2016/03/07

GIỐNG VÀ KHÁC NHAU GIỮA NGUYỄN QUANG A VÀ VƯỢNG RÂU - VUI VÀ CÁT XÊ

Cuteo@


Làm đại biểu Quốc hội, tức làm người đại diện cho lợi ích của người dân không phải là chuyện đùa. Vì thế mới có các quy định về tiêu chuẩn của một đại biểu Quốc hội.

Bỏ qua những quá khứ chống phá đất nước, cũng như hành vi khai man lý lịch để ứng cử đại biểu Quốc hội của những cá nhân có quá khứ không mấy trong sạch, người dân vô cùng phẫn nộ trước những phát ngôn thiếu trách nhiệm, lương tâm và đạo đức của 2 ông Nguyễn Quang A và Vượng Râu:

Ông Nguyễn Quang A: Tham gia tự ứng cử để tẩy chay bầu cử Quốc hội khóa 14. Đây là phát biểu của ông này với đài BBC tiếng Việt.

Như vậy đã rõ, động cơ mà Nguyễn Quang A tự ứng cử chính là phá hoại cuộc bầu cử Quốc hội khóa 14 sắp tới.

Bà Nguyễn Thị Hà (vợ ông Nguyễn Quang A) phát biểu khi trả lời phỏng vấn báo chí: Ông ấy bây giờ ở nhà không làm gì buồn nên ra ứng cử Đại biểu Quốc hội cho đỡ buồn.

Theo như bà vợ ông Nguyễn Quang A thì do ông ở nhà buồn, không có việc gì làm nên ứng cử cho vui. Cái "vui" của vợ chồng ông Nguyễn Quang A sẽ đại diện cho ai đây?

Ông Nguyễn Công Vượng, tức Vượng Râu: khi được phóng viên Thanh Hà của báo Gia đình & Xã hội, rằng "Anh nghĩ khả năng được vào Quốc hội của anh là mấy phần"? Vượng Râu đã thản nhiên trả lời: "À, cái này phải nói rõ nhé. Việc tôi tự ứng cử là thể hiện sự tự tin, dân chủ, nó khác với việc “phải được gì mới vào” nhé. Đây cũng giống như đi thi thôi, được thì vui không được cũng vui. Ai có tâm, có hiểu biết thì ra ứng cử chứ có phải “đóng thuế” đâu mà không dám thể hiện...Như sau vụ này, chắc chắn là cát-xê của Vượng râu sẽ tăng cao đấy. Cứ chờ đó mà xem. Đã có bầu show đang mời tôi diễn rồi. Còn nói là đắt mấy cũng phải mời Vượng râu bằng được, dù chỉ để xem dân tình người ta chửi thế nào..."

Hóa ra, Vượng Râu ứng cử đại biểu Quốc hội cũng như ông Nguyễn Quang A, rằng "được thì vui không được cũng vui". Nhưng anh hề nhạt nhẽo rẻ tiền này khác với ông Nguyễn Quang A ở chỗ vì muốn cải thiện Cát-xê. Vượng Râu cũng không dấu diếm khi nói: Đã có bầu show đang mời tôi diễn rồi. Còn nói là đắt mấy cũng phải mời Vượng râu bằng được, dù chỉ để xem dân tình người ta chửi thế nào...

Với động cơ này, liệu Nguyễn Quang A và Vượng Râu có thể là đại biểu Quốc hội?

No comments: