2016/07/11

NGUYỄN THÁI HỢP LẠI KÍCH ĐỘNG GIÁO DÂN XỨ ĐÔNG YÊN

Khoai@

Sau bạo loạn Cồn Sẻ do các giáo dân gây ra, dưới sự dẫn dắt của Hoàng Anh Ngợi - linh mục quản xứ Cồn Sẻ, Quảng Bình, thì ngay lập tức, trên Facebook của giáo xứ Đông Yên, Kỳ Anh, Hà Tĩnh lại xuất hiện lời kêu gọi sặc mùi kích động của Giám Mục Nguyễn Thái Hợp, với nội dung: "Giáo xứ Đông Yên chúng ta bước tiếp GX Cồn Sẻ chứ nhỉ". 

Cho đến lúc này, Nguyễn Thái Hợp đã năm lần bảy lượt bộc lộ dã tâm muốn gây sự với chính quyền, sử dụng giáo dân như những công cụ gây hấn, nhằm thực hiện mưu đồ đen tối bẩn tưởi.

Những sự vụ cướp đất của các trường học, bệnh viện, nơi vui chơi giải trí của cộng đồng, bắt giữ người trái pháp luật, gây bạo loạn tại một số giáo xứ thuộc giáo phận Vinh, kể từ ngày Nguyễn Thái Hợp được điều về đây đã cho thấy tinh thần và thái độ chống phá đất nước của linh mục này. 

Giới bình luận chính trị cho rằng, tất các các vụ việc trên đều do chính Nguyễn Thái Hợp cùng các thuộc hạ của ông ta là các chức sắc chống cộng cực đoan đạo diễn, và nó không chỉ đơn thuần mang màu sắc tôn giáo, mà ẩn chứa bên trong những mưu đồ chính trị bẩn thỉu. Những mối liên hệ mờ ám, ngày càng lộ rõ giữa nhà thờ với các thế lực chống phá đất nước như Việt Tân, RFA cùng đám thảo khấu dân chủ bất lương ngày càng chặt chẽ, tạo nên một liên minh "ma quỷ" để phá hoại đất nước.

Kể từ khi Nguyễn Thái Hợp tiếp nhận cương vị người đứng đầu giáo phận Vinh thay thế cho Giám mục Cao Đình Thuyên, thì tên ông ta được người dân nhắc đến thường xuyên, nhưng không phải vì vị trí tôn quý trong giáo phận Vinh, càng không phải do uy tín đứng đầu một ủy ban đầy trách nhiệm là ban Công lý và Hòa bình, mà ông ta được nhắc đến vì những "thành tích" trong việc tạo ra vô số những vụ chống đối chính quyền. Kể từ 2010, khi được nhà nước đồng ý cho về làm Giám mục giáo phận Vinh, Nguyễn Thái Hợp đã nổi tiếng nhờ việc kích động, chỉ đạo giáo dân gây ra các vụ việc gây mất an ninh trật tự như: vụ giáo xứ Cầu Rầm (thành phố Vinh), giáo xứ Mỹ Yên (huyện Nghi Lộc), giáo điểm Con cuông, tỉnh Nghệ An, vụ Đông Yên...và mới nhất là vụ Cồn Sẻ. Điều dễ thấy, là cứ sau một vụ việc, thì dàn "đồng ca" Việt Tân, VOA, BBC tiếng Việt, RFA, RFI, thậm chí là cả các trang mạng của "làng dân chủ giả cầy" trong nước lại xướng lên cái tên Nguyễn Thái Hợp.

Có thể thất, tất các các vụ việc gây rối, biểu tình, bạo loạn, cướp phá do giáo dân gây ra ở Giáo phận Vinh, hầu như luôn có bóng dáng của Việt Tân và đám dân chủ cuội, và vụ bạo loạn Cồn Sẻ vừa xảy ra là một minh chứng.

Nhìn rộng ra, tất cả các vụ việc này đều mang ý nghĩa như một cuộc tập dượt cho cái gọi là "cách mạng đường phố". Rồi để đến một lúc nào đó, thời cơ chín muồi, chúng sẵn sàng bạo loạn ở quy mô lớn lật đổ chính quyền.

Trở lại vụ việc, lời kêu gọi, kích động giáo dân của Nguyễn Thái Hợp diễn ra trong bối cảnh vừa kết thúc cuộc bạo loạn Cồn Sẻ, làm ta liên tưởng đến âm mưu tổ chức biểu tình, bạo động liên tiếp tại các giáo xứ ở các tỉnh miền Trung nhằm gây mất ổn định về mọi mặt tại khu vực này.

Nếu như lời kêu gọi của Nguyễn Thái Hợp được giáo dân hưởng ứng, kết quả là gì hẳn các bạn đã biết trước. Sẽ vẫn là những luận điệu nhằm hạ uy tín của đảng và nhà nước, chia rẽ khối đoàn kết lương giáo, tạo hố sâu ngăn cách mối liên hệ máu thịt giữa người dân với chính quyền; sẽ lại là những luận điệu vu khống, kiểu "công an đánh dân", "chính quyền tham nhũng", "lãnh đạo đảng và nhà nước bắt tay với giặc Tàu", "chính quyền đàn áp tôn giáo".v.v...Chắc chắn, những luận điệu này sẽ được tiếp tay bởi Việt Tân (qua các tổ chức ngoại vi của nó) và các cơ quan truyền thông chống Việt Nam.

Ai cũng biết rằng, giáo xứ Cồn sẻ, Mỹ Yên, hay Đông Yên.v.v.. đều thuộc giáo phận Vinh, đặt dưới sự cai quản trực tiếp của Giám mục Nguyễn Thái Hợp. Trong các vụ việc trên, cho dù kẻ đầu lĩnh chỉ huy là Hoàng Anh Ngợi hay ai đi nữa thì tất thảy chúng đều là thuộc hạ, chịu sự chỉ đạo trực tiếp cả phần hồn lẫn phần xác từ Nguyễn Thái Hợp. Vậy nên, tất thảy những hậu quả do giáo dân gây ra, dưới góc độ nào cũng đều phản ánh thái độ của ông ta đối với đất nước, với dân tộc.

Là một vị chủ chăn, nhưng Nguyễn Thái Hợp đã không làm tròn bổn phận của mình đối với Thiên Chúa trong việc dẫn dắt giáo dân. Thay vì thực hiện chủ trương "sống phúc âm trong lòng dân tộc", Nguyễn Thái Hợp đã vứt bỏ các điều răn của chúa Jesus, đi ngược lại lợi ích dân tộc, làm tổn hại tới sự phát triển lành mạnh của xã hội và bôi bẩn hình ảnh Thiên chúa trong con mắt cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Với lời kích động bẩn thỉu ấy, Nguyễn Thái Hợp có thể đánh lừa và sử dụng được một bộ phận giáo dân quá khích, cuồng tín, ngu dại như thứ công cụ chống phá chính quyền, nhưng không thể đánh lừa được cả một dân tộc. 

Nguyễn Thái Hợp hãy nhớ, tội ác mà ông gây ra ngày hôm nay, sẽ phải trả giá bằng sự khinh bỉ của người dân Việt Nam vào ngày mai.

No comments: