khi còn ở huyện Anh Sơn, Nghệ An, Nguyễn Đình Thục đã được các tổ chức bên ngoài chú ý bởi những hoạt động chống phá, gây mất an ninh, trật tự. Khi chuyển về Quỳnh Lưu, Thục đã tranh thủ điều kiện để “đánh bóng tên tuổi” và tìm kiếm nguồn tài trợ từ các tổ chức bên ngoài. Tháng 12/2016, Nguyễn Đình Thục đã sang Đài Loan gặp Nguyễn Văn Hùng – một linh mục người Úc gốc Việt, sinh sống tại Đài Loan, là thành viên của tổ chức phản động Việt Tân. Tại đây, Nguyễn Đình Thục đã xuyên tạc về tình hình ở Việt Nam, đặc biệt là sự cố môi trường do Formosa gây ra và kêu gọi “tài trợ” của các tổ chức bên ngoài. Nhưng rõ ràng, không dễ dàng để Thục có được tiền từ phía các thế lực bên ngoài. Để chứng minh và nhận được nhiều tiền tài trợ, Nguyễn Đình Thục phải tìm cớ để tổ chức càng nhiều hoạt động gây rối, chống phá chính quyền. Trên thực tế, trong tháng 4, 5/2017 vừa qua, Nguyễn Đình Thục đã lợi dụng cái gọi là “bảo vệ môi trường” để kêu gọi người dân đi kiện nhưng thực chất là tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng ở quốc lộ hay thậm chí kẻ đội lốt linh mục này còn kích động giáo dân kéo đến Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) để đòi thả kẻ vi phạm pháp luật bị bắt Hoàng Đức Bình, cũng là một thành viên của tổ chức phản động Việt Tân.

Tất cả những hoạt động đều được Nguyễn Đình Thục chỉ đạo quay phim, chụp ảnh… để gửi cho tổ chức phản động Việt Tân và các báo đài phản động ở hải ngoại. Thời điểm xảy ra các vụ kích động giáo dân đòi thả Hoàng Đức Bình, Nguyễn Đình Thục còn ăn cơm, gặp gỡ, ngồi cùng xe và nhận tiền của một thành viên “cốt cán” của tổ chức phản động Việt Tân. Để có tiền, ngoài kích động chống phá chính quyền, Nguyễn Đình Thục còn “kết hợp” với linh mục Đặng Hữu Nam để xuyên tạc về sự kiện 30/4 – Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước của dân tộc ta.

Bởi vì thế, không khó để có thể nhận ra rằng con đường để đến với triệu phú của Thục là không hề gian khổ, chỉ cần lừa lọc được đôi ba tay con chiên con đạo cuồng tín rồi mặt dày tổ chức biểu tình, phá rối là tiền từ hải ngoại lại về ngay. Làm giàu không khó như vậy thì ai chẳng muốn làm, bảo sao Thục lại ra sức phá hoại như thế, hóa ra cũng chỉ vì một chữ tiền!


Nguyễn Đình Thục đã phải trả giá.


Nói về Nguyễn Đình Thục có lẽ chúng ta có lẽ đã quá nhẵn mặt với cái tên này, với bản chất là một con quỷ satan đội lốt nhà tu hành, hắn đã gây ra quá nhiều sự phiền nhiễu đến cho con chiên, con đạo của mình và cho cả chính quyền địa phương. Nói về Thục thì ai cũng cảm thấy rùng mình, bức xúc về những hành động lợi dụng giáo dân vào hoạt động gây rối an ninh trật tự, chống đối chính quyền. Chưa dừng lại ở đó, Nguyễn Đình Thục còn lợi dụng việc rao giảng tại nhà thờ để bịa đặt, xuyên tạc thông tin tình hình đất nước, tuyên truyền chống Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Dưới bàn tay của Linh mục Thục, trong những tháng đầu năm 2017, liên tiếp là những vụ việc gây rối, tụ tập đông người tại trụ sở chính quyền, biểu tình tuần hành phản đối, khiếu kiện gây cản trở ách tắc giao thông hàng giờ, đình trệ kinh tế giao thương vùng, của bà con giáo dân Song Ngọc, Văn Thai (Quỳnh Lưu) và một số giáo xứ lân cận khu vực này, kể từ đây khu vực Quỳnh Lưu trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Và mặc dù chính quyền địa phương đã vận động, giải thích và cam kết giải quyết kịp thời các tâm tư, nguyện vọng của bà con giáo dân, để bà con ra về yên tâm ổn định sản xuất. Tuy nhiên, bản chất của sự việc không chỉ dừng lại ở việc bà con đòi đền bù, đòi phản đối Formosa mà thực chất là ý đồ muốn chống đối chính quyền, gây sự chú ý, gây tiếng vang đối với quốc tế của Linh mục Thục, và bà con giáo dân chỉ là những con bài mà các y đưa ra để uy hiếp chính quyền.

Bằng đấy những hành động bẩn thỉu nhưng hắn vẫn không chịu dừng tay ở đó, tối 30/5/2017, Nguyễn Đình Thục tiếp tục lợi dụng việc rao giảng, lễ tại giáo họ Văn Thai đã có những lời nói xấu chế độ, xuyên tạc, vu cáo chính quyền huyện Quỳnh Lưu và xã Sơn Hải chỉ đạo, mua chuộc quần chúng nhân dân, khiêu khích để đàn áp giáo dân. Đến đây thì bà con giáo dân như tức nước vỡ bờ, không thể để những hành động sai trái, bịa đặt của Nguyễn Đình Thục tiếp tục xảy ra, ngay lập tức có khoảng 300 - 400 người dân xã Sơn Hải đã kéo về tập trung tại nhà văn hoá xóm 8, đứng trên cầu Sơn Thọ sát nhà thờ giáo họ Văn Thai để phản đối Nguyễn Đình Thục; một số người chặn trên trục đường từ giáo họ Văn Thai về nhà thờ giáo xứ Song Ngọc mục đích để “dạy cho Nguyễn Đình Thục một bài học”...

Nhận biết được sự việc trên, Thục tỏ vẻ không sợ hãi mà còn hùng hổ tuyên bố “không sợ bố con thằng nào hết”, tuyên bố ra về mà không cần ai bảo kê và để xem ai đụng vào mình, nhưng thùng rỗng kêu to, khi ra khỏi nhà thờ khoảng gần 100m thấy đông người, linh mục Thục lại quay trở lại. Nhưng với bản chất ngoan cố, cứng đầu, Thục vẫn một mực ngoan cố xuyên tạc hòng cứu vãn thế cờ, hắn đã sử dụng những luận điệu như “tôi bị tấn công rất tàn ác”, “rất đông côn đồ tấn công, tàn phá”, “tàn sát hết nhà này sang nhà khác”, “công an bảo kê cho côn đồ tàn phá tài sản mà không can thiệp”, “xin quý vị thương giúp chúng tôi thoát khỏi sự đàn áp”... 
Đoàn người biểu tình chống lại Nguyễn Đình Thục tiếp tục ra đường phản đối và lên án hắn.
Như vậy, Nguyễn Đình Thục càng ngày càng khiến cho giáo dân thất vọng vì những hành động gây ra, là một linh mục nhưng Nguyễn Đình Thục lại có những hành động không thể nào chấp nhận được. Mong rằng Hội đồng Giám mục cần phải có những biện pháp nghiêm khắc đối với Nguyễn Đình Thục hay những kẻ đội lốt linh mục để hoạt động phá hoại để tránh làm xấu đi hình ảnh của đạo Công giáo trong mắt người dân…

Tất cả những gì hắn đã, đang và sẽ nhận được từ sự phẫn nộ của bà con giáo dân đó chính là những gì hắn đã gây ra, cổ nhân có câu “Gieo gió thì gặp bão” quả này cấm có sai. Kể từ đây Thục cứ từ từ mà tận hưởng những thành quả mà mình đã gây ra nhé, tất cả chỉ là khởi đầu vì sự căm phẫn của người dân đã chịu đựng quá lâu rồi.

No comments: