2017/06/14

Bản chất lươn lẹo của Phạm Minh Hoàng

Hoa đất

Phạm Minh Hoàng đã từng bị xử lý hình sự

Phạm Minh Hoàng đang là cái tên được chú ý thời gian gần đây trong phong trào “dân chủ” Việt. Quyết định bị tước quốc tịch đối với kẻ hàng ngày, hàng giờ ôm mộng chống phá đất nước, thay đổi chế độ sẽ sớm đưa Phạm Minh Hoàng bị trục xuất ra nước ngoài. 

Điểm khác biệt của Phạm Minh Hoàng so với các nhà “dân chủ” khác là mác trí thức khá bài bản được đào tạo ở nước ngoài và được khoác lên mình quốc tịch Việt, Pháp. Dưới sự chỉ đạo của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân, Phạm Minh Hoàng dự định sẽ thành lập những tổ chức Việt Tân trá hình để lôi kéo giới trẻ rồi trong số những người ấy, tôi sẽ chọn những người ưu tú nhất để gửi ra nước ngoài, tham dự những khóa đào tạo do Việt Tân tổ chức. Sau đó quay trở về, làm hạt nhân kích động người dân biểu tình, bạo loạn để Việt Tân nương theo, cướp chính quyền. Dã tâm ấy ngoài việc xử lý về mặt hình sự liệu có xứng đáng với chế tài “tước quốc tịch” hay không? Tất nhiên là quá xứng đáng cho những phần tử phản quốc như Phạm Minh Hoàng.

Vậy mà khi bị tước quốc tịch, không còn chỗ kiếm cơm, bản chất lươn lẹo được thể hiện khi hắn vẫn không ngừng xuyên tạc trên BBC, RFA.

"Tôi tự xét thấy những gì mình làm đều mang tính chất ôn hòa, không vi phạm an ninh quốc gia, không lăng mạ ai và không có gì nguy hiểm đến mức phải bị tước quốc tịch."

Khi mà miếng cơm manh áo bị đụng chạm, nguy cơ bị đẩy đuổi ra nước ngoài ngày càng cận kề thì bản năng sống của hắn trỗi dậy. Hắn như con cá vùng vẫy trong đầm lầy, bất chấp tất cả để được ở lại Việt Nam. Kể cả đến việc hắn xin từ bỏ quốc tịch Pháp, nơi hàng ngày hàng giờ hắn vẫn rêu rao về các giá trị dân chủ, nhân quyền đầy chuẩn mực và đòi hỏi Việt Nam phải thay đổi chế độ vì các giá trị đó.

Việc chính quyền Việt Nam “mở đường” cho Hoàng đến với Paris là cách quốc gia dân tộc cho 1 kẻ chống phá đất nước cơ hội để bắt đầu một cuộc sống như kẻ đó mong muốn. Vậy thì cớ sao, Hoàng đến phút cuối mới cuống cuồng bày tỏ quyết tâm được sống trên quê hương, tuyên bố sẵn sàng từ bỏ quốc tịch Pháp, lu loa rằng việc tước quốc tịch Việt Nam là trái với pháp luật và hắn sẽ đấu tranh đến cùng?

Tại sao khi chưa biết có quyết định tước quốc tịch hắn vẫn nghênh ngang các hoạt động chống phá, xem thường luật pháp bằng ảo tưởng lật đổ chế độ?

Tại sao khi chưa biết có quyết định bị tước quốc tịch Việt Nam hắn vẫn không xin từ bỏ quốc tịch Pháp một cách dễ dàng đến như vậy?

Bản chất lươn lẹo của hắn còn thể hiện khi đưa khái niệm "quê hương" làm minh chứng để che đậy bản chất chống phá của bản thân. Hắn chia sẻ:

"Hiện tại, vì chỉ có nguyện vọng sống và chết trên quê hương, tôi đang xin thôi quốc tịch Pháp, nhưng không rõ là thủ tục này sẽ diễn ra bao lâu."

Một kẻ lươn lẹo sẵn sàng bán rẻ Tổ quốc không xứng đáng để được sống và chết trên quê hương. Một thằng phản bội chính đất nước của mình, thì không có gì chắc chắn hắn sẽ không phản bội lại nước Pháp. Làm thế nào tin được những phần tử kiểu như Phạm Minh Hoàng bây giờ?

Một kẻ mà quốc tịch nào cũng sẵn sàng từ bỏ thì lấy tư cách gì để nói về lòng yêu quê hương đất nước. Những kẻ như vậy, không bao giờ xứng đáng được là công dân của bất kỳ của quốc gia nào.

No comments: