2017/06/06

Nực cười chuyện nhà thờ Thái Hà tổ chức cầu nguyện cho những kẻ vi phạm pháp luật

Bờm@


Họ đi cầu nguyện?
Với nhiều người dân ở thủ đô Hà Nội, nhà thờ Thái Hà được biết đến với những sự vụ bê bối, lùm xùm về chính trị hơn là một địa điểm tôn giáo chính thống. Nơi đây, với chức năng là thờ tự chúa đang dần bị biến thành tụ điểm, nơi trú chân, hoạt động của những phần tử cơ hội chính trị, chống đối chính quyền. 

Ngay chính bản thân ông linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong ở nhà thờ Thái Hà từng nhiều lần lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng, nhân danh chúa để tuyên truyền xuyên tạc chống phá chế độ. Gần đây chúng tôi và nhiều trang tin khác đã đưa tin về việc Nguyễn Ngọc Nam Phong ngang nhiên dùng nhà thờ để tổ chức "Đại hội cựu tù nhân lương tâm Việt Nam" (xem: http://www.tiengnoitre.org/2017/05/thu-binh-phong-mang-ten-chua.html). Những tưởng trước sự phản đối của tín đồ Công giáo, sự phản ứng của Giáo hội những sự việc tương tự sẽ biến mất ở nhà thờ Thái Hà, vậy mà chỉ sau đó vài ngày người ta lại chứng kiến cảnh nhà thờ Thái Hà tổ chức một buổi lễ cầu nguyện cho những kẻ vi phạm pháp luật là  Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình.... 

Ngay giữa lòng thủ đô, Nguyễn Ngọc Nam Phong cùng với đám lưu manh zận chủ lại dám đăng đàn cầu nguyện cho những kẻ lợi dụng quyền tự do dân chủ để tuyên truyền xuyên tạc không khác nào chúng đang thách thức dư luận và chính quyền. Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình kẻ thì bị truy nã, kẻ thì bị bắt vì chống phá chính quyền là điều hiển nhiên ai cũng rõ thế mà đám dân chủ lưu manh lại bày trò cầu nguyện.

Có phải là cầu nguyện không khi giáo dân thì ít mà "giáo đầu" thì nhiều. Dưới sự hô hào kích động của Nguyễn Ngọc Nam Phong những tay anh chị có số má chuyên cầm đầu các đoàn người biểu tình đã an tọa tại những dãy ghế đầu. 

Vẫn là những chiêu trò cũ, vẫn những tấm băng rôn, khẩu hiệu đòi đuổi Formosa khỏi Việt Nam, vu cáo công an và chính quyền đàn áp những người đấu tranh vì tự do dân chủ như Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình. Cầu nguyện đâu chả thấy chỉ thấy những đám lưu manh Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Đình Hà ... thi nhau tự sướng chụp ảnh, ghi hình để gửi cho các tổ chức nước ngoài hòng kiếm chác ít tiền lẻ.


Rõ ràng những việc làm Nguyễn Ngọc Nam Phong không những trái với giáo lý tôn giáo mà còn vi phạm pháp luật. Ai đời cha xứ lại đi cổ xúy cho những kẻ tội phạm coi thường pháp luật. Cha xứ gì lại lấy nhà thờ của mình để tụ tập đám lưu manh hoạt động phục vụ mưu đồ chính trị hèn mạt. Thiết nghĩ chúng ta phải cùng nhau tẩy chay, lên án Nguyễn Ngọc Nam Phong và đồng bọn để chúng không còn cơ hội ba hoa chích chòe nữa!

No comments: