2017/06/21

HUMAN RIGHTS WATCH LẠI KẾT LUẬN BỪA VỀ NHÂN QUYỀN VIỆT NAM

Ngày 19/6 vừa qua, tổ chức tư bản nhân quyền mang tên Human Rights Watch công bố bản phúc trình về việc nhiều nhà hoạt động nhân quyền và các blogger ở Việt Nam thường xuyên bị hành hung, đe dọa. Nội dung bản phúc trình chứa đựng nhiều sự mâu thuẫn, thông tin tài liệu một chiều, thiếu tính xác thực, tuy chưa kiểm chứng nhưng Human Rights Watch đã vội công bố ra toàn thế giới làm ảnh hưởng đến uy tín, vị thể của Việt Nam.
HUMAN RIGHTS WATCH LẠI KẾT LUẬN BỪA VỀ NHÂN QUYỀN VIỆT NAM
Trong bản phúc trình, tổ chức này đã đưa ra thông tin sai trái như “Hiện tượng côn đồ bắt cóc các nhà hoạt động giữa ban ngày, dùng vũ lực cưỡng ép họ lên xe rồi đánh đập cho thấy có sự miễn trừ trách nhiệm trong việc đàn áp các nhà hoạt động”. Hoặc đại diện cho Human Rights Watch, kẻ đứng đằng sau mọi thông tin sai lệch này là Brad Adams nhận định: “Tình trạng các nhà hoạt động ở Việt Nam có nguy cơ bị bỏ tù vì phát ngôn ý kiến của mình đã đủ tồi tệ rồi, giờ đây họ lại còn phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn hàng ngày, chỉ vì thực thi các quyn cơ bản của mình. Chính phủ Việt Nam cần tuyên bố rõ rằng kiểu hành xử đó sẽ không được dung thứ, và chấm dứt chiến dịch đối phó với những người vận động cho nhân quyn theo cách thức này”.
Bác bỏ lại thông tin sai lệch này, Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng đã trả lời rõ ràng: "Bảo đảm và thúc đẩy các quyền con người là chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam, được thực hiện phù hợp với Hiến pháp và pháp luật Việt Nam cũng như các công ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam là thành viên. Những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam về bảo đảm và thúc đẩy quyền con người thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận rộng rãi. Việt Nam bác bỏ báo cáo của Tổ chức Human Rights Watch. Báo cáo dựa trên những thông tin sai sự thật, thiếu khách quan về tình hình Việt Nam".
Ở Việt Nam, pháp luật luôn được tôn trọng và bảo đảm thực hiện, pháp luật bình đẳng với mọi chủ thể tham gia, mọi người đều không bị đối xử phân biệt. Nếu có sự việc hành hung các nhà hoạt động hay blogger thì cơ quan điều tra đã vào cuộc để xử lý, không có một quy định nào miễn trách nhiệm hình sự cho hành vi này. Chẳng qua là các nhà dân chủ rởm hay bịa đặt, phao tin lừa gạt các tổ chức, cá nhân thiếu thông tin như Human Rights Watch để kiếm tiền mà thôi. Nếu bị hành hung thật thì sao các đối tượng này lại không lên cơ quan điều tra trình báo, chỉ ở nhà chụp ảnh rồi đi kêu gào, ăn xin tiền hỗ trợ từ các tổ chức phản động khắp nơi.
Human Rights Watch vốn nổi tiếng là tổ chức tư bản thân Mỹ và EU, vì vậy những hoạt động của tổ chức này luôn phục vụ cho âm mưu của bè cánh tư bản. Trong nhiều năm qua, tổ chức tư bản này đã đưa ra nhiều bản phúc trình, lời nhận xét mang tư tưởng thù địch với Việt Nam, luôn kết hợp với các đối tượng xấu, những kẻ giả danh dân chủ, nhân quyền tiến hành phá hoại Việt Nam dưới mọi hình thức.
Đảng, Nhà nước ta luôn chủ trương và thực hiện nhiều biện pháp để bảo vệ nhà báo cũng như các blogger trong quá trình tác nghiệp. Điển hình như vụ việc hai phóng viên của VTV bị đối tượng xấu đâm xe vào khi đang tác nghiệp, cơ quan điều tra đã vào cuộc, khởi tố vụ án, mời đối tượng thực hiện hành vi hành hung này lên trụ sở cơ quan điều tra để làm rõ sự việc. Những nội dung như trong bản phúc trình vừa được Human Rights Watch công bố đều không có giá trị đối với Việt Nam và trên toàn thế giới.
Công Lý

No comments: