2017/06/19

Phản đối chặt cây mở đường Phạm Văn Đồng là đầu đất!

Việt Nam


Trong điều kiện đất nước ta đang từng ngày phát triển và con người ở cái thủ đô Hà Nội này ngày càng đông, quy hoạch giao thông từ lâu đã quá tải thì vấn đề mở rộng đường giao thông, đặc biệt là các con đường cửa ngõ huyết mạch là điều phải nói rằng vô cùng cần thiết, vừa để phục vụ cho đất nước và thiết thực hơn cả là phục vụ đi lại của chính người dân. Nhận biết được điều đó từ lâu, đến nay chính quyền Hà Nội mới bắt tay vào mở rộng con đường huyết mạch đi các tỉnh phía bắc mang tên Phạm Văn Đồng.

Không phải bàn cãi gì nhiều về mức độ quan trọng của các con đường cửa ngõ huyết mạch của thủ đô, vì thế việc mở rộng là điều cực kì cấp thiết, và để mở rộng nó trên đoạn đường này phải phá bỏ đi hàng cây cổ thụ, điều này khiến xuất hiện một số ý kiến nuối tiếc cho hàng cây vì cho rằng chặt cây sẽ khiến thành phố càng trở nên nóng bức. Vin vào 1 bộ phận dư luận đang có ý kiến trái chiều như vậy, một số kẻ thuộc phe zân chủ nóng quá hóa dồ cũng hùa theo để làm màu. Cũng ra sức kêu gào, phân bua thiệt hơn của việc chặt cây và làm đường cứ như là tri thức bác học vậy, đặc biệt nhất là “tưởng thú” Phan Anh với 1 dòng trạng thái đậm mùi xỉa xói chính quyền.
Ngán ngẩm với lập luận của Phan Anh cùng những kẻ hùa theo
Với những lập luận “vô cùng logic” về biến đổi khí hậu: “…Không dưng mà tự nhiên nhiệt độ tăng cao thế, diện tích rừng bị tàn phá dưới nhiều hình thức là bao nhiêu, quy hoạch đô thị bất cập thế nào, quy định xả thải, bảo vệ nhà máy có lỏng lẻo…”. Qua đây chúng ta có thể thấy ngoài việc làm MC ra, Phan Anh cùng những kẻ đang hùa theo kia có còn có khả năng uyên bác về môi trường khí hậu. Trước tiên, giải thích về việc nhiệt độ tăng cao, không chỉ riêng Việt Nam này mà cả cái quả địa cầu này nó tăng, do con người của cả cái trái đất này chung tay tạo nên việc biến đổi khí hậu chứ đâu phải chính quyền Việt Nam này làm cho nhiệt độ tăng lên, nói thế là vu khống trắng trợn. Thứ hai, rừng bị tàn phá do ai, chính quyền à, do chính quyền thì sinh ra đội kiểm lâm hàng năm có bao nhiêu người hi sinh do lâm tặc chống đối, tấn công à? Về quy hoạch bất cập, đô thị Hà Nội từ thời Pháp thuộc quy hoạch mở ra chỉ để phục vụ cho mấy trăm ngàn người nhưng giờ thì sao, cái thủ đô này giờ có đến hàng triệu người sinh sống, không nhanh chóng mở rộng đô thị thì các anh gào, các anh ăn vạ, giờ xong rồi các anh vẫn ăn vạ nhưng ăn vạ kiểu mới, đến nể. Và cuối cùng về vấn đề xả thái, trước khi nói đến các nhà máy phải nói đến ý thức giữ vệ sinh của con người, đừng đổ lỗi cho nhà máy vì nhà máy do con người điều khiển chứ nó không tự nó mà xả được. Khi nào cô chú lao công ở các tụ điểm công cộng như hồ con rùa không phải toát mồ hôi hột vì việc vứt rác bừa bãi của con người nữa thì lúc ấy nói chuyện tiếp.

Trong cái thời tiết nắng nóng và oi bức, giữ gìn cây xanh là đúng nhưng làm đường để phát triển kinh tế và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân là cấp thiết hơn. Hỡi những ai đang kêu gào hùa theo như tát nước đề nghị ngừng mở đường thì cứ thử tham gia giao thông trên đoạn đường Phạm Văn Đồng vào các khung giờ tắc đường cao điểm từ 7-8h sáng, 10-12h trưa và 17-19h tối, tôi chỉ yêu cầu các chị đi lại cái đoạn đường đó trong vòng một tuần thôi không cần nói nhiều, sau một tuần để xem các anh các chị có làm đơn khẩn thiết yêu cầu chính quyền thúc đẩy quá trình mở rộng đường hay không, hay vẫn thích “con đường xưa em đi”.

Qua đây chúng ta mới thấy rằng đội anh hùng bàn phím chuyên núp điều hòa hùa ra ăn vạ trên đất nước mình còn rất nhiều, những kẻ như thế trong những ngày này đáng lí ra cứ phải cho ra đứng đường thì chúng nó mới biết thực hư thế nào, để xem chúng nó có còn cào phím được nữa hay không?

No comments: