2017/06/06

Vài lời về chuyện Nguyễn Đình Thục cầu cứu Công an

Bờm@

Vài lời về chuyện Nguyễn Đình Thục cầu cứu Công an
LM Nguyễn Đình Thuc
Lại một câu chuyện có liên quan đến  một vị cha xứ tài ít, tật nhiều - Linh mục Nguyễn Đình Thục. Nguyễn Đình Thục là ai chắc không cần phải nói nữa bởi hầu hết chúng ta đều biết đến con người này. Lâu nay, hắn ta đã lợi dụng chúa lợi dụng niềm tin của bà con giáo dân để có những hành động chống phá chính quyền, thậm chí khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở can thiệp, Thục còn kích động những người quá khích tấn công lực lượng công an gây nên những vấn đề bất ổn về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Những mưu hèn kế bẩn mà Nguyễn Đình Thục sử dụng đã bị nhiều người bóc mẽ, và cũng vì thế hắn dần bị người dân "ghẻ lạnh". Chẳng thế mà vào tối qua 30/5/2017 khi Nguyễn Đình Thục kéo một nhóm giáo dân vào giáo họ Văn Thái thuộc xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An với lí do “dâng lễ” đã bị nhân dân địa phương chặn đường phản đối.

Chắc những người dân xã Sơn Hải không lạ gì bộ mặt "giả nhân giả nghĩa" nhân danh thánh thần để làm chuyện xằng bậy của linh mục Nguyễn Đình Thục nữa. Họ cũng nhận thức được việc Thục đến xã mình chắc "lành ít dữ nhiều". Sự yên bình của những xóm làng nơi quê hương giàu truyền thống cách mạng liệu có còn không khi để những kẻ lưu manh quấy phá. Vì thế, đông đảo quần chúng nhân dân xã Sơn Hải đã đánh kẻng tập hợ, hô hào nhau xuống đường, bao vây Nguyễn Đình Thục và lên tiếng phản đối những việc làm sai trái của vị "cha xứ đểu" này.

"Chuyện vui" cũng vì thế mà được bắt đầu, vì lẽ là người thường xuyên kích động người dân nên hơn ai hết cha Thục thừa hiểu sức mạnh cộng đồng lớn như thế nào? Chả thế mà khi bị người dân xã Sơn Hải bao vây Thục đã phải cầu cứu đến Công an và chính quyền địa phương để thoát thân.

Một kẻ lưu manh lọc lõi như Thục chắc chắn thừa hiểu không có chuyện Công an "vây" hắn ở Sơn Hải vì Công an chắc không ngu đến nỗi mắc phải bẫy để hắn có cớ kêu gọi trước tiên là bà con giáo dân bảo vệ đức Cha và sau là cầu cứu các thế lực bên ngoài dưới chiêu bài nhân quyền để can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước. Mà nếu có chuyện đó thật thì giờ này  hắn và đồng bọn đã làm um lên rồi, chứ làm gì có chuyện chúng để yên. Với bọn dùng võ mồm kiếm cơm như Thục làm gì có chuyện bỏ qua cơ hội kiếm chác dù chỉ là tí xíu. Bé chúng xé ra to ngay!

Mà làm sao một người thường chống đối chính quyền, vu khống công an đánh người, đàn áp tôn giáo hay nói một cách khác là có hiềm khích với chính quyền, không đội trời chung với công an nay lại đi cầu viện đến công an để nhờ họ bảo vệ. Vì rõ ràng, những người đang bao vây Nguyễn Đình Thục là người dân, những người đang bức xúc về những việc làm "chướng tai, gai mắt" của hắn trong suốt thời gian qua nên hắn thừa hiểu là không thể dùng chiêu "rạch mặt ăn vạ" được!

Khi bị "quây", như thường lệ Nguyễn Đình Thục chắc chắn sẽ  "phone" về cho những "con chiên ngoan đạo" ở giáo xứ Song Ngọc để gọi cứu viện, nhưng giáo dân Song Ngọc dù có mù quáng nghe theo lời Cha đến mấy cũng không đời nào dám bén mảng đến địa phương khác để làm loạn. Cầu cứu giáo họ Văn Thái ở xã Sơn Hải chắc cũng không có kết quả, vì họ thừa hiểu Cha Thục "là ai", đến "để làm gì" và bị người dân "quây" có oan không?

Chỉ có công an và chính quyền khi nhận được lời kêu cứu của Nguyễn Đình Thục là có mặt tại hiện trường để đảm bảo an toàn cho hắn. Nhân quyền là vậy đấy! Nhân quyền ở Việt Nam là một người dù xấu, dù không có đóng góp gì cho xã hội cũng được bảo vệ tuyệt đối về sức khỏe, danh dự và tính mạng. Chắc có lẽ những nhà "dân chủ" đang thao thao bất tuyệt đấu tranh về dân chủ nhân quyền nên học lại!

No comments: