2017/06/14

19/6 NHẮC ĐẾN QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA

Việt Nam Cộng Hòa là cái tên không thể thiếu trong lịch sử Việt Nam, đây là nguyên do của mọi đau thương, mất mát gây ra cho miền Nam Việt Nam nói riêng và cho cả nước ta nói chung. Nhờ sự đồng lòng và quyết tâm cao độ của cả nước nên chế độ Việt Nam Cộng Hòa đã bị đánh đuổi ra khỏi đất nước Việt Nam, quân lực Việt Nam Cộng hòa đã lụi tàn.
19/6 NHẮC ĐẾN QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA
Ngày 19/6 hàng năm luôn được tàn dư của chế độ Việt Nam Cộng hòa và các nhà dân chủ non trẻ tưởng niệm là ngày Quân lực Việt Nam Cộng Hòa và vẫn cố duy trì cho đến bây giờ. Nhiều nhà dân chủ còn tỏ ý định muốn xây dựng lại để lật đổ đất nước ta. Vậy hiện tại quân lực của Việt Nam Cộng Hòa là như nào? Nó có xứng đáng được kỷ niệm hay khôi phục lại không?
Nếu như trước năm 1975, quân lực Việt Nam Cộng Hòa là một đội quân khá mạnh dưới sự hỗ trợ cả về vũ khí lẫn kỹ thuật. Tuy nhiên, do đặt dưới sự chỉ đạo của chế độ tay sai Việt Nam Cộng Hòa thì một đội quân hùng mạnh như vậy đã bị biến thành một lũ ô hợp không hơn không kém, sự tha hóa thể hiện rõ rệt trong nội bộ hàng ngũ của đội quân này. Những thứ vũ khí tối tân nhất thời đó đều do Mỹ cung cấp nhưng rơi vào tay quân lực Việt Nam Cộng Hòa đã trwor thành những khối sắt vụn không phát huy tác dụng. Minh chứng cho điều đó chính là sự thất bại thảm hại trong nhiều trận chiến với quân đội của nước ta với vũ khí thô sơ, số lượng ít ỏi.
Sự yếu ớt về tinh thần chiến đấu của binh sĩ và những sai lầm nghiêm trọng từ các cấp chỉ huy khiến cho đội quân ô hợp này chỉ phát triển về số lượng mà không có chất lượng. Điển hình là chỉ sau 55 ngày đêm chiến dịch Mùa Xuân 1975 của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam, quân lực Việt Nam Cộng Hòa với hơn 1 triệu quân đã hoàn toàn tan rã, đa phần trong số này đã bị quân đội của ta tiêu diệt, một phần thì bị bắt hoặc đưa đi cải tạo sau chiến tranh, phần nhỏ là các phế binh đã quá tuổi rải rác khắp miền Nam nước ta hiện nay. Còn một phần không thể không kể đến là đám phản động lưu vong với bộ phận không nhỏ là các binh lính, sĩ quan Mỹ Ngụy cũ tị nạn chính trị ở Mỹ, Canada hoặc các nước tư bản khác, nơi mà chúng được đào tạo, huấn luyện, nuôi dưỡng tư tưởng xâm chiếm, kích động gây chiến tranh.
Hiện tại, quân lực Việt Nam Cộng Hòa gần như chỉ là con số không, đa phần mang danh các phế binh đã quá tuổi, số trẻ thì chỉ là các nhà dân chủ vụ lợi nhảy vào lấy tên nhằm kiếm chác tí quyền lợi. Vũ khí không có, kinh phí chủ yếu từ các tổ chức phản động rót vào và một phần nhỏ ngân sách từ các thế lực tư bản thù địch với Việt Nam, sức mạnh phá hoại bây giờ chủ yếu là “võ mồm” từ những đối tượng trẻ tuổi xin gia nhập để kiếm chác. Tuy vậy, sự ảo tưởng của đám tàn dư Việt Nam Cộng Hòa vẫn ngừng tăng lên khi phát biểu về ngày quân lực Việt Nam Cộng Hòa: “Sau ngày 30/04/1975 tuy rằng QLVNCH không còn nữa nhưng trong lòng mọi người cựu quân nhân QLVNCH trong và ngoài nước vẫn nhớ tới ngày này, hải ngoại thì tụ tập nhau làm lễ kỷ niệm ngày Quân Lực, trong nước thì ngậm ngùi ngồi nuối tiếc một thời quá khứ oai hùng, anh dũng của một Quân Lực từng nổi tiếng hùng mạnh đứng hàng thứ 5 trên toàn thế giới sau các nước lớn”.
Một nhà dân chủ non trẻ còn ảo tưởng vẽ ra một điều phi thực tế để động viên đồng bọn: “Riêng cá nhân tôi xin được một lần giữ niềm hy vọng tinh thần QLVNCH mãi bất diệt, mãi tồn tại trong lòng người dân miền Nam VN, sẽ có ngày được phục hồi danh dự, hậu duệ của QLVNCH sẽ có ngày hãnh diện ngẩng cao đầu với các Quân Đội nổi tiếng thế giới khi CSVN đã diệt vong”.
Mỹ đã thất bại thảm hại khi bơm tiền cho quân lực Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975 với mong muốn xây dựng nó trở thành tay sai xâm chiếm Việt Nam cũng như các quốc gia xung quanh. Tuy nhiên, người Mỹ đã sớm nhận ra sự yếu kém, suy tàn của quân lực Việt Nam Cộng hòa cũng như chế độ Việt Nam Cộng Hòa. Tại thời điểm năm 1975, không mấy ai còn muốn tin tưởng, níu giữ đội quân này nữa. Cho đến ngày nay, ngoài các nhà dân chủ rởm có âm mưu phá hoại Việt Nam ra thì không một ai mong muốn đội quân này trở lại để phá nát đất nước ta một lần nữa.
Công Lý

No comments: